พี่ศรีสอนปิยบุตร โอนช่วย10บาทหรือ20บาทก็ขอบคุณ แต่ต้องแยกแยะเรื่องชาติกับส่วนตัว

ศรีสุวรรณสอนปิยบุตร โอนช่วย10บาทหรือ20บาทก็ขอบคุณ แต่ต้องแยกแยะเรื่องชาติกับเรื่องส่วนตัวให้ได้อย่ามาปนกัน

จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมสมาชิก ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ  ประธานกกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กระทำการต้องห้ามตามมาตรา 73(5) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 159 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. 2560 การที่เว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่เผยแพร่ประวัติของนายธนาธร หัวหน้าพรรคว่าเคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ 2 สมัยทั้งที่ไม่เคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวถือเป็นการอุปโลกน์ข้อมูลดังกล่าวขึ้น

 

ต่อมานายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวว่า ตนชื่นชมบทบาทของคุณศรีสุวรรณ ที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการฟ้องร้องคดีต่อศาล และใช้บทบาทของความเป็นพลเมืองที่ขยันขันแข็งในการตรวจสอบอำนาจรัฐ ยังจำได้ว่าเมื่อคราวที่คุณศรีสุวรรณถูกศาลปกครองสูงสั่งลงโทษจำคุก 14 เดือน และปรับ 7 แสนบาท แต่โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ก่อน ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลนั้น คุณศรีสุวรรณได้รณรงค์ระดมเงินสนับสนุนเพื่อนำไปจ่ายค่าปรับ ตนได้ร่วมโอนเงินระดมทุนและชักชวนคนอื่นๆ ให้ร่วมระดมทุนให้กับคุณศรีสุวรรณด้วย เพราะเห็นใจคุณศรีสุวรรณ ต้องการให้กำลังใจ และผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล สนับสนุนให้ประชาชนมีเสรีภาพในการวิจารณ์การตัดสินของศาลได้อย่างเต็มที่ ในฐานะที่ศาลเป็นหนึ่งในองค์กรผู้ใช้อำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นของประชาชน เสรีภาพในการแสดงความเห็นจะช่วยตรวจสอบการทำงานของศาลได้

 

 

 

คุณศรีสุวรรณ

 

แม้วันนี้ คุณศรีสุวรรณได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่ โดยเจาะจงมาที่คุณธนาธร และผม แต่ผมก็ยังคงชื่นชมบทบาทและความกระตือรือร้นของคุณศรีสุวรรณ นี่คือ ตัวอย่างของพลเมืองที่ทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคลสาธารณะ เมื่อคุณศรีสุวรรณต้องการตรวจสอบคุณธนาธร ผม และพรรคอนาคตใหม่ พวกเราในฐานะคนที่อยู่ในวงการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ ก็พร้อมในการถูกตรวจสอบ และยินดีที่จะชี้แจงให้กระจ่างชัด” นายปิยบุตร กล่าว

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา

 

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศรีสุวรรณ จรรยา ถึงนาย ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ประเด็นการโอนเงินช่วยเหลือคดีว่า

 

นักข่าว

 

ในยามที่ผมต้องคำพิพากษาว่าหมิ่นศาลถูกศาลสั่งปรับ 7 แสน ผมไม่ทราบว่าอาจารย์ช่วยโอนมาช่วยผมเท่าไร แต่จะสิบบาท ยี่ยิบบาท หรือร้อยพันบาท ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณในน้ำใจอาจารย์ครับ

 

แต่เรื่องของชาติบ้านเมือง กับผลประโยชน์ส่วนตัวผมแยกแยะได้ ไม่นำมาปนกันครับ.... จาก ศรีสุวรรณ

 

เฟซบุ๊ก นายศรีสุวรรณ จรรยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปิยบุตร" อ้างเคยโอนเงินช่วย "ศรีสุวรรณ" หลัง กกต. รับเรื่องตรวจสอบประวัติเก๊ โพล่งตรวจสอบได้แต่อย่าใช้เป็นเครื่องมือการเมือง?

หม่อมโจ้เหลืออด!ปิยบุตร สร้างปีศาจหลอกคนอีสาน น้ำเน่าทำแตกแยก ลั่นไม่ต้องหาคนฝรั่งเศสมาเป็นเมีย

ตรรกะอะไร! "ปิยบุตร" อ้าง คนอีสานถูกทำให้เชื่อว่าเป็นคนตลก เป็นแรงงาน ไม่มีความรู้ เป็นความผิด "รัฐ-สื่อ"..?

พี่ดี้ดูคลิปปิยบุตร พูดงานม.112 ถึงกับลั่น! มึงนั่งพูดแบบนี้ แล้วยังมีชีวิตรอดมาตั้งพรรคได้อีกหรือ?

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ศรีสุวรรณ จรรยา