ทนายวันชัยออกโรงไล่ส่งอภิสิทธิ์ ได้ตายตามประกาศแน่ แฉเหตุลึกประกาศไม่หนุนประยุทธ์ทำคนในพรรคงงตาแตก

จากกรณีนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์คลิปลงใน Facebook ส่วนตัวโดยมีการพูดถึงจุดยืนทางการเมืองของตนและพรรคประชาธิปัตย์  ต่อข้อสงสัยที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ระบุว่า “ผมไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกต่อแน่นอน เพราะการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์กับอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ที่ว่า “ประชาชนเป็นใหญ่” 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจย่ำแย่ ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว หมดเวลาเกรงใจแล้วครับ”

 

ต่อมานายวันชัย สอนศิริ หรือ ทนายวันชัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟชบุ๊ก ทนายวันชัย สอนศิริ โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับตา ท่าที"อภิสิทธิ์" อุบไต๋ รวม-ไม่ พรรคหนุน"บิ๊กตู่"    
เปิดประวัติ "อภิสิทธิ์" ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กับคำเดิมพัน "หากแพ้ครั้งนี้จะลาออกจากหัวหน้าประชาธิปัตย์?"    
ถอดรหัสคำพูด "อภิสิทธิ์" เต๊ะท่า-วางมาด ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญ ตั้งรัฐบาล!   

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่เอาพลเอกประยุทธ์ เป็นการทิ้งไพ่ตายก่อนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ทำให้ตายจริงๆ ทั้งคนในพรรคและนอกพรรคก็งงเป็นไก่ตาแตกว่าหัวหน้าพรรคกินยาผิดสำแดงหรืออย่างไร เพราะที่พูดจาปราศรัยมาอย่างนี้ไม่ต่างอะไรกับหัวหน้าพรรคเด็กใหม่ๆอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หวังแต่สร้างภาพให้ดูดี เรียกคะแนนจากคนบางกลุ่มโดยไม่คำนึงถึงความจริงทางการเมือง

 

 

 

ทนายวันชัยไล่ส่งอภิสิทธิ์ ได้ตายตามประกาศแน่ แฉลึกเหตุประกาศไม่หนุนประยุทธ์

 

เฉกเช่นหัวหน้าพรรคการเมืองบางคน ที่ยังไม่เข้าใจบริบททางการเมืองในสังคมไทย พูดเอามันส์ ดูดี มีความเก๋ เท่ หรู ดึงคะแนนจากวัยรุ่น นึกไม่ถึงว่าคุณอภิสิทธิ์จะมาเล่นบทเดียวกัน เมื่อประกาศมาเช่นนี้ ทั้งคุณอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์จะยืนอยู่ตรงไหนอย่างไร ท่ามกลางการเมืองที่แบ่งเป็นขั้วกันชัดเจนเช่นนี้ หันไปทางซ้ายก็เพื่อทักษิณ หันมาทางขวาก็เป็นซีกไม่เอาทักษิณ เอาประเทศชาติเป็นสำคัญ แล้วคุณอภิสิทธิ์จะเอาอะไรที่ประกาศมาเช่นนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ชัดพอไหม! งานนี้มีคนเงิบหนัก "กิตติธัช" เผย "บรรจง" ฉะ "อภิสิทธิ์" ปมประมงเถื่อนและการค้ามนุษย์บนเรือประมง

ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก? "อภิสิทธิ์" ลั่น ถ้าได้ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง จะลาออก!   
"บิ๊กตู่" ยืนกราน "ไม่ลาออก" แย๊บ "อภิสิทธิ์" มีอำนาจยังแพ้ "ยิ่งลักษณ์" คาเก้าอี้มาแล้ว!

ถามผู้หลักผู้ใหญ่ และสมาชิกของประชาธิปัตย์แล้วหรือยัง หรือรู้อยู่แล้วว่าถึงอย่างไรประชาธิปัตย์ก็ได้ไม่ถึง 100 เสียง ซึ่งคุณอภิสิทธิ์ก็ต้องลาออกอยู่แล้วจึงพูดเป็นการทิ้งไพ่ตายเพื่อจะได้ตายไปตามคำประกาศ แต่ลืมนึกถึงคนในพรรคประชาธิปัตย์ว่าเขาจะคิดอย่างไร ถ้าพูดกันแบบไม่เกรงใจก็เหมือนเป็นการตัดช่องน้อยเฉพาะตัวหรือเปล่า

 

ทนายวันชัยไล่ส่งอภิสิทธิ์ ได้ตายตามประกาศแน่ แฉลึกเหตุประกาศไม่หนุนประยุทธ์

 

ที่ว่าพลเอกประยุทธ์ นำมาซึ่งความขัดแย้ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้และสืบทอดอำนาจนั้น ผมว่าเป็นวาทกรรมทางการเมืองเหมือนกับทุกๆพรรคที่หาเสียงกันอยู่ในขณะนี้ ถามว่าเอาพรรคประชาธิปัตย์หรือเอาพรรคเพื่อไทยปัญหาความขัดแย้งจะหมดไปหรือ แต่พลเอกประยุทธ์ได้พิสูจน์แล้วว่า 5 ปีนี้มีความขัดแย้ง แตกแยก สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองหรือไม่ และแม้จะมีในอนาคตก็เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์เอาอยู่ แต่ 2 พรรคนั้นเอาไม่อยู่แน่

 

เรื่องสืบทอดอำนาจเผด็จการนั้น ก็เป็นเรื่องที่พูดกล่าวหาเอามันส์เท่านั้นเอง เพราะหลังเลือกตั้งแล้วแม้พลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีทางที่จะเป็นเผด็จการได้ จะต้องถูกควบคุมกำกับดูแลจากนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง อำนาจเผด็จการจะหมดไปทันที แล้วมันจะสืบทอดอำนาจเผด็จการตรงไหน

 

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นอย่ามองแค่ผิวเผิน ให้มองบนโลกของความเป็นจริง คุณอภิสิทธิ์เองก็เคยเป็นรัฐบาลมาแล้วและก็เคยถูกด่าแบบนี้ ทั้งๆที่คุณอภิสิทธิ์รู้ว่าคนที่ด่านั้นไม่ใช่เรื่องจริง เหมือนที่คุณอภิสิทธิ์กำลังกล่าวหาพลเอกประยุทธ์นี่แหละ

 

การประกาศของคุณอภิสิทธิ์ครั้งนี้ เป็นการเปลือยให้เห็นธาตุแท้และทำให้รู้ว่า ใครจะเป็นผู้สืบทอดอำนาจที่จะสร้างความขัดแย้งทางการเมืองต่อไปในอนาคตอย่างแท้จริง และจะทำให้หูตาของประชาชนสว่างขึ้น ตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ง่ายขึ้น

 

ทนายวันชัยไล่ส่งอภิสิทธิ์ ได้ตายตามประกาศแน่ แฉลึกเหตุประกาศไม่หนุนประยุทธ์     
 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ทนายวันชัย สอนศิริ