ถนัดแต่ปลุกระดม..อ้างแต่ประชาธิปไตย ! "จตุพร" หว่านล้อมคนเสื้อแดงเข้าคูหาจัดเผด็จการ

วันนี้ 25 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมผู้บริหารพรรค

ถนัดแต่ปลุกระดม..อ้างแต่ประชาธิปไตย ! "จตุพร" หว่านล้อมคนเสื้อแดงเข้าคูหาจัดเผด็จการ

วันนี้ 25 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมผู้บริหารพรรค ได้ทำการกล่าวปราศรัย ที่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนครกล่าวปราศรัยถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) บอกไม่ร่วมกับพรรคตระกูลเพื่อ...

โดยระบุว่านายสุเทพไปถามพรรคตระกูลเพื่อหรือยังอยากร่วมกับนายสุเทพหรือเปล่า เมื่อแต่ละพรรคประกาศจองพื้นที่นั่งในสภากันเต็มไปหมด ส่วนพรรคเพื่อชาติเหลือเพียงพี่น้องเสื้อแดงเท่านั้น ที่ร่วมเป็นร่วมตายจะพาเพื่อชาติเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรให้ได้

"เมื่อวันก่อได้ท้านายสุเทพมาดีเบต แต่นายสุเทพได้กล่าวว่า ตนเองไม่มีความสำคัญ ซึ่งก็ไม่มีปัญหา ยังเห็นว่านายสุเทพมีความสำคัญที่จะต้องนำมาจัดการเสีย เพราะเป็นกลไกสำคัญ ที่นำมาสู่ประเทศในวันนี้ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น ในระบอบประชาธิปไตย วันที่ 24 มีนาคม 2562 ไม่ว่าคุณจะเป็นพลเอก พลทหารหรือประชาชน ในวันนั้นเรามีหนึ่งเสียงเท่ากัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สามารถแต่งตั้งวุฒิสภา 250 คนเว้น 6 คน ที่มาโดยตำแหน่ง แต่เมื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง ทุกคนก็มีสิทธิเท่ากับตน คือ 1 เสียงเท่ากัน" แกนนำคนเสื้อแดงกล่าว

และทิ้งท้ายว่า "ในวันนี้วิธีการจัดการเผด็จการที่ดีที่สุด เราไม่ต้องออกไปรบกับรถถัง แต่เราไปเข้าคูหาเลือกตั้ง แล้วส่งสัญญาณบอกกับเผด็จการว่า ทีหลังอย่ามายึดอำนาจ ยึดอำนาจแล้วอย่ามาคิดสืบทอดอำนาจต่อ ซึ่งพี่น้องจะทำได้และเป็นวิธีเดียวเท่านั้น"
 

ถนัดแต่ปลุกระดม..อ้างแต่ประชาธิปไตย ! "จตุพร" หว่านล้อมคนเสื้อแดงเข้าคูหาจัดเผด็จการ

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องมาจากคำกล่าวของนายสุเทพ ตอนหนึ่งว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไม่เข้าร่วมกับพรรคที่เป็นสาขาของ พรรคเพื่อไทย อย่างเด็ดขาด และกล่าวถึงกรณีกลยุทธ์ของแตกแบงก์พันของนายทักษิณ ว่า วันนี้มีพรรคการเมืองที่เป็นพรรคสาขาของเพื่อไทย อยู่ในสนามเลือกตั้งอย่างน้อย 4-5 พรรค และถ้าพรรคพวกนี้ได้รับการโหวตคะแนนเข้าไป ก็จะตั้งเป็นรัฐบาลแบบเบ็ดเสร็จอีก

"เราต้องช่วยกันสกัดกั้น ไม่ให้คนพวกนี้มาสร้างความเสียหายกับประเทศอีก และขอให้เลือกผู้แทนจาก พรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นพรรคของมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง ได้เข้าไปร่วมบริหารประเทศ" นายสุเทพ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
จตุพร-ณัฐวุฒิ บนทางขนานในเส้นทางนปช.นับวันยิ่งยากบรรจบ?หรือจบกันแล้ว

จตุพรสังหรณ์เกิดรัฐประหารล้มกระดานลต. จับสัญญาณผบ.ทบ.พูดหนักแผ่นดิน จบแบบเหตุ6ตุลา

จตุพรชมบิ๊กตู่นิสัยดี เป็นเผด็จการที่ยอมขอโทษมากสุดในโลก คนไทยให้อภัยตลอด