ฤทธิ์ ลือชา ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ถูกยุบยังมีงานทำ แต่ปชช.ลำบาก5ปีแล้วทนไหวไหม๊? ชาวเน็ตสวนอยู่สบายดี

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ โดยคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จากกรณีเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเข้าข่ายการกระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 กระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องไว้พิจารณาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาก่อนที่จะมาวินิจฉัยตัดสินในวันที่ 7 มีนาคม 2562 ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมเพิกถอนสิทธิ์การรับสมัครเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคคนละ10ปีนั้น

 

ทั้งนี้โดยมีการแก้ข้อกล่าวหาว่าการเสนอบัญชีนายกฯ ของพรรคเป็นไปโดยสุจริตตามข้อกฎหมายและรัฐธรรมนูญ และได้รับคำยินยอมจากบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ ไม่ได้มีการแอบอ้าง เมื่อมีพระราชโองการพรรคก็น้อมรับ อีกทั้งเห็นว่ามติ กกต.เป็นไปไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากไม่มีการตั้งกรรมการไต่สวน และไม่เปิดโอกาสให้พรรคไทยรักษาชาติได้ชี้แจง โดยศาลรัฐธรรมนูญยังได้นำหลักฐานของนายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ที่ยืนยันว่าลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสนอบัญชีนายกฯ ดังกล่าวไว้รวมในสำนวนด้วย และในวันนี้ก็แจ้งให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาฟังคำวินิจฉัย

 

 

 

ฤทธิ์ ลือชา ผู้สมัครทษช. โพสต์ถูกยุบยังมีงานทำ แต่ปชช.ลำบาก5ปีแล้วทนไหวไหม๊? ชาวเน็ตสวนอยู่สบายดี

 

ขณะที่ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยหลังจากออกห้องพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า รู้สึกเสียต่อเหตุการณ์นี้ที่จะกระทบต่อผู้สมัคร และ ประชาชน แม้ว่าพรรคจะมีอายุไม่มาก ต้องขอขอบคุณที่ได้รับความเมตตาจากประชาชน ที่เดินเคียงข้างมาตลอด แม้ว่าจะเดินไปไม่ถึงสิ่งที่ปรารถนา ปัญหาของบ้านเมืองยังมีอีกมา สำหรับตัวเองและกรรมการบริหารพรรคทุกคนจะทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง ยืนยันว่าปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ต่อไปเชื่อว่าในฐานะประชาชนคนไทยจะทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง  เราคงจะได้พบกันใหม่เมื่อมีโอกาส

 

ฤทธิ์ ลือชา ผู้สมัครทษช. โพสต์ถูกยุบยังมีงานทำ แต่ปชช.ลำบาก5ปีแล้วทนไหวไหม๊? ชาวเน็ตสวนอยู่สบายดี

 

ด้าน ฤทธิ์ ลือชา  หรือ ฤทธิ์ คุ้มแพรวพรรณ ดารานักแสดงอาวุโส ผู้ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีกับบทดาวร้ายจากภาพยนตร์ไทยในอดีต ซึ่งปัจจุบันเป็นสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ 105 ของพรรคไทยรักษาชาติ ได้ออกโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ฤทธิ์ ลือชา หลังจากที่พรรคไทยรักษาชาติได้ถูกคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรค โดยข้อความระบุว่า

 

ถึงถูกยุบเราก็ยังมีงานทำ ! แต่ชาวบ้านที่เขาลำบากมา5ปีแล้วเขาจะทนไหวมั๊ย?วันที่24นี้รู้กัน!

 

ทั้งนี้สำหรับ ฤทธิ์ ลือชา ในทางการเมืองนั้นพบว่าเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสมาชิก (ส.ว.) ของกรุงเทพมหานครด้วย เมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2549 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทยก่อนจะย้ายมาอยู่พรรคไทยรักษาชาติในปัจจุบัน

 

ฤทธิ์ ลือชา ผู้สมัครทษช. โพสต์ถูกยุบยังมีงานทำ แต่ปชช.ลำบาก5ปีแล้วทนไหวไหม๊? ชาวเน็ตสวนอยู่สบายดี

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ฤทธิ์ ลือชา ผู้สมัครทษช. โพสต์ถูกยุบยังมีงานทำ แต่ปชช.ลำบาก5ปีแล้วทนไหวไหม๊? ชาวเน็ตสวนอยู่สบายดี

-ผู้สมัครสส.ลำปางพรรคไทยรักษาชาติ น้อมรับคำตัดสินหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินัจฉัยยุบพรรค