ท่านประธานปลอม? "ธนาธร" ป้ายสี จนท.ส้มเฉา อัพเดทประวัติมั่ว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขอโทษหลังมีการเผยแพร่ประวัติ ว่าเคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 2 สมัย แต่แท้จริงเป็นเรื่องปลอม ชี้ จนท.ส้มเฉา อัพเดทประวัติมั่ว

วันนี้ 21 กุมภาพันธ์  ในโลกโซเชียลมิเดียมีกลับมาฮือฮาอีกครั้ง มีการเปลื่ยนแฮชแท็กที่จากเดิม #ฟ้ารักพ่อ เป็น #พ่อหลอกฟ้า  หลังพบว่าเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ ระบุประวัติ "นายธนาธร" ว่าเป็น "ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)"  ถึง 2 สมัยติดระหว่างปี 2551-2555 ซึ่งไม่ใช่ข้อความเท็จจริงนั้น "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"  ให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องนี้ว่าก็คงต้องขอโทษ  เพราะทางเจ้าหน้าที่ของเราที่อัพเดทข้อมูลก็มีความผิดพลาด เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่พรรคจริงๆไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวง ประชาชน เรื่องใหญ่อย่างนี้เช็คในอินเตอร์เน็ตทีเดียวก็รู้กันแล้ว หากต้องการหลอกลวงประชาชน ใช้เรื่องนี้มาหลอกลวงไม่ได้

 

นายธนาธร

 


ทั้งนี้ประวัติที่อ้างว่า "นายธนาธร" เป็น ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  ถึง 2 สมัยติดระหว่างปี 2551-2555 นั้น ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์พรรคอนาคตใหม่และในwikipedia มาเป็นเวลา 5 เดือน กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังสื่อตีแพร่ข้อเท็จจริง พรรคอนาคตใหม่จึงมีการแก้ไขประวัติของนายธนาธร  ทั้งในเว็บไซต์พรรค และเช่นเดียวกันกับ wikipedia ใหม่ว่านายธนาธร มีตำแหน่งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก ตั้งแต่ปี 2550 - 2554

 

นายธนาธร หาเสียง