เก้าอี้นายกฯ จะไปไหน! "สุวิทย์" เปิด 15 ภารกิจน่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้ "ลุงตู่" กลับมาสานต่อ

วันนี้ 25 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟสบุ๊ก "ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ Dr. Suvit Maesincee" ซึ่งเป็นของ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 15 เรื่องที่อยากให้ "ลุงตู่" สานต่อ

เก้าอี้นายกฯ จะไปไหน! "สุวิทย์" เปิด 15 ภารกิจน่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้ "ลุงตู่" กลับมาสานต่อ

วันนี้ 25 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟสบุ๊ก "ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ Dr. Suvit Maesincee" ซึ่งเป็นของ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 15 เรื่องที่อยากให้ "ลุงตู่" สานต่อ

ถ้าถามว่าทำไมพรรคพลังประชารัฐจึงเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น เป็นเพราะมีเสียงของประชาชนจำนวนมากที่เชื่อมั่นว่าลุงตู่เป็นผู้มีความสามารถนำประเทศชาติให้เจริญได้จริง ซึ่งสามารถยืนยันด้วย 15 ภารกิจที่น่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้กลับมาสานต่อ...ดังนี้ครับ

เก้าอี้นายกฯ จะไปไหน! "สุวิทย์" เปิด 15 ภารกิจน่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้ "ลุงตู่" กลับมาสานต่อ

1. สานต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น เพราะจากปี 2557 เศรษฐกิจไทยโตเพียงร้อยละ 0.9 จนกระทั่งถึงปี 2561 เศรษฐกิจไทยขยายตัวถึงร้อยละ 4.2 (ซึ่งในปี 2560 และ 2561 เศรษฐกิจไทยขยายตัวมากกว่าเศรษฐกิจโลก)

2. สานต่อในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาลุงตู่สร้างอาชีพและรายได้ให้พี่น้องประชาชนมากกว่า 81,555 หมู่บ้าน สร้างรายได้กว่า 92,273 ล้านบาท เรื่องปากท้องของประชาชนต้องมาก่อนครับ

3. สานต่อให้การเดินทางของทุกคนสะดวกสบายครอบคลุมกว้่างไกลทั่วประเทศ เพราะ 5 ปีที่ผ่านมาลุงตู่ผลักดันการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายคมนาคมเพื่ออนาคตที่ดีของคนไทยทุกคนและสามารถเกิดขึ้นได้จริงทุกแผนงาน ท่านคงเห็นว่าถนนทั่วไทยมีการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่า 3,000 กม. ถนนในชนบทเกือบ 4,000 กม.ถูกพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด Motorway เดิมมีเพียงสองสาย 146 กม. ปัจจุบันเพิ่มเป็น 470 กม. มีรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกของประเทศไทยเชื่อมเมืองหลวงสู่ภูมิภาคอย่างสะดวกและรวดเร็ว สำหรับคนเมืองนั้น เส้นทางรถไฟฟ้าเดิมมีเพียง 84.3 กม."รัฐบาลลุงตู่่" อนุมัติให้มีการก่อสร้างเพิ่มอีก 10 สาย มีระยะทางถึง 434 กม. ส่วนการเดินทางเชื่อมโลกนั้น มีการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้รองรับผู้โดยสารจากเดิมปีละ 45 ล้านคนเป็นปีละ 60 ล้านคน นอกจากนั้นยังพัฒนาท่าอากาศยานในภูมิภาคอีก 17 จังหวัด พัฒนาท่าเรือขนส่่ง ท่าเรือปลายทาง ท่าเรือท่องเที่ยวและท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง มาบตาพุด เพื่อเชื่อมโยงกับการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC

4. สานต่อความสงบสุขให้เกิดขึ้นในประเทศอย่างแท้จริง ถึงแม้ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีความสงบมากขึ้นจากช่วงหลายปีก่อนหน้านั้น แต่อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นอ่อนไหวทางการเมืองที่ต้องการผู้นำที่เข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในประเทศ และต่างประเทศ จะเห็นได้ว่าประเทศไทยในสายตาของชาวต่างชาตินั้นมีความเชื่อมั่นในเรื่องความมั่นคง ปลอดภัยสูง ใน 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยยังคงเป็นประเทศที่น่าเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน เพิ่มมากขึ้นทุกปี ล่าสุดสูงถึง 38 ล้านคน นับว่า ลุงตู่สร้างให้เกิดปีทองของการท่องเที่ยวไทย มีรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 2.8 ล้านล้านบาท อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอันดับ 4 ของโลกเลยทีเดียวครับ

เก้าอี้นายกฯ จะไปไหน! "สุวิทย์" เปิด 15 ภารกิจน่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้ "ลุงตู่" กลับมาสานต่อ

5. สานต่อการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ให้มีความต่อเนื่องและเห็นผลเป็นรูปธรรมให้ได้อย่างรวดเร็วตามแผนงานเพราะ EEC เป็นเรื่องใหญ่ต้องใช้ทั้งงบประมาณ เวลา และการบูรณาการร่วมกันทั้งรัฐ เอกชน ประชาชนในพื้นที่ นักลงทุนต่างชาติ ดังนั้น EEC ต้องการคนที่มีวิสัยทัศน์ ความเป็นผู้นำ มากำกับและขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นได้จริงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ EEC เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจในภูมิภาค สร้างรายได้สูง และเป็นความภาคภูมิใจให้กับประชาชนในประเทศ

6. สานต่อการดูแลผู้มีรายได้น้อยให้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ทุกเดือนรัฐบาลลุงตู่ดูแลค่าใช้จ่ายที่จำเป็นให้กับผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลุงตู่สร้างประวัติการณ์ให้คนไทยได้รับสวัสดิการจากรัฐโดยตรงเป็นครั้งแรก มีผู้มีรายได้น้อยมาขึ้นทะเบียนกว่า 14 ล้านราย นอกจากการช่วยลดค่าใช้จ่าย ช่วยให้มีเงินออมแล้วยังช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยนี้พ้นจากความยากจนไปแล้วกว่าล้านคน เรายังต้องการผลักดันให้คนไทยหลุดพ้นจากความยากจนต่อไปครับ


7. สานต่อภารกิจในการสร้างหลักประกันในใจของผู้คนด้วยโครงการชีวิตวิกฤต ช่วยเหลือทันที 72 ชั่วโมง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย คนไทยมั่นใจในสวัสดิการของตนเองมากขึ้นครับ

8. สานต่อปลดหนี้นอกระบบให้ประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลลุงตู่ช่วยปลดภาระหนี้นอกระบบให้ประชาชนกว่าสองหมื่นราย มูลค่าหนี้รวมกว่า 3,811,910,136 บาท ยังมีประชาชนอีกมากที่รอลุงต่อมาสานต่อการปลดหนี้นี้ครับ

9. สานต่อการทวงคืนผืนป่า มีพื้นที่ป่าที่ได้ทวงคืนมาแล้วกว่าเจ็ดแสนไร่ บริหารจัดการให้เกษตรมีที่ดินทำกินอย่างถูกต้องสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวโดยไม่ทำลายผืนป่าธรรมชาติ

10. สานต่อเกษตรกรแปลงใหญ่ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรที่เป็นคนส่วนใหฐ่ที่สำคัญของประเทศ

11. สานต่อการรับเรื่องและแก้ไขเรื่องทุกข์ร้อนของประชาชน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เพราะทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของรัฐ และยังมีการเสริมกองทุนยุติธรรมให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยที่ต้องคดีอีกด้วยครับ

12. สานต่อการดูแลเด็กและเยาวชนที่เป็นพลังและอนาคตของชาติให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

13. สานต่อการสร้างเศรษฐกิจทางเลือกใหม่บนความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ จากที่รัฐบาลลุงตู่ได้ปลดล๊อคกฎหมายป่าไม้ที่กว่า 78 ปีไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทำให้ต่อไปต้นไม้ทุกต้นมีมูลค่าของตนเอง สนับสนุนการปลูกไม้มูลค่าสูงเป็นไม้เศรษฐกิจ สร้างรายใด้ระยะยาวให้ประชาชนที่เพาะปลูก

14. สานต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้เข้าถึงครอบคลุมทุกพื้นที่ในโครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ ที่สร้างโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศและต้องสานต่อให้ประชาชนสามารถเขาถึงและใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตทั้งในเรื่องการสร้างรายได้และการศึกษาพัฒนาบุคลากรของประเทศไทย ยังมีเด็ก เยาวชน ประชาชน ในอีกหลายชุมชนหลายหมู่บ้านที่รอต่อยอดโอกาสนี้ครับ

15. สานต่อการสร้างอาชีพให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มอาชีวะศึกษา ที่ผ่านมาสามารถปรับภาพลักษณ์และสร้างมาตรฐานให้กับกลุ่มนักเรียนอาชีวะอย่างเห็นได้ชัด ในอนาคตการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศต้องอาศัยน้องๆเยาวชนกลุ่มนี้ การจะสร้างชาติให้เข้มแข็งต่อไปในอนาคตต้องเร่งสร้างกลุ่มอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ ให้เพิ่มขึ้นทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณครับ

ผลงานทั้งหมดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของท่าน พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นอย่างดี ต่อจากนี้ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกอนาคตของตัวเองกันนะครับ

เก้าอี้นายกฯ จะไปไหน! "สุวิทย์" เปิด 15 ภารกิจน่ายกย่อง ที่คนต่างเรียกร้องให้ "ลุงตู่" กลับมาสานต่อ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เด็ด! "สุวิทย์" ถาม"เฉลิมคือใคร-ไม่รู้จัก" แง้มเจียนเวลาส่งเทียบเชิญ"บิ๊กตู่" แล้ว  ยันถึงเวลาไขก๊อกแน่     
"ธนกร-พลังประชารัฐ" โต้คนรู้จัก"สุวิทย์" น้อยกว่า"เฉลิม" ก็จริง แต่ทุกคนชื่นชม-ต่างที่รู้จักเฉลิมในอีกด้านหนึ่ง 

"สุวิทย์" ฉะ "อภิสิทธิ์" ปมกล่าวหาลอกบัตรคนจน ขยี้หนักใครคิดก่อนคิดหลังไม่สำคัญ...อยู่ที่คิดแล้วทำ"ไม่ดีแต่พูด" !