เงี่ยหูฟังดีๆ ประวิตรพูดตั้งสว.หากอนาคตคุมไม่ได้ต้องทำอย่างไร? ลองฟังชัดๆ ตัดจัดกลุ่มให้ได้ยันไม่รู้จักใคร

จากกรณีพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจับกุมตัวคนร้ายลอบวางระเบิดป่วน2จังหวัดคือ พัทลุง และสตูลว่า ฝ่ายสืบสวนลงไปทำงานอยู่ และการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ3จังหวัดชายแดนใต้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในภาคใต้ เพราะถือเป็นการก่อเหตุเพียงเล็กน้อย ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้กลุ่มก่อความไม่สงบรวมตัวอยู่ในจังหวัดภาคใต้ตอนบนจำนวนมากน้อยแค่ไหน พล.อ ประวิตรกล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มก่อความไม่สงบกำลังถูกกวาดล้างโดยแม่ทัพภาคที่4อย่างหนัก จึงทำให้พวกนี้อยู่ในพื้นที่ไม่ได้ ก็ออกนอกพื้นที่มาก่อเหตุเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ

 

ทั้งนี้โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมาดูแลนอกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ได้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุหรือไม่หลังมีข่าวควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย8ราย โดยพล.อ ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ส่วนจะได้ตัวมือระเบิดหรือไม่ ตนไม่ทราบ ก็ใช้วิธีจับจากกล้องวงจรปิด พร้อมยืนยันไม่มีเดทล็อคทางการเมืองหลังเลือกตั้งยังจับมือตั้งรัฐบาลได้

 

ส่วนเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วง พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับกระแสไม่เอาพล.อ ประยุทธ์ หรือไม่ ซึ่งพล.อ ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เค้า ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะลำบากหรือไม่หลังแต่ละพรรคการเมืองประกาศจุดยืน พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ไม่ลำบากหรอก

 

 

 

เงี่ยหูฟังดีๆ ประวิตรพูดตั้งสว.หากอนาคตคุมไม่ได้ต้องทำอย่างไร? ลองฟังชัดๆ

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหา ส.ว. ด้วยว่า ไม่ต้องห่วงหลักเกณฑ์การพิจารณา ส.ว. โดยยืนยันว่าได้ ทำตามหลักเกณฑ์ พร้อมย้ำไม่ต้องห่วงว่าจะทำอย่างไรให้รายชื่อส.ว.มีความชอบธรรม ไม่ให้มีคดีและพฤติกรรมต่างๆ แต่ยังคงปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายชื่อ คณะกรรมการสรรหา ส.ว. ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งได้ถามนำว่า ในอนาคตสามารถคุม ส.ว.ได้หรือไม่ หากส.ว.ไม่สามารถคุมได้ในอนาคตในเรื่องต่างๆ  ซึ่งพล.อ.ประวิตรตอบว่า เราตั้ง เราก็ต้องจับกลุ่มให้ได้  อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่า มีสื่อมวลชนบางแห่งได้นำเสนอข้อมูลในข่าวแตกต่างจากข้อเท็จจริงที่พล.อ.ประวิตรพูด โดยมีการลงเนื้อหาว่า เราตั้งเอง ก็ต้องคุมให้ได้สิ

 

ส่วนกระแสข่าวรายชื่อ ส.ว. ที่ส่งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณา มีบุคคลที่ใกล้ชิดกับตนเองและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อมวลชนก็คิดไปเองทั้งนั้น และถามไปเรื่อย พร้อมระบุว่า ตนเองยังไม่รู้จักใครเลย

 

เงี่ยหูฟังดีๆ ประวิตรพูดตั้งสว.หากอนาคตคุมไม่ได้ต้องทำอย่างไร? ลองฟังชัดๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

สาบานว่าใช้สมองคิด? "หมวดเจี๊ยบ" ลั่น 16.7 ล้านคน ถูกหลอกให้ลงประชามติรับร่างรธน.เอา250 สว.สืบทอดอำนาจ"บิ๊กตู่"

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam