หมกมุ่น! ไหน ใครประชาธิปไตย?? หมกมุ่น พวกเคยปลุกระดมเลือกขั้ว ใช้วาทกรรมหรูหวังลบอดีต??

การเมือง 62 ปีนี้ ฝ่ายนักการเมืองเองบอกชัดเจนนะคะว่ามีการเแบ่งเป็นสองฝ่ายเท่านั้น คือฝ่ายประชาธิปไตย และฝ่ายเผด็จการ แน่นอนค่ะคนที่คิดแบ่งขั้วแบ่งฝ่ายนี้ขึ้นมาคือคนที่ครั้งหนึ่งเคยยุยง ปลุกปั่นให้ประเทศร้อนเป็นไฟ ปลุกระดมให้ชาวบ้านเผาบ้านเผาเมือง พรรคที่ผ่านการทุจริตคอรัปชั่นอย่างสมบูรณ์แบบ แปลกใจนิดหน่อยค่ะทำไมถึงกล้าเรียกตัวเองว่าประชาธิปไตย

เรื่องมันเริ่มจากที่ลานคนเมือง กทม. พรรคเพื่อชาติ (พช.) ได้จัดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ภายใต้หัวข้อ "ฟื้นประเทศไทย สร้างประชาธิปไตย ก้าวไปด้วยกัน" โดยมีแกนนำพรรค อย่างคุณสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค คุณยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และคนสำคัญคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมผู้สมัครกทม. ทั้ง 30 เขตร่วมเวทีปราศรัย โดยบรรยากาศก็คึกคักล่ะค่ะ คุณจตุพร ขึ้นกล่าวปราศรัยช่วงนึงบอกว่า "วันนี้ตนมาขอเสียงพี่น้องให้เลือกพรรคเพื่อชาติ เพื่อเอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับบ้าน ในเมื่อเอาทักษิณ กลับบ้านไม่ได้ แต่เอาประยุทธ์ กลับบ้านได้ สถานการณ์ปัจจุบันอยากจะสืบทอดอำนาจ แต่ไม่ยอมลาออกจากนายกฯ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาอยู่ในบัญชีนายกฯ พอใครไปบอกว่ากฎหมายห้ามเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ตอบ แต่ให้ลิ่วล้อมาตอบว่าตัวเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งบุคคลสาธารณะที่ไหนออกมาตรา 44 ได้ ออกคำสั่งได้ บริหารราชการแผ่นดินได้""การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากของฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อถึงโค้งสุดท้าย อีก 3 สัปดาห์ ก่อนการเลือกตั้ง ฝ่ายที่ต้องการสืบทอดอำนาจเขารู้ว่าถ้าไม่จัดการฝ่ายประชาธิปไตย พรรคพลังประชารัฐ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะพ่ายแพ้อย่างย่อยยับที่สุด วันนี้จึงต้องปลุกวาทกรรมสร้างความขัดแย้งใหม่ วิธีที่เขาจะทำให้มวลชนกลับมาเลือก คือ เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง คนไทยจะเลือกข้างไหนระหว่างระบอบทักษิณกับประเทศไทย" นั่นล่ะค่ะ คุณจตุพรสะกิดให้พอได้แสบๆ คันๆ แต่ดูเหมือนตัวเองก็จะรู้ตัวนะคะว่าเคยทำอะไรไว้ ถ้าเป็นแบบนี้ไปจิกกัดคนอื่นเค้าได้หรอคะ?? อ่ะ มาว่ากันต่อ คุณจตุพรบอกว่า... "พอเราออกไปบอกว่าระบอบทักษิณ ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นอดีตนายกฯ ที่ถูกยึดอำนาจ ประเทศไทยเป็นอาณาจักร จะเอามาแข่งกันได้อย่างไร เพราะทุกคนรักประเทศไทย เลือกข้างประเทศไทยอยู่แล้ว เขารู้ว่าการเดิมพันระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย ฝ่ายเผด็จการไม่เคยชนะฝ่ายประชาธิปไตยในการเลือกตั้งแม้แต่ครั้งเดียว เขาจึงรู้ตัวว่าจะแพ้อย่างราบคาบ นายสุเทพ บอกว่าเราจะเอาทักษิณหรือไม่เอาทักษิณ ทั้งที่วันนี้ทักษิณไม่ได้อยู่ประเทศไทย มา 12  ปีแล้ว วันนี้ความจริงเรื่องเดียวคือเอาประยุทธ์หรือไม่เอาประยุทธ์ เท่านั้น"

"ทุกวันนี้นายสุเทพ ขึ้นเวทีปราศรัยบรรยากาศเหมือนเวที กปปส. ประกาศจะได้ 4 ล้านเสียง เอาเป็นว่าเราไม่ประมาทนายสุเทพ แต่ขอให้พวกเราชนะนายสุเทพก็พอ ดังนั้นวันที่ 24 มี.ค. ขอให้พี่น้องช่วยกันเช็คบิลเผด็จการ ทายาทเผด็จการ และสมุนเผด็จการ เมื่อปี 2554 เคยชนะอย่างไร วันที่ 24 มี.ค.ก็ขอให้ชนะอย่างนั้น ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการจงพินาศ" ไหนๆ คุณจตุพรก็พูดมาเองแล้วว่าเคยทำอะไรไว้บ้าง แล้วมันจะทำให้ขั้วตรงข้ามนำจุดนี้มาทำให้มวลชนไม่เลือกตัวเองก็คือ เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง คนไทยจะเลือกข้างไหนระหว่างระบอบทักษิณกับประเทศไทย เพื่อเป็นการทวนความจำค่ะ 19 พฤษภาคม 2553 ได้เกิดเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง อันเป็นผลต่อเนื่องจากการชุมนุมของมวลชนคนเสื้อแดง ทำให้ประเทศไทยวันนั้น ได้รับความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง และถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่ผู้กระทำเกิดจากน้ำมือของคนไทย มันคือความจริงที่เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย กลุ่มคนเสื้อแดง ก่อการ ด้วยการชุมนุมโดยมีกองกำลังติดอาวุธ แกนนำหลายต่อหลายคน ได้ป่าวประกาศเป็นขั้นเป็นตอนว่าหากมีการสลายการชุมนุม หรือแกนนำถูกจับกุม วันใดวันนั้น ไฟจะลุกท่วมทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะหัวหน้าม็อบที่ชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" ถึงขั้นป่าวประกาศสั่งระดมผู้คนให้ไปพร้อมกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อหวังทำลายสถานที่ราชการให้ย่อยยับแล้วยังไงคะ มาถึงวันนี้แกนนำเหล่านั้นออกมาตั้งกลุ่มพรรคการเมืองแยกย้ายกันไปตามทฤษฎีแตกแบงค์พัน ออกหาเสียงโจมตีขั้วตรงข้ามไม่เว้นแต่ละวันอ้างตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปเลือกพวกเผด็จการยึดอำนาจ จะต้องให้พูดกันสักกี่ครั้งคะว่าก่อนมีการยึดอำนาจอดีตนายกฯหญิง บริหารราชการแผ่นดินเละเทะขนาดไหนทุจริตคอรัปชั่นบานตะไทขนาดไหน แล้วบุคคลที่ท่านทั้งหลายอ้างว่าเผด็จการจู่ๆ จะมายึดอำนาจได้หรอคะ สุ่มเสี่ยงมากเลยทุกท่านก็น่าจะทราบกันดีถ้าทำไม่สำเร็จซวยกันทั้งขบวน อันนี้พูดให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว ทีนี้ไปดูบุคคลอีกหนึ่งคนที่โดนคุณจตุพรพาดพิงกันบ้างค่ะ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ โพสต์เฟซบุ๊กใจความน่าสนใจบอกว่า... "สวัสดีครับ พี่น้องมวลมหาประชาชนทุกท่าน มีคนถามผมว่าทำไม ไม่ก้าวข้ามทักษิณไปซะที... จะเล่าให้ฟังครับ เมื่อย้อนไปเมื่อปี 2543-44 การเมืองไทยมีอัศวินม้าขาวมาดดูดี ชื่อทักษิณ ชินวัตร เกิดขึ้นมาเปิดตัวด้วยภาพของนักธุรกิจที่คิดใหม่ทำใหม่ คนก็เชื่อมั่นกันไปว่า "รวยแล้วจะไม่โกง" เกิดเป็นกระแส "เห่อของใหม่" จนชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย

"จนมาถึงวันที่ จับได้ไล่ทัน ก็พบว่า โกงเก่ง เป็นคำที่ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล นิยามและอธิบายไว้ว่า โกงกันหลากหลายรูปแบบ ทั้งผิดกฎหมาย และไม่ผิดกฎหมาย ทั้งที่แก้กฎหมายให้ไม่ผิดก็มี มีเล่ห์เหลี่ยมสูง แยบยลในการประพฤติอันมิชอบ มาถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ทักษิณเขารู้จริตคนไทยดี จึงใช้แผนชูอัศวินตัวใหม่ขึ้นมาด้วยมุกเก่าคือ รวย ไม่โกง เปลี่ยนแปลงประเทศ เป็นตัวร้ายตัวใหม่มาเสนอหน้า แทบจะถอดแบบทักษิณ ทำท่าจะเสียสละ สัญญาจะทำให้ประเทศดีขึ้น แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะยิ่งร้ายกาจกว่าเดิม เพราะมีจุดยืนแข็งกร้าวชัดเจน ด้วยการออกมาวิจารณ์ในเรื่อง ขนบประเพณี ศาสนา ทหาร หรือแม้แต่เรื่องของสถาบันฯ ที่คนไทยส่วนใหญ่เขายกไว้เหนือหัวเหนือเกล้า นี่ยังไม่นับพรรคการเมืองเก่าใหม่ ที่แตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย ด้วยแผนแยกกันเดิน แล้วรวมกันตี ทำทุกอย่างโดยไม่คำนึงถึงวิธีการ เพื่อให้ได้กลับมามีอำนาจ เช่น ผ่านกฏหมายนิรโทษกรรมตอนดึกสงัด สั่งการเผาบ้านเผาเมืองโดยมีคลิปเป็นหลักฐานคาตา บงการจำนำข้าวจนเสียหายไป 5 แสนล้าน ล่าสุดก็คือการดึงเอาสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง"

เชื่อเถอะครับ .ทักษิณยังอยู่. แม้ว่าตัวจะหนีไปต่างประเทศก็ยังคงวนเวียนไม่ไปไหน เราต้องเรียนรู้บทเรียนทางประวัติศาสตร์ที่เจ็บแล้วต้องรู้จักจำให้ดี ผมเล่าให้ฟังถึงเหตุผลที่คนไทย "ไม่ควรยอม" ก้าวข้ามทักษิณ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกระหว่าง "เอาทักษิณ" กับ "ไม่เอาทักษิณ" ข้อความของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ข้อความตอนท้ายน่าจะเข้าใจกันได้นะคะว่าคุณสุเทพหมายถึงใคร อีกคนค่ะคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็เป็นอีกหนึ่งอดีตแกนนำคนเสื้อแดงเมื่อครั้งที่มีการเผาบ้านเผาเมืองเกิดขึ้น มาวันนี้ขึ้นเวทีหาเสียงในนามพรรค ไทยรักษาชาติ ตามทฤษฎีแตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย ด้วยแผนแยกกันเดิน แล้วรวมกันตีคุณณัฐวุฒิ ส่งสัญญาณ ถ้าไม่มีพรรคไทยรักษาชาติให้เลือก ก็ดูที่หน้าเหมือนๆ กัน เอ๊ะ ว่าแต่หน้าเหมือนๆ กันนี่มีใครกันบ้างคะ พรรคเพื่อไทยหน้าเหมือนมั๊ย พรรคเพื่อชาติด้วยรึเปล่า อ้อ... แล้วพรรคอนาคตใหม่เหมือนด้วยมั๊ยคะ ถ้าให้ดูที่หน้าเหมือนไม่เหมือนคงดูยากนิดนึงล่ะค่ะเอาเป็นว่าคนไทยขา ดูที่พฤติกรรมของคนในแต่ละพรรคดีกว่า อดีตสำคัญนะคะอะไรที่มันไม่ดีเห็นกันมาแล้วก็ใจเย็นๆ อย่าเลือกให้มันพลาดอีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ถนัดแต่ปลุกระดม..อ้างแต่ประชาธิปไตย ! "จตุพร" หว่านล้อมคนเสื้อแดงเข้าคูหาจัดเผด็จการ
-"ทักษิณ"เป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข??
-ผ่ายุทธศาสตร์ พรรคลิ่วล้อ อ้างประชาธิปไตย ซ่อนเร้น พา “ทักษิณ”กลับบ้าน

 

คุณผู้ชมสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและย้อนหลังได้ที่เพจ เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก และทางยูทูปช่องทีนิวส์ ออนไลน์นะคะ