ยิ่งกว่าเชื้อโรค? ... อันตรายต่อประเทศ! "กำนันสุเทพ" ลั่น "รปช." ไม่ร่วมกับระบอบทักษิณ ย้ำ ไม่แทงกั๊กเหมือนบางพรรค!

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ลั่นพรรคของตนไม่ขร่วมในระบอบทักษิณ

วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค และผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ตอนหนึ่งว่า วันที่เราไปเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะมันทำร้ายประเทศ มันฆ่าคน มันอำมหิต เราไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองอยู่ภายใต้อำนาจของระบอบทักษิณได้อีกต่อไป

 

เฉพาะโครงการจำนำข้าว มันทำประเทศเจ๊งเป็นแสนล้าน แล้วก็หนีไปอยู่กับพี่ชายเสียหายมาก ตนจึงต้องบอกประชาชนว่า เรื่องราคาพืชผลเรื่องกำไร 100% มีพรรคเราพรรคเดียวที่เราตั้งใจทำ เมื่อเกษตรกรขายได้ก็มีรายได้ดีขึ้น ในครอบครัวก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผู้ใช้แรงงานเราจะดูแลเราจะเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาเป็นบรรทัดฐาน มาใช้ เราจะขีดเส้นมาตรฐานแห่งความพอเพียงวันนี้คอมพิวเตอร์คิดออกมาแล้ว สมมุติเส้นมาตรฐานครอบครัวมีรายได้ต่อเดือนที่ 15,000 บาท อย่างสามีทำงานคนเดียวมีรายได้ 9,000 บาท ที่เหลือ 6,000 แบบนี้รัฐบาลต้องเอาภรรยามาสอนมาฝึก อย่างทำเรื่องตัดเย็บเสื้อผ้า รัฐบาลต้องจัดสอนให้เกิดความรู้ เพื่อเพิ่มรายได้ และจัดหาอุปกรณ์ อย่างเช่นการจัดหาจักรเย็บผ้า มาให้เขาผ่อนเพื่อเพิ่มรายได้ช่วยสามีเรื่อง ซึ่งอย่างนี้พรรคเราจะทำ

สุเทพ

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เกษตรกรบางคนมีที่มีไร่ ปลูกยางเจ๊ง ปลูกข้าวไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ต้องทำการเกษตรแบบใหม่ คนพวกนี้ต้องเข้าคอร์ส รัฐบาลต้องจัดหาคนมาสอนว่า จะทำการเกษตรแบบไหนเพื่อเพิ่มรายได้ เช่น ปลูกผักไม่มีสารพิษ เป็นออร์แกนิค รัฐบาลออกเครื่องหมายรับรอง เพื่อที่เขาจะได้ไปขายให้กับคนรวย นักท่องเที่ยว กับเรื่องการศึกษาก็เช่นกันพรรค รปช.มีนโยบายว่า ต่อไปนักเรียนจะได้เรียนฟรีจนจบระดับอาชีวะ จบแล้วสร้างรายได้ สร้างครอบครัวได้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า กับเรื่องคนแก่ คนสูงอายุที่มีรายได้ต่ำกว่ามาตรฐานและจำเป็นต้องดูแลครอบครัว ก็ต้องสงเคราะห์ ต้องดูแลเขา อย่างน้อยต้องให้เขาเดือนละ 1,500 - 1,800 บาท ถึงจะอยู่ได้ ต่อไปนโยบายของเราต้องเกษียณที่อายุ 70 ปี คนสูงอายุที่ยังทำงานได้ต้องหางานให้ทำ ไม่ต้องรอการสงเคราะห์จากรัฐ ต้องเปิดโอกาส คนแก่ที่อยากไปอยู่วัด หรือมัสยิดก็ต้องจัดให้เขาอยู่ เพื่อปฏิบัติกิจ ต้องจัดหาที่ให้อยู่ คนแก่ก็จะมีความสุข อบต.ไหนแข็งแรงก็ทำเนอร์สซิ่งโฮม เราเป็นพรรคการเมืองของชาวบ้าน เราคือเรื่องของชาวบ้านให้เขามีชีวิตเราต้องทำให้ชาวบ้านมีคามสุข

 

สุเทพพูด

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าเรื่องใหญ่คือ เรื่องการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ต้องปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น การบริหารราชการแผ่นดิน เรื่องยกระดับรายได้ การศึกษา การสาธารณสุข การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะเรื่องตำรวจ ไม่มีใครทำและไม่มีใครทำได้ เพราะไม่มีใครอยากเปลี่ยนแปลง เพราะเขาต้องเสียอำนาจ ราชการ วันนี้มีราชการส่วนกลางส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น อำนาจทั้งหลายในประเทศไทยอยู่ที่ส่วนกลาง หรือ กทม. จังหวัดไม่มีอำนาจ วันนี้ต้องเปลี่ยน ต้องเอาอำนาจจากส่วนกลางทั้งหมดมาไว้ที่จังหวัด ยกเลิกส่วนภูมิภาค ให้จังหวัดเป็นการปกครองท้องถิ่น

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดยังไม่ต้องเลือก นายกรัฐมนตรีเลือกมา แต่ก่อนเลือกต้องมาถามประชาชนว่าเอาไหม เอามาให้เข้าทำงานมีวาระ 4 ปี มีวาระเหมือนเป็นรัฐมนตรีคนหนึ่ง แต่เป็นหัวหน้าราชการหมดทั้งจังหวัด ประชาชนควบคุม ทำแผนพัฒนาจังหวัดเอางบประมาณเฉลี่ยมาเลย ประชาชนจะได้รู้เงินของเราไปต้องไหนบ้าง ทุกวันนี้เราไม่รู้เรื่อง ทำอย่างนี้จังหวัดต่างๆก็จะพัฒนาขึ้นมา นี่คือนโยบายของพรรค

นายสุเทพกล่าวอีกด้วยว่า ในเรื่องที่ดินที่ทำกินวันนี้ต้องออกโฉนดให้หมด พรรคการเมืองของชาวบ้านจะทำเรื่องของชาวบ้าน พรรคการเมืองของชาวบ้านจะทำเรื่องของชาวบ้าน มีคนชอบมาด่าว่าไหนว่าไม่ยุ่งการเมืองแล้วตรงนี้มันเจตนาทำลายเพราะมันกลัวพรรคของประชาชนพรรคนี้ จะด่าพรรคด่าไม่ได้ พรรคไม่มีอะไรผิด เลยมาด่าคน คนที่เป็นเป้าคือตน หาว่าตนตระบัดสัตย์ ที่ออกมาบอกว่าจะไม่เล่นการเมือง ออกมาชุมนุมเราบอกไม่ได้เพื่อตัวเรา เราต่อสู่เพื่อประเทศไทย ต้องการให้พวกอุบาทว์พ้นไปจากประเทศไทย ตนยังยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคทั้งนั้น เป็นเพียงหุ้นๆ หนึ่งในการเป็นเจ้าของพรรค และบอกได้เลยว่าพรรคนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน วันนี้ขอทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง เป็นโค้ช ให้สมอง ให้ความคิด

 

สุเทพฝอย

 

"พอทักษิณเห็นว่าสู้ไม่ได้ ก็แตกพรรคใหญ่เป็นพรรคเล็กๆ บอกประชาชนเลยว่าพี่น้องระวังนะ มันรู้ว่าส่งลงสมัคร 3 จังหวัดภาคใต้ สู้ไม่ได้ ก็ให้วันนอร์ ตั้งพรรค ประชาชาติ ภาคเหนือให้ ยงยุทธ ติยะไพรัช ตั้งพรรคเพื่อชาติ มันรู้ว่าที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ไปไม่ไหว ก็ตั้งพรรคไทยรักษาชาติ แตกเยอะเลย หวังว่าหลังเลือกตั้งจะกวาดทั้งหมด ใช้เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิง ผมทำงานการเมืองก็รู้ พอมันขยับตัวก็รู้แล้ว ผมประกาศเลยว่า ไม่ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรก็มาคลอกเดียวกัน ผมจึงขอประกาศเลยว่า พรรค รปช.จะไม่ร่วมกับพรรคใดๆ ในเครือทักษิณทั้งนั้น เพราะมันเป็นอันตรายต่อประเทศ พรรคเราชัดเจนไม่แทงกั๊กเหมือนบางพรรคที่ทำในเวลานี้" นายสุเทพ กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุงกำนันสุเทพ เปิดสาขาพรรคพร้อมเดินคาราวะแผ่นดินหาเสียงช่วยผู้สมัคร สส.แม่ฮ่องสอน
- "ดร.เอนก"ซูฮก "สุเทพ" เปิดเบื้องหลัง "เดินคารวะแผ่นดิน" อดสงสาร -เจ็บ ปวดแค่ไหน ก็หยุดเดินไม่ได้?