"บิ๊กตู่" เยี่ยมชมนิทรรศการสกุลช่างเมืองเพชร พร้อมโชว์ตุ๊กตา เผย ปมดีเบต พูดอยู่ทุกวัน อย่าไปแคร์  แนะเยาวชนใช้เวลาช่วงปิดเทอมทำกิจกรรมสร้าง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเพชรบุรีเมืองสกุลช่าง พร้อมชมโมเดลตุ๊กตาซี-ทอย

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการปิดเทอมสร้างสรรค์ ที่ สสส. ร่วมกับภาคีเครือข่ายเปิดพื้นที่การเรียนรู้รองรับเยาวชน 13 ล้านคนในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แนะนำให้เพิ่มการเรียนรู้ให้เท่าทันเทคโนโลยีในกลุ่มเยาวชนโดยต้องยกตัวอย่างกรณีที่เกิดขึ้นให้เยาวชนได้ตัดสินใจแบะอธิบายเหตุผลที่ควรทำและไม่ควรทำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้เหมือนกับต่างประเทศ พร้อมขอให้เยาวชนมีความยับยั้งช่างใจในการเล่นเกมส์ต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้ชิมฝีมือการทำบังลอยจากเยาวชน และให้คำแนะนำเด็กๆได้เรียนรู้ขั้นตอนในการทำ เพราะบัวลอยเป็นขนมที่มีมานานในประเทศไทยกว่า 100 ปีแล้ว ดังนั้นสิ่งเก่าๆควรต้องรู้คุณค่าและพัฒนาสิ่งใหม่อย่าละทิ้งของเก่าไป

 

บิ๊กตู่

ในเวลาต่อมา "นายกรัฐมนตรี" ได้ชมนิทรรศการเพชรบุรีเมืองสกุลช่างซึ่งกรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้นำมาจัดแสดงเพื่อให้เกิดการอนุรักษ์สืบสานมรดกที่เป็นภูมิปัญญาที่เป็นศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดโดยนายกรัฐมนตรีได้ชม ผ้าลายอย่าง ซึ่งเป็นผ้าในราชสำนักสยาม พร้อมกับอุดหนุนกระเป๋าผ้าพิมพ์ลายอย่างให้กับภริยาและผ้าพันคอให้กับตนเอง และชมเครื่องทองโบราณเพชรบุรี ชมการทำโมเดลตุ๊กตาซี-ทอย ซึ่งเป็นรูปร่างหน้ารามเกียรติ์ที่จัดทำโดยนายกฤษดา อินกงราช สกุลช่างเมืองเพชรฯ ซึ่งนายกฤษดาได้ทำตุ๊กตารูปใบหน้าพลเอกประยุทธ์ในชุดลายพราง ก่อนจะโชว์ให้สื่อมวลชนดู พร้อมยกตุ๊กตาขึ้นมาหยอกล้อและพูดว่า "สวัสดีจะไปดีเบตหรือเปล่า ทั้งที่พูดทุกวันอยู่แล้ว"

 

ตุ๊กตา

 

จากนั้นชมการแทงหยวกเป็นลวดลายต่างๆ ก่อนทดลองแทงหยวกลายกนกด้วยตนเอง พร้อมระบุว่า นี่ก็พอมีฝีมือหากตกงานสามารถทำอาชีพได้หลายอาชีพ พร้อมแนะนำสกุลช่างจังหวัดเพชรบุรีให้รวมกลุ่มตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปทำธุรกิจสตาร์ทอัพขนาดเล็กเพื่อขยายธุรกิจส่งออกไปยังต่างประเทศ

 

ขณะที่กระทรวงแรงงานได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ Sme 4.0 พร้อมพบตัวแทนผู้ประกอบการ sme-โอทอป ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินมาระยะเวลา 6 ปีแล้ว สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลนี้ทำแบบครบวงจรแบะต้องสอนให้เกษตรกรมีแนวคิดตั้งแต่ต้นทางการผลิต ไปจนถึงปลายทางยังได้ และเน้นย้ำเรื่องการออกแบบแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้กับเกษตรกร เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่นำผลิตภัณฑ์โอทอปที่จัดแสดงในวันนี้ขึ้นไปให้คณะรัฐมนตรีได้ชิม 

 

ตุ๊กตาบิ๊กตู่
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ดีเบต(นักการเมือง)ได้มากกว่าเสีย? เพิ่มคะแนนพปชร. เรื่องที่บิ๊กตู่ต้องตัดสินใจ
-งานเข้า "แก๊งอันธพาล" หลัง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" สั่งเชือดเองกับมือ ล่าสุดมอบตัวอีก 4
-"บิ๊กตู่" สั่งจัดการแล้ว "แก๊งงานบวช" บุกรร.วัดสิงห์