อนาคตใหม่ซีด!ธนาธร2กก.บห.พบอัยการลุ้นฝากขังคดีผิดพรบ.คอมพ์ ผวาหิ้วเข้าคุก

อนาคตใหม่แถลงด่วน! อ้างตำรวจเร่งคดีผิดพรบ.คอมพ์ เผยธนาธร2กรรมการบริหารพบอัยการลุ้นฝากขัง ผวาหิ้วเข้าคุก

จากกรณีที่วันนี้(20 ก.พ.) นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแถลงถึงความคืบหน้าคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค พร้อมทั้งกรรมการบริหารพรรค ซึ่งถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งความดำเนินคดีต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ว่ากระทำผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) จากการวิพากษ์วิจารณ์ พลังดูดในเฟซบุ๊กไลฟ์ รายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านแฟนเพจ “ธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ”ที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เอนก ถลกกำพืดธนาธร! ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน บรรพบุรุษมาจากจีนอาจถูกฆ่าตาย ไม่สำเหนียกบุญคุณแผ่นดินไทย

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"

ประเพณีไทยเป็นมาอย่างไร!! "พุทธิพงษ์" อัด "ธนาธร" ชูเลิกเกณฑ์ทหาร-ไหว้ครู ฝืนวัฒนธรรมไทยมั้ย?

 

ทั้งนี้โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าการจัดเฟซบุ๊กไลฟ์ ในรายการคืนวันศุกร์ให้ประชาชน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 โดยในรายการวันนั้น ประกอบด้วย นายธนาธร  นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ และนายไกลก้อง ไวทยการ ซึ่งได้ร่วมกันพูดถึง กระแสข่าวพลังดูด และการใช้อำนาจโดยมิชอบของ คสช. ทำให้ต่อมา พ.อ บุรินทร์ ทองประไพ ได้เดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2)

 

เราได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่า มีความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ต้องสรุปสำนวนคดี ก่อนวันที่ 22 ก.พ. 2562 โดยในวันที่ 27 ก.พ. กรรมการบริหารพรรคทั้ง 3 คน จะเดินทางไปสำนักงานอัยการสูงสุด และขอให้สื่อมวลชนร่วมกันจับตาว่า กรรมการทั้ง 3 คนจะโดนฝากขังหรือไม่

 

กรณีดังกล่าวไม่ใช่แค่พรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นเหยื่อของพ.ร.บ. คอมฯ แต่เป็นที่ชัดเจนว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นเครื่องมือปิดปากประชาชน ไม่ให้วิจารณ์รัฐบาล อย่างไรก็ตาม เรายืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่ทำให้การดำเนินการทางการเมืองของพรรคยุติลง ทั้งการหาเสียงและเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง นี่เป็นการแสดงเห็นว่า ทำไมเราต้องเข้าไปแก้ พ.ร.บ.คอมฯ และตอกย้ำว่า ภายใต้รัฐบาลทหาร ประชาชน และพรรคการเมืองทั้งหลาย จะต้องอยู่กับการใช้อำนาจแบบไหน” นางสาวพรรณิการ์ กล่าว

 

 

 

อนาคตใหม่ซีด!ธนาธร2กก.บห.พบอัยการลุ้นฝากขังคดีผิดพรบ.คอมพ์ ผวาหิ้วเข้าคุก

 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งเดิมที่ถูกเลื่อน ทางพรรคอนาคตใหม่จะมีการแถลงข่าว 99 วัน เกี่ยวกับกรณี เมื่ออนาคตใหม่เข้าไปอยู่ในสภา จะทำอะไรก่อนภายใน 99 วันแรก และประเทศไทยจะได้อะไร พร้อมพิสูจน์ว่านโยบายทำได้จริง ซึ่งเมื่อถามว่าได้ชี้แจง ปอท. หรือไม่ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการนำเสนอโดยสื่ออีกหลายฉบับ นางสาวพรรณิการณ์ กล่าวว่า ทั้ง 3 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกันนี้น.ส.พรรณิการ์ ยังอ้างอีกว่า พนักงานสอบสวนต้องตัดพยานไป 1 คน คือ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ ซึ่งมีความสำคัญในคดี เนื่องจากเป็นนักวิชาการที่กว้างขวางและได้รับการยอมรับในสังคมอีกด้วย

 

อนาคตใหม่ซีด!ธนาธร2กก.บห.พบอัยการลุ้นฝากขังคดีผิดพรบ.คอมพ์ ผวาหิ้วเข้าคุก

 

นอกจากนี้เมื่อถามย้ำว่า หากมีการฝากขัง จะทำอย่างไร นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ถ้ามีการฝากขังจริงเป็นการแสดงให้เห็นว่า คสช.ต้องการมีอำนาจสูงสุด สถานการณ์แบบนี้คล้ายกับการเลือกตั้งในประเทศกัมพูชา ซึ่งไม่ได้นำไปสู่การยอมรับในสากลโลก การเลือกตั้งที่จะถึงนี้เป็นความหวังของทุกคน หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็เหมือนป็นการทำลายความหวังของประชาชน และส่งผลในเรื่องความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อคสช.

 

หากเรื่องที่เราพูดเป็นเรื่องเท็จ ต้องมีประชาชนเป็นล้านคน และสื่อทุกฉบับก็ต้องตกอยู่ในข้อกล่าวหาเดียวกัน สุดท้ายเรื่องนี้จะก่อให้เกิดคำถามในสังคมต่อการใช้อำนาจของ คสช. เพราะพรรคการเมืองใหญ่ทุกพรรค ต่างออกมาให้ความเห็น และนำเรื่องดังกล่าวมาพูดถึง แต่ไม่มีใครถูกดำเนินคดี แต่ในเรื่องนี้นั้น สำหรับนายธนาธร ไม่ได้กังวลตั้งแต่มีการดำเนินคดีมาแล้ว

 

อนาคตใหม่ซีด!ธนาธร2กก.บห.พบอัยการลุ้นฝากขังคดีผิดพรบ.คอมพ์ ผวาหิ้วเข้าคุก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวดกัณฑ์ใหญ๋! "ดร.เสรี" เทศนา "ธนาธร" เหตุหมิ่นยิ้มสยาม พร้อมยก 8 เหตุผลที่มารอยยิ้มตรึงใจ

พูดได้..แต่ทำไม่ได้! ขรก.คลัง เผย นโยบายอนค.เพ้อฝัน ชี้ "ธนาธร" อันตรายกว่า "ทักษิณ"

กล้าพอไหม! "ดร.เอนก" ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

ว่างมากรึไง! "ธนกร" ซัด "ธนาธร" เอาเวลาไล่นายกฯ ไปทำประโยชน์เพื่อสังคมเถอะ!!

"พี่ดี้" แย๊บ "ธนาธร" หาเสียงไป อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้ม ลั่น "ขนาดยิ้มยากยังโกรธเลย"!

"ลีน่าจัง" ฉะแรง พวกแฮชแท็ก "ฟ้ารักพ่อ" อยากเป็นเมียน้อยธนาธร