"บิ๊กตู่" ฉุน เหตุถูกซักต้องการอยู่ต่อ แนะให้ไปถามปชช.มีความสุขไหม??

วันนี้ 20 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลรายงานว่า เวลา​ 06.30 น.​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย​ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันนี้ 20 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลรายงานว่า เวลา​ 06.30 น.​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย​ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ณ สวนลุมพินี  โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน​ ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมกิจกรรมออกกำลังกายภายในสวนลุมพินี และตรวจติดตามผลการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี ก่อนที่จะปลูกต้นรวงผึ้งร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียว    

โดยมีประชาชนคอยให้การต้อนรับส่งเสียงเชียร์ตลอดทาง อาทิ ป็นนายกฯไปนานๆ สุขภาพแข็งแรง และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์​ พร้อมที่จะขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 22​ มี.ค.นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กล่าวว่า​ ยังไม่รู้เลย 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ต่อคำถามที่ว่า ความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็พร้อม แล้วก็พร้อมที่จะพาครอบครัวของผมไปเลือกตั้ง” ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะย้อนถามว่า “แล้วจะต้องพร้อมอะไรกันนักหนา ถามอะไรและผมจะต้องเตรียมตัวอะไร เพราะทำงานมาตลอด 5 ปี ไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องการจะอยู่ต่ออีก 5 ปี ใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ผมไม่ได้ต้องการทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะเลือก” และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ความมั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวย้อนถามว่า “ถามกันแบบนี้จะเอาอะไร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เมื่อพูดถึงตรงนี้​ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาหาผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถามด้วยสีหน้าขุ่นเคือง พร้อมถามเสียงดังว่า “ไหน​ ใครเป็นคนถาม ถามแบบนี้ตลอดทางเลย ไอ้ถามคำถามแบบนี้คุณก็อยู่กับการเมืองของพวกเธอไป”

กับคำถามปิดท้ายว่า​ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะถือเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดอายุ 65 ปี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก้าวขึ้นไปบนรถยนต์ส่วนตัวพร้อมกล่าวด้วยอารมณ์โมโหว่า​ "คุณไปถามว่าบ้านเมืองมันจะได้อะไรขึ้นมาบ้างดีกว่า อย่ามาถามผม ว่าจะได้อะไรจากการเลือกตั้ง ถามว่าประชาชนเขาจะมีความสุขหรือไม่ดีกว่า”

"บิ๊กตู่" ฉุน เหตุถูกซักต้องการอยู่ต่อ แนะให้ไปถามปชช.มีความสุขไหม??
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-คนจริงไม่คิดเอาเปรียบ! "บิ๊กตู่" แจงแล้ว ปฏิบัติการไอโอจาก กองทัพ หนุน "พปชร." ไม่เห็นมีและไม่ควรออกมา! (คลิป)
-จาก ทหารหาญ "บิ๊กตู่" สู่ "ลุงตู่" ใจดีอารมณ์ขัน วันนี้ยันแล้วหัวใจมี 68 ล้านห้อง พร้อมสานต่อภารกิจเพื่อชาติ (อีกครั้ง)
-คลิปสองต่อเนื่อง!! "พปชร" ปล่อยคลิป "บิ๊กตู่" ลั่น "ทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติ ด้วยความรับผิดชอบ" (คลิป)
-วันมืดมนที่สุดของนิวซีแลนด์! "บิ๊กตู่" ส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุกราดยิงที่เมืองไครสต์เชิร์ช