ฟ้าร้องไห้!! "อนาคตใหม่"ประชาธิปไตยไม่จริง? อดีตผู้สมัครส.ส.แฉ ชนะไพรมารี่โหวต ก็ไม่ได้ เหตุ เลขาพรรค กลัวเสียหน้า!

ฟ้าร้องไห้!! "อนาคตใหม่"ประชาธิปไตยไม่จริง? อดีตผู้สมัครส.ส.แฉ ชนะไพรมารี่โหวต ก็ไม่ได้ เหตุ เลขาพรรค กลัวเสียหน้า!

สร้างความฮือฮาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "พรรคอนาคตใหม่" ไม่เพียงเป็นกระแสจาก แฮชแท็ก ฟ้ารักพ่อ แต่ล่าสุดพรรคอนาคตใหม่ สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์อีกครั้ง กับ การเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.ลำปาง ที่รูปลักษณ์สวย สดใส ในวัย 50 ปี อย่าง นางฑิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร ที่บอกเลยว่า โปรไฟล์ ไม่ธรรมดา  

 

นางฑิพาฎีพ์  เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า ตนเป็นนักธุรกิจที่สนใจในเรื่องการเมือง เหตุผลที่เลือกมาลงสมัคร ส.ส. กับพรรคอนาคตใหม่ เพราะ มีความคิดอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศ ที่ ณ ขณะนี้ มีแต่ความขัดแย้ง อีกทั้ง มีแนวคิดเรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง และนโยบายสิ่งแวดล้อม ตรงกันกับพรรคอนาคตใหม่

 

ฟ้าร้องไห้!! "อนาคตใหม่"ประชาธิปไตยไม่จริง? อดีตผู้สมัครส.ส.แฉ ชนะไพรมารี่โหวต ก็ไม่ได้ เหตุ เลขาพรรค กลัวเสียหน้า!

 

 

ล่าสุดเกิดกระแสดราม่าสนั่นโซเชียลอีกครั้ง โดยนางฑิพาฎีพ์นั้นไม่ได้เป็นตัวแทนพรรคลงสมัคร ส.ส.เขต1 จ.ลำปาง เนื่องมาจากแพ้คะแนนไพรมารีโหวต โดยเพจ Drama Fight - ศึกวันดราม่า เปิดเผยว่า..

 

#ความจริงอันโหดร้าย

วันนี้แอดได้สัมภาษณ์คุณ ณิฏฌาพัทน์ แป้นแก้ว (คุณอัน)
อดีตผู้สมัครลง สส. เขต 1 ของพรรคอนาคตใหม่ ชนะโหวตภายในแต่พรรคไม่ส่ง มาดูเบื่องลึกกันครับ

#แอด : เกิดอะไรขึ้นครับ เจออะไรมา

#อัน : สิ่งที่อันเจอมาคือ มีคนในพรรคโทรมาบอกกับคณะทำงานจ.ลำปาง ค่ะ ว่าต้องการเอาอีกคนนึง ตอนแรกเค้าตัดอันไม่ให้ได้ลงไพมารี่โหวตด้วยซ้ำค่ะ แต่คณะทำงานจ. ลำปางขอไว้ ค่ะ

วันที่ 2 ของการไพมารี่โหวตเลยมีชื่ออันขึ้นมา (วันแรกไม่มีอัน เป็นผู้สมัคร อีกคนขึ้นมาคนเดียวเลยค่ะ ) จากนั้นพอทำการไพมารี่โหวตเสร็จ เราต้องรอให้ทางพรรคโทรมาสอบถามความเห็นของคณะทำงานอีกที แต่ไม่มีการโทรมาสอบถามใดๆ

 

คะแนนเป็นตามที่คุณเห็นค่ะ ว่าคะแนนโหวตอันได้มากกว่า #31ต่อ7 แต่ใกล้ถึงวันประกาศ กลับมีเลขาธิการพรรคโทรมาหาคณะทำงาน จ.ลำปางให้บอกครอบครัวอันว่ายังไงก็จะให้อีกคนนึงได้ เมื่อถามถึงเหตุผล คำตอบคือ #กลัวเสียหน้าค่ะ

 

อันขอสาบานว่านี่คือความจริงที่คณะทำงานเป็นคนบอกกับครอบครัวอันค่ะ และนี่เป็นสิ่งที่อันได้รับจากพรรคถึงแม้คณะทำงานจ.ลำปางจะไม่เห็นด้วยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ พรรคไม่เคยติดต่อมาอธิบายกับเราเลยมีแต่ให้คณะทำงาน มาบอกเรา

 

อันและครอบครัวแค่อยากให้พรรคออกมาพูดความจริง สิ่งที่พรรคทำไม่เป็นประชาธิปไตยเลย กับเหตุผลที่กลัวใครเสียหน้า

 

ฟ้าร้องไห้!! "อนาคตใหม่"ประชาธิปไตยไม่จริง? อดีตผู้สมัครส.ส.แฉ ชนะไพรมารี่โหวต ก็ไม่ได้ เหตุ เลขาพรรค กลัวเสียหน้า!

 

#แอด : คิดว่าทำไมพรรคถึงเลือกอีกท่าน

#อัน : ผู้สมัครอีกท่านเป็นคนที่ได้รับการยอมรับในสังคม
ดูภายนอกแล้วแทบไม่มีข้อติใดๆเลยด้วยซ้ำ

 

ด้วยคุณสมบัติต่างๆแล้ว การที่จะได้ลงสมัครสส ก็ไม่แปลกเลย เพียงแต่ มันเริ่มจากครอบครัวอันเป็นสมาชิกพรรคนี้ตั้งแต่แรกๆ สำนักงานพรรคยังไม่ตั้งไม่ได้ด้วยซ้ำ จะมีคนเข้ามาสมัครเป็นสส โดยเขต1ไม่มี จนมีคนไปเชิญชวน คนนี้มา

 

พวกเราที่เป็นสมาชิกพรรคก็รู้และช่วยเหลือพรรคมาเรื่อยๆเพราะการจะส่ง ผู้สมัครได้นั้น พรรคต้องหาสมาชิกให้ได้100คนก่อน หากมีไม่ถึงก็ไม่สามรถส่งผู้สมัครได้ทั้ง จังหวัด ทุกคนในสำนักพรรคกังวลว่าจ.ลำปาง จะไม่สามารถส่งได้ เพราะสมาชิกมีน้อยเหลือเกิน

 


อ่านข่าวที่ถูกต้อง    
-ก็แค่ซ้ายหลงยุค! นักวิชาการ ชี้ "อนาคตใหม่" สร้างความเกลียดชัง วิพากษ์คนอีสาน โซเชียลถล่มเละ
-เลขาพรรคอนาคตใหม่ ไม่หวั่นกระแสต่อต้านหัวหน้าพรรค โวมีต่อต้านแสดงว่ากระแสพรรคมาแรง

ผู้สมัคร เขต1 คนนี้ก็ไม่ค่อยให้คำตอบเลยว่าหาสมาชิกได้กี่คน หาได้มั้ย จนวันสุดท้ายของการรับสมัคร ผู้ลงสมัคร สส คณะทำงานจังหวัดเลยพูดให้อันลง เพราะเค้าเห็นครอบครัวเราช่วยในพรรคมาตลอด อันจึงลงสมัคร

 

จากนั้นมาเราก็ช่วยเหลือทำงานในพรรคมาตลอด อันเองก็ไม่ได้คิดว่าอันจะได้ค่ะ เพียงแต่ ผู้สมัครอีกท่านไม่เคยมาที่สำนักงาน ไม่มาประชุม ไม่มาหารือ ไม่มาร่วมกิจกรรมใดๆของพรรคเลย มาครั้งเดียวตอนที่หัวหน้าพรรคมา แล้วก็ไม่มาทำอะไรเกี่ยวกับพรรคอีกเลย นี่เป็นสิ่งนึงที่อันมองว่าคนทำงานทุ่มเทก็อาจจะมีสิทธิ และพรรคจะมองเห็น เพราะอันก็เป็นแค่คนธรรมดา

 

#แอด แล้วที่เขาว่าเกณฑ์คนมาโหวต จะชี้แจงอย่างไร

#อัน สมาชิกทุกคนในพรรคต้องมาช่วยกันโหวต รับรองหัวหน้าคณะทำงานจังหวัดลำปางค่ะ ถามว่ารู้จักเป็นการส่วนตัวมั้ย รู้จักบ้างเพิ่งรู้จักบ้าง ประมาณ70คนที่ว่านี้ คือสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ต้องมาช่วยกันโหวตรับรองหัวหน้าคณะทำงาน ไม่ได้พามาโหวตให้อัน

 

สมาชิกทั้งหมดคือคนที่ อัน และครอบครัว ไปพูด ไปชวน ให้มาสมัครสมาชิกพรรคตั้งแต่แรก ส่วนใหญ่เป็นเพื่อไทยค่ะ แต่เราพูดนโยบายพรรคบ้าง แนะนำหัวหน้าพรรคบ้าง อธิบายจนเค้ายอมรับและเชื่อ และยอมสมัครพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่เข้าใจว่าบ็อบบี้เกณฑ์คนยังไง

 

มันเป็นหน้าที่ ที่ผู้สมัคร แต่ล่ะคน ก็ต้องช่วยกันเกณฑ์คนมาโหวตรับรองคณะทำงานจ ลำปางให้ได้เสียงเกิน50 เสียงอยู่แล้ว ในวันโหวตนั้นจะมีกกต มาดูด้วย เรื่องนี้เป็นการทำเพื่อพรรคนี่คะ

ตอนที่คุณธนาธรมา ลำปาง หัวหน้าพรรคเป็นคนบอกเองว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันและไม่ว่าใครได้เป็นตัวแทน คนที่ไม่ได้ก็จะช่วยเหลือพรรคด้วยกันต่อไป

 

 

#แอด สุดท้ายอยากฝากอะไรไหมครับ ฟ้าร้องไห้!! "อนาคตใหม่"ประชาธิปไตยไม่จริง? อดีตผู้สมัครส.ส.แฉ ชนะไพรมารี่โหวต ก็ไม่ได้ เหตุ เลขาพรรค กลัวเสียหน้า!

 

#อัน ตอนนี้ลาออกแล้วค่ะแต่ยังคงอยู่ฝั่งประธิปไตยค่ะ

เราอยู่แบบนี้เราก็ช่วยชาวบ้านได้ ชาวบ้านน่ารัก ไม่ได้โง่เหมือนที่คนรวยเข้าใจ อันกลับมีความสุขเวลาที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวหาชาวบ้าน ขอบคุณมากนะคะ

แล้วคุณคิดอย่างไรกันครับ