เหรียญทอง ประกาศพร้อมรบ ไอ้อีลูกหลานเจ๊กบางตัวที่เลวระยำไม่สำนึกคุณแผ่นดินไทย

นพ.เหรียญทอง ประกาศพร้อมรบ ไอ้อีลูกหลานเจ๊กบางตัวที่เลวระยำ ไม่สำนึกคุณแผ่นดินไทย

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ศาสตราจารย์พิเศษ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ นักวิชาการและกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas โดยมีเนื้อหากล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีข้อความที่ตั้งคำถามว่า บรรพบุรุษของนายธนาธร มาจากแผ่นดินจีนได้มาอาศัยในประเทศไทย แล้วทำไมตัวนายธนาธร จึงเคืองแค้นไทยไปทำไม โดยข้อความบางส่วนมีเนื้อหาว่า คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรค “อนาคตใหม่ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ตามอุดมการณ์ของเขา จึงเอาแต่พาประชาชนให้โกรธประเทศนี้ คุณค่อนขอดความเป็นไทย ทำจนเป็น “ฮ้อบบี้” แต่ทั่วทั้งพรรคจะรู้กันไหม ตระหนักกันไหมว่า เมืองไทยนั้น ถึงจะมีจุดอ่อนข้อบกพร่อง แต่ก็ “ดี” ที่สุดแห่งหนึ่ง

 

ถ้าเมืองไทยไม่ดีคนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้าน ได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักณะของชาติ กับ สถาบัน-ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาด “ยิ้มสยาม” คุณก็ไปแปลว่าไม่มีสมอง ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน

 

ในวันนี้ คุณธนาธรก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีได้ ในประเทศที่คุณเองพร่ำบ่นว่า “เหลื่อมล้ำ” รับไม่ได้ ความสำเร็จ “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ในไม่กี่ชั่วคน ไม่ถึงร้อยปีที่บรรพบุรุษคุณมาจากจีน ลองคิดดู หากบรรพชน “เสื่อใบหมอนใบ” ของพวกคุณไปขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียหรือมลายู หรือกัมพูชาแทนที่จะมาสยาม คุณจะมีชีวิต ฐานะ และบทบาท สูงเด่นอย่างทุกวันนี้ได้หรือ? ไม่แน่นะครับ อาจถูกฆ่าทิ้งเสียที่อินโดนีเซีย ถูกเขมรแดงกวาดไปตายในป่าเขา หรือ พ่อแม่คุณ จะถูกรัฐมาเลเชียสั่งให้เป็นพลเมืองขั้นสอง ไม่ใช่ “ภูมิบุตร”ผู้สูงส่ง ก็เป็นได้

 

 

 

พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา

 

ล่าสุดวันนี้(22ก.พ.)มีความเคลื่อนไหวหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกัน โดยพล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน” ที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เหรียญทอง แน่นหนา โดยได้บอกเล่าถึงชีวิต ประวัติความเป็นมาของครอบครัว ที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน พร้อมทั้งประกาศถึงบุคคลบางคนที่มีความประพฤติไม่ดีบางอย่าง ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า

 

ทวดผู้หญิงซึ่งภาษาจีนแต้จิ๋ว เรียกว่า 'เหล่าม่า'...เหล่าม่าของผม ชื่อ 'ทองสุก' เป็นคนไทยเชื้อสายจีน เกิดจากพ่อทวดซึ่งเป็นคนจีนจากเมืองซัวเถาที่ทำการค้าข้าวที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และแม่ทวดซึ่งเป็นคนไทย...'เหล่าม่า' ของผมเกิดเมื่อปี ร.ศ.87 หรือ พ.ศ.2408 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ผมมีภาพถ่ายโบราณของ 'เหล่าม่า' แต่งกายชุดไทยมีผ้าสไบ เหมือนภาพยนต์ซีรี่ย์ เรื่อง 'หมอยาท่าโฉลง' นั่นแหละครับ)

'เหล่าม่า' ได้แต่งงานกับทวดผู้ชายซึ่งภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า 'เหล่าก๋ง'...'เหล่าก๋ง' ของผมชื่อ 'ตง' ครับ 'เหล่าก๋ง' เป็นคนจีนจากเมืองซัวเถา เป็นลูกจ้างของพ่อทวด ทำหน้าที่ขนส่งสินค้าข้าวให้กับนายจ้างซึ่งก็คือ พ่อทวด ไปขายที่ซัวเถา ประเทศจีน

ปู่หรือภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า 'ก๋ง' เกิดที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ผมไม่มีรูปถ่ายของ 'เหล่าก๋ง' แต่ทราบว่า 'เหล่าก๋ง' ไว้ผมเปียแบบแมนจู

 

เฟซบุ๊ก เอนก เหล่าธรรมทัศน์

 

เมื่อ ร.ศ.105 หรือ พ.ศ.2426 ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว...ทวดของผมเริ่มมีลูกคนแรก คือ ปู่หรือภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า 'ก๋ง' ...'ก๋ง' ของผมชือ 'ฮวด' เป็นลูกคนโต เกิดที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เป็นลูกชายที่ต้องเดินทางไปกับเรือสำเภาของ 'เหล่าก๋ง' เพื่อขนส่งข้าวและสินค้าระหว่างชลบุรีกับซัวเถา 'ก๋ง' ของผมจึงพูดภาษาจีนได้ และได้แต่งงานกับย่า ชื่อ 'เซาะลั้ง' (หรือเรียกว่า 'ม่า')ซึ่งเป็นหมอยาจีน หรือหมอแผนโบราณของจีน คนละแผนกับหมอยาท่าโฉลงซึ่งเป็นแผนไทยนะครับ

ปู่มีน้องหญิงและน้องชาย...น้องชายคนสุดท้อง ชื่อ 'สอน' เป็นทวดของดารานักแสดงเป็น 'แม่มะลิ' เรื่องบุพเพสันนิวาส ชื่อ สุษิรา แน่นหนา (ซูซี่) นั่นแหละครับ...เมื่อผมยังเป็นเด็กเล็กๆ น่าจะเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาตอนต้น ผมยังเคยได้พบหน้า 'ปู่สอน' ที่พนัสนิคมด้วย 'ปู่สอน' ยังบอกให้ผมเรียกว่า 'ก๋ง' ด้วยครับ ...'ปู่สอน' สมัยเป็นหนุ่ม เป็นนักเลง (ไม่ใช่อันธพาล ไม่ใช่กุ๊ย ไม่ใข่อั้งยี่ ไม่ได้เป็นโจร แต่เป็นนักเลงครับ) จนได้รับการเรียกขานว่า 'เสือสอน' แห่งพนัสนิคม ชลบุรี ซึ่งต่อมาได้สมัครเข้าเป็นทหารเรือที่สัตหีบในยุคก่อตั้งกองทัพเรือของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ 'เสด็จเตี่ย' หรือ 'บิดาแห่งกองทัพเรือ' ซึ่งทรงประกาศความตอนหนึ่งว่า "...ไอ้ อี มันผู้ใดคิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฤากระทำการทุจริต

 

ธนาธร

 

ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโคตรให้ผมเสนียดแผ่นดินของสยามอันเป็นที่รักของกู..."

ผมเป็นลูกหลานเจ๊ก หรือ คนไทยเชื้อสายจีน ต้นตระกูลได้เข้ามาอาศัยพระบรมโพธิสมภาณแห่งราชวงศ์จักรีตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ถึงจะมีเชื้อสายจีน แต่ก็ปลูกฝังสืบทอดอุดมการณ์ความจงรักภักดีต่อชาติ และพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด...ไม่เหมือนไอ้อีลูกหลานเจ๊กบางตัวที่เลวระยำ...ถึงแม้จะเป็นทหารนอกราชการ (Old soldier) และเป็นแค่ทหารหมอ ...แต่ก็พร้อมรบเมื่อถึงคราวจำเป็น

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

22 ก.พ.62 เวลา 9.00 น.

 

เฟซบุ๊ก เหรียญทอง เเน่นหนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่านประธานปลอม? "ธนาธร" ป้ายสี จนท.ส้มเฉา อัพเดทประวัติมั่ว

รอลุ้น! 27 กุมภาฯ อัยการ นัด "ธนาธร" คดีจัดรายการวิจารณ์ คสช. จับตาส้มเฉาจะถูกฝากขังหรือไม่?

#พ่อหลอกฟ้า! เปิดโปง "พรรคส้มเฉา" ใส่ประวัติ "ธนาธร" ผิด เป็นประธาน ส.อ.ท. 2 สมัย ก่อนแก้อลวน!

อนาคตใหม่ซีด!ธนาธร2กก.บห.พบอัยการลุ้นฝากขังคดีผิดพรบ.คอมพ์ ผวาหิ้วเข้าคุก

สวดกัณฑ์ใหญ๋! "ดร.เสรี" เทศนา "ธนาธร" เหตุหมิ่นยิ้มสยาม พร้อมยก 8 เหตุผลที่มารอยยิ้มตรึงใจ

พูดได้..แต่ทำไม่ได้! ขรก.คลัง เผย นโยบายอนค.เพ้อฝัน ชี้ "ธนาธร" อันตรายกว่า "ทักษิณ"
 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เหรียญทอง แน่นหนา