จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด

จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด แต่ไม่กลัวอยากดีเบตด้วย

จากกรณีที่วันนี้(23 ก.พ. ) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ได้ออกมาช่วยผู้สมัครส.ส.จังหวัดปทุมธานี พรรคเพื่อชาติ โดยลงพื้นที่หาเสียงการเลือกตั้งซึ่งจะมีขึ้น 24 มีนาคมนี้  ซึ่งช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ บอกว่าส.ว. ทั้ง 250 มีสมองว่า ซึ่งสำหรับตนนั้นเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสมองมากกว่า ส.ว. 250 คน

 

“ความเป็นจริงถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เสนอตัวอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และจัดตั้ง ส.ว.ผมก็เชื่อว่า ส.ว.จะมีสมองสามารถทำได้ตามเจตนารมณ์ รู้ผิดชอบชั่วดี แต่ทั้งนี้เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้ง ส.ว.เองได้นั้น ขอถามว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่ตั้งคนที่ไม่โหนตนเองหรือ”

 

ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะจัดเวทีดีเบตนโยบายบริหารประเทศ 54 พรรคโดยยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นดีเบตได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามนั้น นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่สิ่งน่ากลัวในเวทีดีเบต ขณะที่ในช่วง 5 ปีนั้นพล.อ.ประยุทธ พูดข้างเดียวมาตลอดไม่เคยพูดในลักษณะตอบโต้ แม้ว่าการตั้งคำถามก็ยังควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

 

จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด

 

 

 

“พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังคงมีนิสัยดีด้วยการขอโทษทีหลัง คนไทยก็ให้อภัยมาโดยตลอด เป็นเผด็จการที่ขอโทษมากที่สุด อย่าว่าแต่ในประเทศไทยทั้งโลกก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นในวันนี้ผมมองว่า ทุกคนไม่ได้กลัว พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาในสนามการดีเบต เพราะทุกคนรู้ว่าเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาในสนามดีเบตหรือสนามการเลือกตั้งนั้น ทุกคนก็รู้ดีว่าจะจัดการกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร”

 

ทั้งนี้ประธานนปช. ยังกล่าวอีกว่า ทุกพรรคใฝ่ฝันที่สุดคืออยากดีเบตกับพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากว่าเป็นผู้ที่น่าดีเบตที่สุด ไม่ใช่เรื่องความน่ากลัว แต่เป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยรับฟังเวทีสภานิติบัญญัติแห่งชาติประชุมกันมา 5 ปีเป็นการพูดฝ่ายเดียวและเป็นเวทีสดุดีกันเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเวทีแห่งความเห็นต่างเหมือนเวทีสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ

 

“ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มีความมั่นใจก็ถอดหัวโขนออกเสีย ทั้งตำแหน่งหัวหน้า คสช. นายกรัฐมนตรี จะได้หาเสียงทั้งวัน ซึ่งไม่มีใครบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถขึ้นเวทีดีเบตได้และจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพียงแต่ว่าเอาให้ถูกต้อง อยากเป็นแชมป์ ก็มาแข่งกับคนอื่นจะได้จบ” นายจตุพร กล่าว

 

จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชักแม่น้ำทั้งห้า? "จตุพร" โร่แถลง เหตุผู้สมัคร ส.ส. "พรรคเพื่อชาติ" แจ้นเปลี่ยนชื่อตามนายใหญ่ หวังคะแนนเสียง!
จตุพร-ณัฐวุฒิ บนทางขนานในเส้นทางนปช.นับวันยิ่งยากบรรจบ?หรือจบกันแล้ว    
จตุพรสังหรณ์เกิดรัฐประหารล้มกระดานลต. จับสัญญาณผบ.ทบ.พูดหนักแผ่นดิน จบแบบเหตุ6ตุลา