ทนายเดินทางมากกต.ยื่นยุบอนาคตใหม่แล้ว อ้างล้มล้างการปกครองฯ สานต่อภารกิจคณะราษฏร์ เลิกม.112

จากกรณีที่วันนี้(28 ก.พ.) นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ทีมงานประชาชนและปกป้องรัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยขอให้ กกต. ดำเนินการพิจารณาส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ ตามมาตรา 92 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เพราะมีพฤติการณ์ล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ใช้วาทกรรมที่ส่อว่ามีเจตนาดังกล่าวหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2554 รวมไปถึงการประกาศยกเลิกมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และล่าสุดกับคำให้สัมภาษณ์ที่ระบุว่าจะสานต่อภารกิจของคณะราษฎร์ให้สำเร็จ ซึ่งต้องถามนายธนาธรว่าหมายถึงอะไร

 

ทั้งนี้นายบุญถาวร กล่าวว่า การยื่นคำร้องครั้งนี้ ดำเนินการในฐานะคนไทยที่รักประเทศ โดยใช้สิทธิตามตามมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญ  โดยได้เตรียมเอกสารประกอบคำร้องยาวกว่า 20 หน้า ให้กกต.พิจารณาด้วยซึ่งทั้งหมดคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และปรากฎตามสื่อมวลชนไม่ได้ปรุงแต่งใดๆ และทราบว่าหลังจากนี้อีก 3 วันจะมี 2 องค์กรเตรียมที่จะเข้ายื่นคำร้องให้ตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่ในความผิดเดียวกัน โดยทราบว่ามีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้

 

ก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่21ก.พ. ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำพรรค และ น.ส.นพมาศ การุญ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พระนครป้อมปราบศัตรูพ่าย พรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะนักศึกษาและประชาชนละแวกชุมชนสวนอ้อย โดยนายธนาธร ยังได้แนะนำให้ร่วมกันศึกษานโยบายของอนาคตใหม่ก่อนตัดสินใจไปเลือกตั้งด้วย

 

 

 

ทนายยื่นยุบอนาคตใหม่ ล้มการปกครองฯ งัดปมสานต่อภารกิจคณะราษฏร์ ยกเลิกม.112

 

“ต้องใช้การเลือกตั้งให้เป็นประโยชน์ เพื่อส่งเสียงคนรุ่นใหม่ให้ดังว่า เราพร้อมแล้ว คนอายุระหว่าง 18-25 ปี มี 8 ล้านเสียง คิดเป็น 1 ใน 8 ของจำนวนส.ส.ในสภา หรือ 62 ส.ส. ถือว่า มีความหมายมาก อย่าไปเชื่อว่าไม่มีความหมาย เสียงของเราเปลี่ยนประเทศไทยได้ อนาคตใหม่มุ่งมั่นที่จะเอาสิทธิ เสรีภาพ และความเป็นธรรมกลับคืนมาให้สังคมไทย ใครฝันเหมือนกันให้มาร่วมลองทำกันให้ได้สักครั้ง สร้างสังคมที่เท่าเทียมเกิดให้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย มาร่วมกันทำภารกิจเมื่อพ.ศ.2475 เพื่อให้ประชาธิปไตยยั่งยืนกัน ซึ่ง 86 ปี ยังทำไม่สำเร็จ ให้สำเร็จกันสักครั้ง” นายธนาธร กล่าว

 

ทนายยื่นยุบอนาคตใหม่ ล้มการปกครองฯ งัดปมสานต่อภารกิจคณะราษฏร์ ยกเลิกม.112

 

อย่างไรก็ตามพบว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2554 คณะนิติราษฎร์ ซึ่งประกอบด้วยคณาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แก่ วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ฐาปนันท์ นิพิฏฐกุล ธีระ สุธีวรางกูร สาวตรี สุขศรี และปิยบุตร แสงกนกกุล ได้แถลงข้อเสนอเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายเกี่ยวกับความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยคณะนิติราษฎร์ได้จัดทำร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่...) โดยมีข้อเสนอให้แก้ไขกฎหมายอาญาใน 7 ประเด็น คือ หนึ่ง ให้ยกเลิกมาตรา 112 ออกจากลักษณะว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของราชอาณาจักร สอง เพิ่มหมวดลักษณะความผิดเกี่ยวกับพระเกียรติของพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และเกียรติยศผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ สาม แบ่งแยกการคุ้มครองสำหรับตำแหน่งพระมหากษัตริย์ออกจากการคุ้มครองสำหรับตำแหน่งพระ ราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

 

สี่ กำหนดโทษ โดยไม่มีอัตราโทษขั้นต่ำ แต่กำหนดเพดานโทษสูงสุด ห้า เพิ่มเหตุยกเว้นความผิดกรณีแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต หก เพิ่มเหตุยกเว้นโทษกรณีข้อความที่กล่าวหานั้นได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความ จริง และการพิสูจน์นั้นเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และเจ็ด กำหนดให้สำนักราชเลขาธิการมีอำนาจเป็นผู้กล่าวโทษเท่านั้น

 

ทนายยื่นยุบอนาคตใหม่ ล้มการปกครองฯ งัดปมสานต่อภารกิจคณะราษฏร์ ยกเลิกม.112

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เมื่อไหร่พ่อจะยอมรับความจริง? ท่านประธานเก๊ของขึ้น "อนาคตใหม่" ถูกสาดโคลน ย้อนดูแต่ละคำเข้าตัวทั้งนั้น
-อาจารย์จุฬาฯ ติง "อนาคตใหม่" หาเสียงอย่าบิดเบือนข้อมูลเช่นการเมืองแบบเก่า ! ชี้ ไม่งั้นจะกลายเป็น "พรรคน้ำเน่า"
-ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่โคราช ร้องสื่อ พร้อมตั้งค่าหัวครึ่งแสน หากจับคนทำลายป้าย-อุ้มป้ายหาย

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ