ธนาธรหาเสียง ฟุ้งไปทั่วชายแดนใต้ ใช้ทหารแก้ปัญหาไม่ได้ ต้องใช้ประชาธิปไตย

ธนาธรหาเสียง ฟุ้งไปทั่วชายแดนใต้ ใช้ทหารแก้ปัญหาไม่ได้ ต้องใช้ประชาธิปไตยเพราะโครงสร้างถูกกดทับด้วยอำนาจ

จากกรณี พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เปิดเวทีปราศรัย ที่ตลาดกรีนมาเก็ต ตรงข้าม มอ.ปัตตานี จังหวัดปัตตานี โดยช่วงหนึ่งได้พูดถึงแนวทางการแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ ตนไม่เชื่อในแนวทางที่นำการทหารมาแก้ปัญหา หนำซ้ำยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จะใช้วิธีการแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้คือ 1.แก้ปัญหาเศรษฐกิจและความเหลื่อมล้ำ 2.คืนอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้ท้องถิ่นเป็นผู้บริหารจัดการตัวเอง และ 3.ใช้วิธีทางการทูตแก้ปัญหาและอย่ามองว่า ปัตตานีเป็นปัญหาและเมืองแห่งความรุนแรง ต้องมองที่ต้นเหตุว่าปัตตานีถูกกดทับด้วยโครงสร้างทางอำนาจมานาน ดังนั้น สิ่งที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้คือประชาธิปไตย

 

ต่อมาวันเดียวกันนายธนาธร ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ยะลา ทั้ง 3 เขต และได้เปิดเผยอีกว่า ในการลงพื้นที่ยะลาครั้งนี้ ในนามของหัวหน้าพรรค ก็มารณรงค์ที่จังหวัดยะลา เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร สส.ในยะลา ทั้ง 3 เขต 3 คน ซึ่งตนเองเชื่อว่าคนยะลาต้องการความเปลี่ยนแปลง และผู้สมัครทั้งสามคนพร้อมที่จะทำงานในพื้นที่ และเชื่อว่า ยะลา พรรคอนาคตใหม่น่าจะมีโอกาส “ ส่วนนโยบายในการแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  จะต้องแก้สามส่วนไปพร้อมๆกัน คือปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านการกระจายอำนาจ และปัญหาด้านการเมือง  ใช้การทหารนำ ผมไม่เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้  จำเป็นจะต้องใช้การเมือง ใช้การพูดคุย ใช้การเจรจา เป็นหลัก โดยเป้าหมายปลายทางของเราคือสองส่วน ส่วนที่หนึ่งคือสันติภาพ อยากเห็นสันติภาพเกิดขึ้นที่นี่ 

 

นายธนาธร

 

 

 

ส่วนที่สองคือการพัฒนาที่เท่าเทียมกัน คนในสามจังหวัดที่มีรายได้น้อย อยากเห็นคนสามจังหวัดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่ดีขึ้น พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ จึงต้องขอโอกาสจากพี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคของเราไม่เอาความรุนแรง ปฎิเสธสงคราม ปฎิเสธการสร้างความเกลียดชัง ซึ่งเป็นต้นตอของการนำมาซึ่งสงคราม พรรคของเราเชิดชูสิทธิเสรีภาพ เชิดชูสันติภาพ ต้องการการเมืองความหวัง สู่สังคมที่ดีกว่านี้ ถ้าทุกคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้ ก็ต้องขอให้โอกาสกับผู้สมัคร สส.ยะลาทั้ง 3 เขต ด้วย”  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

 

ทหาร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาธรลงใต้ ช่วยลูกพรรคแห่ขบวนทักทายชาวบ้าน ชูนโยบายสร้างรถไฟความเร็วสูงชายแดนใต้ เปลี่ยนแปลงระบบขนส่งชายแดนใต้

ฟังแม่ธนาธรพูด เมื่อถามถึงกระแสด่าลูก รับนอนไม่หลับคิดมากเพราะไม่รู้เรื่องกม.คดี

จะเดินไปไหน..เดินไปศาลรึเปล่า? "ธนาธร" ปลุกใจ แม่ยก "เราต้องเดินต่อ" ไม่หวั่นคดีจ่อคอ ปม วิจารณ์ คสช. จะหมู่หรือจ่าพรุ่งนี้รู้กัน

พรุ่งนี้ลุ้น!! "ศรีสุวรรณ" ร้องกกต. สอบ"ธนาธร" อุปโลกน์ประวัติ- เจตนาหลอกลวงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง?

คอจ่อเขียงยังจะเหิม..? "ธนาธร" ไม่สนคดี หาเสียงต่อโวจะล้ม "คสช." อยู่ให้รอดเกิน 27 ก.พ. ก่อนดีไหม?

เปิดหลักฐานชัดๆ หนังสือกรรมการสอท.ธนาธรแค่ปธ.สภาจังหวัด! แบบนี้ไม่เจตนาหรือจงใจ?

กะกะกลัว..ที่ไหน? "ธนาธร" ใจดีสู้เสือ ยัน ไม่กลัวถูกยุบพรรค..เฮือกสุดท้ายของใครกันแน่!

ลูกพรรคไม่เห็นหัวแล้ว? "อนาคตใหม่" ดับเครื่องชน กร้าว จะเดินหน้าต่อ ไม่หวั่นหาก "ธนาธร" ติดคุก!

กระชากความจริงเบื้องหลัง​ "พลังบริสุทธิ์" คนรุ่นใหม่​ของ​ธนาธร​ คือ​ เครือข่าย​ IO​ จัดตั้งของธนาธรและแนวร่วมทักษิณ

รอลุ้น! 27 กุมภาฯ อัยการ นัด "ธนาธร" คดีจัดรายการวิจารณ์ คสช. จับตาส้มเฉาจะถูกฝากขังหรือไม่?

ท่านประธานปลอม? "ธนาธร" ป้ายสี จนท.ส้มเฉา อัพเดทประวัติมั่ว

#พ่อหลอกฟ้า! เปิดโปง "พรรคส้มเฉา" ใส่ประวัติ "ธนาธร" ผิด เป็นประธาน ส.อ.ท. 2 สมัย ก่อนแก้อลวน!