พล.ท.พงศกร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ก่อนอื่นขอแก้ข่าวที่ก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวลงว่า โดนออกหมายจับ ที่จริงไม่ใช่ มีเพียงหมายเรียกเท่านั้น ถ้าถามถึงในส่วนของคดีความหนักใจไหม ส่วนตัวบอกว่า ก็เห็นได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง จะดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน มองว่ากฏหมายฉบับนี้มีปัญหา 

ช่วงเช้าวันนี้ (11 มีนาคม) รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พล.ท.พงศกร รอดชมพู เดินทางเข้าพบ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของเจ้าพนักงาน โดยสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ที่ผ่านมา

 

หิงสาพยาบาท? รองหัวหน้าอนาคตใหม่ "แชร์ข่าวปลอม" มอบตัว ลั่นถูกกลั่นแกล้ง จ่อปฏิรูปตำรวจ หากได้เป็นรัฐบาล (คลิป)

 

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้แถลงจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ซึ่ง 1 ในนั้นก็มีรายชื่อของรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อยู่ด้วย โดยมีการแชร์ข่าวเท็จใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ว่ามีการไปดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 82,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการในตำแหน่ง

ทั้งนี้ พล.ท.พงศกร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ครั้งนี้ ก็เป็นการมารับหมายเรียกครั้งแรก ก็มาตามนัด ก่อนอื่นของแก้ข่าวที่ก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวลงว่า โดนออกหมายจับ ที่จริงไม่ใช่ มีเพียงหมายเรียกเท่านั้น ถ้าถามถึงในส่วนของคดีความหนักใจไหม ส่วนตัวบอกว่า ก็เห็นได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง จะดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน มองว่ากฏหมายฉบับนี้มีปัญหา 

 

หิงสาพยาบาท? รองหัวหน้าอนาคตใหม่ "แชร์ข่าวปลอม" มอบตัว ลั่นถูกกลั่นแกล้ง จ่อปฏิรูปตำรวจ หากได้เป็นรัฐบาล (คลิป)


ขณะเดียวกัน พล.ท.พงศกร ฝากถามว่า จนถึงวันนี้ ได้มีการทราบถึงตัวผู้ที่แชร์หรือยัง เจอแต่คนแชร์แล้วต้นทางหาเจอหรือยัง ถ้าไม่เจอก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่มีนโยบายที่จะปฏิรูปตำรวจ ที่จะให้ตำรวจกลับบ้านไปบริการประชาชน ส่วนตัวมีสถานะการทางเมืองยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนคนธรรมดาจะโดนขนาดไหน ดังนั้นขอเรียนว่าตำรวจทั้งหลาย กรุณาถอยออกจากร่มเงาจากการเมืองได้แล้ว 

โดย พล.ท.พงศกร ยืนยันว่า แชร์เนื้อหาดังกล่าวต่อมาจากสำนักข่าว แต่งานนี้ลึกซึ้งไปกว่านั้น พูดง่ายๆว่าปลอมอย่างแนบเนียน พร้อมย้ำว่า พอรู้ว่าเป็นข่าวปลอม ไม่เกิน 3 นาทีก็ทำการลบออก แล้วก็ขออภัยเรียบร้อย ส่วนเนื้อหาที่แชร์คือเชิญชวนไปเลือกตั้ง ไม่มีคำดูหมิ่น คดีความต่างๆเป็นเรื่องของการเมืองทั้งสิ้น แต่มั่นใจทุกคดีไม่ถึงขั้นยุบพรรคแน่นอน มองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง มีเพียงกฏหมายและเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ควรเป็นเครื่องมือทางการเมือง 

 

หิงสาพยาบาท? รองหัวหน้าอนาคตใหม่ "แชร์ข่าวปลอม" มอบตัว ลั่นถูกกลั่นแกล้ง จ่อปฏิรูปตำรวจ หากได้เป็นรัฐบาล (คลิป)


พรรคอนาคตใหม่วันนี้เจอคนกระทำความผิดแล้วหรือยัง และจะปฏิรูปตำรวจ + มั่นใจทุกคดีไม่มีทางยุบพรรคอย่างแน่นอน มีเพียงกฏหมายและเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ควรเป็นเครื่องมือทางการเมือง 'พล.ท.พงศกร' บอกเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องมีกระบวนการ และการวางแผนทางการเมืองอย่างแน่นอน ครั้งนี้ชนะ ครั้งหน้าเจอกัน พร้อมกบอกว่า อยากให้สำนักข่าวนั้น ออกมาชี้แจงให้เจ้าหน้าที่รับทราบอย่างชัดเจน เพื่อที่จะไปตามหาคนกระทำความผิดที่ต้นตอของเรื่องนี้ ด้วย


ในส่วนของความผิดเบื้องต้น ในข้อหาฐานนำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

หิงสาพยาบาท? รองหัวหน้าอนาคตใหม่ "แชร์ข่าวปลอม" มอบตัว ลั่นถูกกลั่นแกล้ง จ่อปฏิรูปตำรวจ หากได้เป็นรัฐบาล (คลิป)

อ่านที่เกี่ยวข้อง 
“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” อนาคตใหม่ หรือ อนาคตดับ ? หลังถูกชุดภาพ ร่วมชุมนุม ม็อบแดง 53 จนโดนกระสุนยาง

เลขาพรรคอนาคตใหม่ ไม่หวั่นกระแสต่อต้านหัวหน้าพรรค โวมีต่อต้านแสดงว่ากระแสพรรคมาแรง

ทนายยื่นยุบอนาคตใหม่ ล้มการปกครองฯ งัดปมสานต่อภารกิจคณะราษฏร์ ยกเลิกม.112