สุเทพเปิดหมดเปลือก! เจรจาเนวิน คุยบรรหาร กล่อมศัตรูช่วยอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ โดนคนปชป.หัวเราะ แม้ชวนก็ไม่เชื่อว่าจะทำให้เป็นไปได้

จากกรณีนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์คลิปวีดิโอลงใน Facebook  ส่วนตัวโดยมีการพูดถึงจุดยืนทางการเมืองของตนและพรรคประชาธิปัตย์  ต่อข้อสงสัยที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ระบุว่า “ผมไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกต่อแน่นอน เพราะการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์กับอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ที่ว่า “ประชาชนเป็นใหญ่” 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจย่ำแย่ ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว หมดเวลาเกรงใจแล้วครับ”

 

ต่อมาวันที่ 11มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แถลงจุดยืนทางการเมือง ที่ไม่ร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการพูดในนามส่วนตัวหรือไม่ โดยส่วนตัวยืนยันว่า เป็นมติและอุดมการณ์ของพรรค และเชื่อให้ประชาชน รับทราบถึงจุดยืนที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้มีกรณีการเข้าใจผิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ สามารถร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้ แม้ไม่มี พลเอกประยุทธ์ ก็ตาม ซึ่งการออกมาแสดงจุดยืนของพวกตนนั้น จะทำให้เสียคะแนนตนก็ยินดี

 

“การแข่งขันในปัจจุบัน อยากให้แต่ละพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายมากกว่าที่จะดึงเอาวาทะกรรมมาโจมตีกัน อยากให้เป็นการดีเบตที่มีความสร้างสรรค์ ประชาชนจะได้รับรู้ว่าได้ประโยชน์อะไร และทำเพื่อประเทศอย่างไรบ้าง ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งบนพื้นฐานนโยบาย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุริยะ"ถามกลับ"อภิสิทธิ์" หลังประกาศไม่ร่วมพลังประชารัฐ แสดงว่าจะไปร่วมกับเพื่อไทย??

"สุเทพ" ประกาศถาม "มาร์ค" อยากเป็นนายกฯจนลืมหัว..แล้วใช่มั้ย! "อภิสิทธิ์" สำนึกบุญคุณซะบ้าง มีวันนี้เพราะใคร?
 

 

สุเทพเปิดหมดเปลือก! เจรจาเนวิน คุยบรรหาร กล่อมศัตรูช่วยอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ โดนคนปชป.หัวเราะ แม้ชวนก็ไม่เชื่อ

 

ล่าสุดเมื่อวาน(14 มี.ค.)ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมทั้งคลิปวิดีโอ ตอนหนึ่งของการปราศรัยที่จ.สุราษฎร์ธานี เป็นภาษาใต้ โดยมีเนื้อหาระบุถึงเบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มีการพูดถึงการเจรจากับนักการเมือง เพื่อร่วมกันตั้งรัฐบาล หลังจากที่ประเมินสถานการณ์แล้วมั่นใจว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จะต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครั้งนั้นอย่างแน่นอน

 

“ผมเหนื่อยแทบตายในการทำให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ และไม่มีใครทำได้ ผมรู้ก่อนแล้ว ผมอ่านเกมออกว่าสมชายต้องไป พลังประชาชนต้องถูกยุบ ผมก็เตรียมการ และก็ไปพูดในพรรคว่าจะตั้งรัฐบาล และจะให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ คนในพรรคก็หัวเราะ สุเทพมันคิดเรื่องเป็นไปไม่ได้ ตัวแทนในพรรคที่ออกมาพูดหน้าที่ประชุมคือนายชวน หลีกภัย บอกว่าคุณสุเทพเขาเป็นคนจริงจัง เขาเป็นคนคิดเรื่องใหญ่ๆ เราอย่าไปขัดใจ เขาจะทำยังไงให้เขาทำเถอะ เพราะเขาทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ นายชวนก็ไม่เชื่อ ส่วนเนวิน ชิดชอบ ขณะนั้นอยู่กับทักษิณ เนวินไม่ยอมคุยกับผมที่ประเทศไทย เพราะกลัวว่าทักษิณจะรู้ ผมต้องนัดพบกับมันที่ประเทศอังกฤษ ผมไปเจรจาจนมันยอม

 

สุเทพเปิดหมดเปลือก! เจรจาเนวิน คุยบรรหาร กล่อมศัตรูช่วยอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ โดนคนปชป.หัวเราะ แม้ชวนก็ไม่เชื่อ

 

พอได้เนวินใส่กระเป๋ามาคน ผมก็ไปหานายบรรหาร ซึ่งเป็นคนที่สั่งลูกหลานไว้เลยว่าสุเทพเป็นคนที่อย่าไปคบ เพราะผมอภิปรายเขาอย่างหนัก แต่ผมถือดอกไม้แดงไปช่อหนึ่ง กดกริ่งที่หน้าประตูบ้าน ครึ่งชั่วโมงจึงเปิดประตูให้ ผมเข้าไปเจรจา พูด ตกลง ก็ได้มาอยู่ในกระเป๋า จากนั้นผมก็ไปพูดกับสุวิทย์ คุณกิตติ สุชาติ ตันเจริญ ซึ่งเป็นศัตรูเก่าทั้งหมด แต่ผมมีวิธีการจนเจรจากันเสร็จเรียบร้อย

 

จนคนพวกนั้นก็มาสนับสนุน จนนัดให้มาพบกับนายอภิสิทธิ์ ประชุมรวมกัน ให้แต่ละคนต้องคุมลูกพรรคตัวเอง ผมเป็นคนจัดการให้อภิสิทธิ์ได้เป็นรัฐบาล ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ไม่เห็นโอกาสเลย ยอมรับว่าทำเหนื่อย เพราะผมต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปได้” นายสุเทพ กล่าวช่วงหนึ่ง

 

สุเทพเปิดหมดเปลือก! เจรจาเนวิน คุยบรรหาร กล่อมศัตรูช่วยอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ โดนคนปชป.หัวเราะ แม้ชวนก็ไม่เชื่อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประยุทธ์ผู้คอยช่วยเหลืออภิสิทธิ์ ตั้งแต่สงกรานต์เลือด ม็อบนปช.53เป็นหน.คุมสถานการณ์ฉุกเฉินเอง

อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้

งูเห่าการเมือง!! "เฉลิม" จวกหนัก"อภิสิทธิ์" สำนึกบุญคุณทหารบ้าง ซัดเล่นการเมืองคับแคบ!!

ขอพึ่งบารมีนายหัวชวน!!“อภิสิทธิ์” นำทีมปชป.ปราศรัยใหญ่ศาลาประชาคม อ.ทุ่งสง “ครบ 50 ปีนายชวน”ขอ 50 ที่นั่งทั้งภาคใต้

ศึกในปชป.สงขลาเดือด!! อภิสิทธิ์ “ล้างบาง”..สายหนุนหมอวรงค์? หัก”วิรัตน์” ส่ง “ไพร” ชิงส.ส.แทน !!

ยิ่งกว่าเชื้อโรค? ... อันตรายต่อประเทศ! "กำนันสุเทพ" ลั่น "รปช." ไม่ร่วมกับระบอบทักษิณ ย้ำ ไม่แทงกั๊กเหมือนบางพรรค!