กระชากความจริงเบื้องหลัง​ "พลังบริสุทธิ์" คนรุ่นใหม่​ของ​ธนาธร​ คือ​ เครือข่าย​ IO​ จัดตั้งของธนาธรและแนวร่วมทักษิณ

เรียกว่า​ "ไม่ธรรมดา" ยังน้อยไป​ อาจต้องเรียกว่า​ "ระดับเทพ" สำหรับ​ "ทีมงาน​ IO" หรือ​ "จัดตั้ง" ของ​ "ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ" และ​ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร

 

เรียกว่า​ "ไม่ธรรมดา" ยังน้อยไป​ อาจต้องเรียกว่า​ "ระดับเทพ" สำหรับ​ "ทีมงาน​ IO" หรือ​ "จัดตั้ง" ของ​ "ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ" และ​ พรรคอนาคตใหม่

เพราะสามารถ​ "เนรมิต" แฮทแท็กอันดับหนึ่งได้ครั้งแล้วครั้งเล่าดังใจปรารถนา

ตั้งแต่​ #ฟ้ารักพ่อ​ มาถึง​ #savethanathorn
ยิ่งในยามที่​ ธนาธร​ ตกเป็นกระแสถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก​จากบทสัมภาษณ์ฮาร์ดคอร์ที่เคยพูดไว้ในอดีต​ เรื่อง​ " เศรษฐกิจพอเพียง" เรื่อง​ "ยิ้ม​สยาม" เรื่อง​ "ไม่นับถือศาสนา" ฯลฯ​ เพื่อหวังพลิกกระแสให้​ #พ่อของฟ้า​ กลับมาเป็นบวก

นั่นไม่นับถึงเหล่านักรบไซเบอร์ดาหน้าเข้าไปถล่มเพจฝ่ายตรงข้าม​ คอมเมนต์​ ด่าทอ​ อย่างหยาบๆคายๆ​

เพจอเนก​ เพจอภิสิทธิ์​ เพจกิตติธัช​ ล้วนรู้ซึ้งถึง​" สรรพคุณ" ของนักรบไซเบอร์ของธนาธรกลุ่มนี้เป็นอย่างดี​

คำถามคือ​ คนกลุ่มนี้​เป็นคนรุ่นใหม่ที่รักประชาธิปไตย​ สนับสนุนนายธนาธรด้วยความบริสุทธิ์ใจ​ จริงอย่างที่ธนาธร​ พรรคอนาคตใหม่​ และคนเหล่านี้กล่าวอ้างหรือไม่?

การเลือกตั้งคราวนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า​ "พรรคอนาคตใหม่" ใช้เครื่องมือโซเซียลเน็ตเวิร์คเป็น​ "อาวุธ" ได้อย่างถนัดถนี่​ มีประสิทธิภาพที่สุด​

ส่วนหนึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนที่ชื่นชอบธนาธร​ ทั้งตัวบุคคล​ หรือ​ อุดมการณ์​(ทื่อๆ)​ของเขา

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า​ เครือข่าย​ ขุมกำลัง​ IO​ ของธนาธร​ และแนวร่วมทักษิณ​ มีอยู่จริง

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่จะเกิดขึ้นได้ในวันสองวัน​ แต่ต้องผ่านการเตรียมการ​ การจัดตั้งมานับแรมปี

ย้อนไปในปี​ 2549 หลัง​ คมช.ยึดอำนาจจากทักษิณ​ ชินวัตร​ มีรายงานฉบับหนึ่งถูกนำเสนอสู่ผู้มีอำนาจ​ รายงานถึงเครือข่ายออนไลน์ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อต้านรัฐบาล(ขิงแก่-ในขณะนั้น)​และนำเสนอเรื่องหรือข้อมูลกระทบกระทั่งสถาบัน​ แต่ให้เป็นโชคร้ายที่ผู้มีอำนาจคือทหารในยุคนั้นไม่ได้ให้ความสนใจ​ หรือกระทั่งไม่ให้ความสำคัญ​ เพราะความไม่ประสาเรื่องสื่อออนไลน์ที่เป็นของใหม่มากในขณะนั้น

สุดท้าย​ เว็บล้มเจ้า​ คลิปล้มเจ้า​ เพจล้มเจ้า​ ถึงได้เต็มโลกออนไลน์​

เครือข่ายออนไลน์ต่อต้านสถาบันฯและทหารนี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองที่เสียอำนาจจากการรัฐประหาร​ ประกอบไปด้วย​

พรรคอนาคตใหม่

1) เครือข่ายใต้ดิน​ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสื้อแดงล้มเจ้า​ ฮาร์ดคอร์​ และแกนนำกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ​ พวกนี้จะเคลื่อนไหว​ จาบจ้วง​ ล่วงละเมิด​ อย่างเปิดเผย​ อาศัยช่องทาง​ "สื่อใต้ดิน" สารพัดรูปแบบ​ จนหลายคนต้องคดี​หมิ่น​ ต้องหนีไปเมืองนอก​ (เช่น​ จักรภพ​ เพ็ญแข, จอม​ เพชรประดับ, ตั้ง​ อาชีวะ​ อั้ม​ เนโกะ​ หรือไม่ก็ตายอยู่ที่เมืองนอก​ เช่น​ สุรชัย​ แซ่ด่าน)​

2) เครือข่ายบนดิน​ พวกนี้จะเคลื่อนไหว​ ต่อต้านสถาบันแบบคาบลูกคาบดอก​ อาศัยวาทกรรมประชาธิปไตย​ สิทธิเสรีภาพ​ มนุษยชน​ ความเป็นวิชาการมาเป็นหน้ากาก​ป้องกันตัวเอง​ กลุ่มนี้ประกอบด้วย​ กลุ่มนักวิชาการ​ อาจารย์มหาวิทยาลัย​ นักกิจกรรม​ เอ็นจีโอ​ นักเขียน​ สื่อมวลชน(บางกลุ่ม)​ เช่น​ กลุ่มนิติราษฏร์​ คนอยากเลือกตั้ง​ กลุ่มเนติวิทย์​ ประชาไท​ ไอลอว์​ มุ่งเน้นเผยแพร่ความคิดสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่​ วัยรุ่น​ วิพากษ์​ หรือในภาษาวัยรุ่นคือ​ "แซะ" สถาบัน​ ทหาร​ รากเหง้าวัฒนธรรมไทย​ สร้างวาทกรรมไม่เอเผด็จการ​ วาทกรรมต่อต้านคนดี​ และที่ชัดที่สุดคือ​ ต่อต้าน​ ม.112​

"ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ" และ​ "ปิยะบุตร​ แสงกนกกุล" คนแรก​ หน.​พรรคและ​ คนหลังเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ชัดเจนว่าอยู่ในกลุ่มหลัง

กลุ่มเครือข่ายบนดิน​ จะใช้สื่อสารพัดรูปแบบ​ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์​

ส่วนออฟไลน์ก็เช่น​
-​หนังสือ​ นิตยสาร (ฟ้าเดียวกัน, อ่าน)​ เพื่อเอาไปสนับสนุนการปลุกฝังความคิดกับนิสิต​ นักศึกษาในบางมหาวิทยาลัย​ เช่น​ "ไม่อ่านฟ้าเดียวกัน​ไม่รับเข้าเรียน"

-สื่อทีวี​ (Voice​ ของ​ พานทองแท้​ ชินวัตร)​

-การทำอีเว้นต์ต่อต้านและกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์​

ซึ่งชัดเจนว่า​ ธนาธร​ คือหัวเรือใหญ่ของกลุ่มนี้เพราะเป็นนายทุน​ ผู้ก่อตั้ง​ แถมยังให้ใช้สถานที่เป็นสำนักงาน​ นิตยสารฟ้าเดียวกัน​

ส่วนปิยะบุตร​ ก็คือ​ หัวหอก​ นิติราษฏร์​ บ้าคลั่งปฏิวัติฝรั่งเศส​ เตลื่อนไหวชัดเจน​ ล้มม.112

ส่วนออนไลน์​ ก็เริ่มจากยุคเว็บไซด์​ เว็บบอร์ดฟ้าเดียวกัน​ เว็บไซด์มหาลัยเที่ยงคืน​ หรือส่งคนเข้าไปยึดเว็ยไซด์ดังๆ​ เช่น​ ห้องราชดำเนิน​ ในพันทิพ​ หรือว่ากันว่าแม้เว็บเขียนนิยายอย่างเด็กดีก็มีการแอบเอาความคิดต่อต้านแฝงเข้าไปแบบเนียนๆ

นอกจากนั้นก็มีสื่อออนไลน์​ อย่าง​ ประชาไท​ ที่ช่วยกันขยายผล​ ทั้งเอากิจกรรมต่อต้านมาทำข่าว​ ทั้งสนับสนุนนักวิชาการ​ อาจารย์มหาลัยที่เป็นฝ่ายเดียวกัน​ เขียนบทความประโคมความคิด​ ต่อต้านเผด็จการ​ แซะสถาบัน​ ปลุกฝังความคิดชังชาติ​ รวมด้วยสื่อแนวร่วม​ที่มีภาพลักษณ์ดี​ เช่น​ เดอะสแตนดาร์ด​ เดอะโมเมนตัม​

มาถึงยุคโซเซียลมีเดียอย่างเฟสบุค​ ก็เกิดเพจต่อต้าน​ทหาร เพจแซะสถาบัน​ ผุดเป็นดอกเห็ด​ เช่น​ เพจเดอะเมตเตอร์​ เพจเดอะสแดนดาร์ด​ เพจดัดจริตประเทศไทย(ปิดไปแล้ว)​ เพจพลเมืองต่อต้านซิงเกิ้ลเกตเวย์(ปิดไปแล้ว)​ เพจไข่แมว​ เพจซีเอสไอ​ แอล​ เอ​ กระทั่งเพจบันเทิง​ ตั๋วร้อน​ป็อบคอร์นซีส ด้วยกลไกของเฟสบุคเพจเหล่านี้จะบิดเบือนข้อเท็จจริงบางส่วนเพื่อจุดประเด็น​โจมตี​ รัฐบาล​ คสช.​ ทหาร​ และสถาบันโดยไม่เลือกวิธี​

กรณีที่เป็นข่าวก็คือ​ ปี​ 2559​ มีการจับกุม​แอดมิน​เพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" 8 คนในข้อหายุยงปลุกปั่น และณัฏฐิกา​ วรธันยวิชญ์​ (หนีไปต่างประเทศ)​ และหฤษฏ์ มหาทน ถูกตั้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเพิ่มเติม

การสร้าง​ จัดตั้ง​ เครือข่าย​ IO ออนไลน์เหล่านี้​ ชัดเจนว่าทำกันมานาน​ ทำกันอย่างเป็นกระบวนการ​ ทำอย่างมีแผน​ มียุทธศาสตร์​ มีเป้าหมาย​ที่ชีดเจน​ นั่นหมายถึงว่า​จำนวนสมาชิก​ จำนวนนักรบไซเบอร์ จำนวนขาประจำ​ ทั้งหน้าใหม่​ หน้าเก่า​ เต็มพรึบ​ พร้อมที่จะ​ "ป่วน" ก่อกวน​ ลากฝ่ายตรงข้ามใครก็ตาม

การสร้าง​ จัดตั้ง​ เครือข่าย​ IO ออนไลน์เหล่านี้​ ชัดเจนว่าทำกันมานาน​ ทำกันอย่างเป็นกระบวนการ​ ทำอย่างมีแผน​ มียุทธศาสตร์​ มีเป้าหมาย​ที่ชีดเจน​ นั่นหมายถึงว่า​จำนวนสมาชิก​ จำนวนนักรบไซเบอร์ จำนวนขาประจำ​ ทั้งหน้าใหม่​ หน้าเก่า​ เต็มพรึบ​ พร้อมที่จะ​ "ป่วน" ก่อกวน​ ลากฝ่ายตรงข้ามใครก็ตามออกมา​ "บูลลี่" (แกล้ง, ประจาน)​ในหน้านิวส์ฟีด หรือ​ "ปั่น" กระแสอย่างใดอย่างหนึ่งให้ขึ้นมาในโซเซียล​ เช่น​ นาฬิกา​ลุงป้อม, เรือดำน้ำ, ประเทศกูมี​ ฯลฯ

ธนาธรจะเกี่ยวข้องชักใยอยู่เบื้องหลังอย่างไรเราไม่รู้​ รู้แต่ว่า​ center ของกลุ่มนี้มีหลายคน​ มีแก้งค์อ้วน-ผอมในสายลูกชายอดีตนายกฯ​ มีสายหลานสาวอ้วนๆของอดีตนายกฯ​ มีสายที่รับเงินสนับสนุนจาก​ Open Society​ ของ​ โซรอส​ ที่สังเกตชัดก็คือ​ ทุกเครือข่ายล้วนมีความสัมพันธ์โยงใยหรือเคยร่วมเคลื่อนไหว​มาแล้วทั้งสิ้น

แต่ที่ชัดๆแน่​ ว่าคนใหญ่คนโตของพรรคอนาคตใหม่​มีส่วนร่วมและชักใยอยู่​ก็คือ​ กรณีที่มีอดีตคนรุ่นใหม่ที่โดนไล่ออกมาจากพรรคเพราะแนวทางการเคลื่อนไหวแตกหักจากหัวหน้าพรรค​ ออกมาแฉความลับว่ามี​ "นายทุนสีส้ม" จ้างเด็ก​ นักศึกษา​ ให้เคลื่อนไหวต่อต้านคัดค้านรัฐธรรมนูญ​ แต่สุดท้ายการเคลื่อนไหวก็ล้มเหลว​ เด็กๆถูกจับติกคุก​ ติดตาราง​ เสียอนาคต​ เงินสักบาทสักแดงก็ไม่ได้

ก็อย่าแปลกใจที่ทำไมเพจของอาจารย์เอนกถึงโดนถล่มเละ​ เมื่อกล้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ธนาธร​ เพราะไม่ใช่อาจารย์เอนกเป็นคนแรกที่โดนแบบนี้​ และคงไม่ใช่คนสุดท้าย​

อาจจะมีจริงสำหรับคนที่รักชอบ​ พลังบริสุทธิ์ที่ชื่นชอบธนาธร​ โดยส่วนตัว​ แต่จะอย่างไร​ วันนี้เวลานี้ต่อให้อ้างบริสุทธิ์ใจอย่างไรก็ตามก็ยากจะปฏิเสธว่า​ พลังบริสุทธิ์กำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองที่มีเครือข่าย​ IO​ จัดตั้ง​ของกลุ่มหรืออุดมการณ์ที่มุ่งร้ายต่อสถาบันหลัก​และประเทศชาติอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ธนาธร ปลุกคนรุ่นใหม่รับแนวคิดก้าวหน้า มาร่วมทำภารกิจ พ.ศ.2475 ให้สำเร็จ    
ลูกพรรคไม่เห็นหัวแล้ว? "อนาคตใหม่" ดับเครื่องชน กร้าว จะเดินหน้าต่อ ไม่หวั่นหาก "ธนาธร" ติดคุก!
- กะกะกลัว..ที่ไหน? "ธนาธร" ใจดีสู้เสือ ยัน ไม่กลัวถูกยุบพรรค..เฮือกสุดท้ายของใครกันแน่!

เปิดหลักฐานชัดๆ หนังสือกรรมการสอท.ธนาธรแค่ปธ.สภาจังหวัด! แบบนี้ไม่เจตนาหรือจงใจ?


เปาบุ้นจุ้น