บิ๊กตู่เผยสมเด็จพระราชินีในหลวงร.9 ทรงสั่งสอนตนมาตลอด ทหาร-ตำรวจ ต้องเสียสละเพื่อชาติ อย่าให้ใครสร้างเกลียดชังใครทำคือทำลายประเทศ

จากกรณีที่วันนี้(20มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เดินทางมายังสวนป่าเบญจกิติ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่การยาสูบแห่งประเทศไทยบริเวณที่จะสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 พร้อมปะกับผู้บริหาร และเจ้าหน้าการยาสูบฯ รวมถึงประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งได้มีการมอบดอกกุหลาบพร้อมทั้งอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มีนาคมให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูอยู่อย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวด้วยว่า “ถ้ารู้ว่ามีคนรักเรามากขนาดนี้ก็คงมีกำลังใจมากขึ้นอีกเยอะความจริงไม่ต้องให้อะไรก็ได้ใจถึงใจอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งด้วยว่า บ้านเมืองเปลี่ยนมา 5 ปีแล้ว แล้วจะให้สลายไปหรือ ตนเสียดายแทนพวกเราทุกคน ตรงนี้ไม่ได้พูดถึงการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่สิ่งต่างๆ เหล่านี้ต้องดำรง สืบสาน ต่อยอดต่อไป ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าราชินีในรัชกาลที่ 9 ทรงสั่งสอนตนมาตลอดว่า ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ต้องเสียสละเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะรัฐบาลใดก็ตามจะมีอำนาจอย่างเดียวคือ อำนาจทางกฎหมาย แต่ถ้าใช้กฎหมายมากความขัดแย้งจะสูง ดังนั้น ทุกคนต้องเคารพซึ่งกันและกัน อย่าให้ใครสร้างความเกลียดชังระหว่างประชาชนกับตำรวจ ทหาร ใครสร้างถือว่าทำลายประเทศ ประเทศไทยมี 3 อย่างคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

บิ๊กตู่เผยราชินีในหลวงร.9ทรงสอนตนมาตลอด ทหาร-ตำรวจ ต้องเสียสละเพื่อชาติ

 

 

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนทำมา 5 ปีแล้วโดยไม่ต้องใช้อำนาจมากมาย มาตรา 44 ใช้สำหรับคนที่ไม่ค่อยดี หรือกฎหมายที่มันขัดกันอยู่ มาวันนี้ไม่ได้คิดจะสืบทอดอำนาจ แต่ทั้งหมดเพื่อประชาชน ขอบคุณทุกคนที่อวยพรวันเกิดให้กับตน หลายคนก็จ้องว่าตนเดินสาย ซึ่งตนตรวจราชการมาหลายจังหวัด ช่วงนี้ต้องมาเพราะเวลาน้อยลง บางจังหวัดเขาต้อนรับ เพราะตนต้องการรับฟังปัญหาประชาชน นอกจากคนในครอบครัวตน ตนต้องรัก 68 ล้านคน หลายคนบอกตนต้องการนี่ต้องการโน่น แต่ไม่ใช่

 

“วันนี้อย่ารังเกียจกันเลย ทหารตำรวจถอดเสื้อออกมาก็คนไทยเหมือนกัน เลือกตั้งก็ต้องไปใช้สิทธิ หลายคนบอกประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้งอย่างเดียว ต้องสำคัญว่าผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ให้ได้คนที่จริงใจจริงจัง ตนไม่ได้รังเกียจใครทั้งสิ้น ใครอยากเป็นอะไรก็เป็น ตนเห็นอยากเป็นกันจัง

 

บิ๊กตู่เผยราชินีในหลวงร.9ทรงสอนตนมาตลอด ทหาร-ตำรวจ ต้องเสียสละเพื่อชาติ

 

“ขอความรักความสามัคคีคืนมาให้กับประเทศไทยได้ เราต้องเป็นประชาธิปไตยที่ไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป มีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ต้องช่วยกัน เรารังเกียจใครไมได้ เพราะเราคือคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ให้โอกาสหลายคนปรับเนื้อปรับตัว ใครยังไม่ปรับว่ากันอีกที กฎหมายมีอยู่แล้วทุกตัว อย่าตัดสินกันเองทั้งหมด คนไทยรักแรง เกลียดแรง วิจารณ์ทุกเรื่อง ไม่เป็นไรนี่คือโลกยุคใหม่ ผมฟังได้ทั้งหมด เปิดมาเจอแต่ด่าผม ตั้งแต่เช้ายันเย็น เขาทำอาชีพอะไรนั่งด่าผมทั้งวัน แปลกดี ความสุขของเขามั้ง ปล่อยไปตามสบาย แต่ผมก็ไม่ได้เจอหน้าอยู่แล้ว แน่จริงมาคุยกัน ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า จากกันวันนี้เพื่อไปสู่วันที่ดีข้างหน้า อย่าให้เขาลำบากแบบเรา โดยมีระเบียบวินัยและเคารพกฎหมาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงที่นายกรัฐมนตรี เดินทักทายพนักงานต่างร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับนายกรัฐมนตรี ตลอด ซึ่งในวันที่ 21 มีนาคม จะเป็นวันคล้ายวันเกิด 65 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์

 

บิ๊กตู่เผยราชินีในหลวงร.9ทรงสอนตนมาตลอด ทหาร-ตำรวจ ต้องเสียสละเพื่อชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนจริงไม่คิดเอาเปรียบ! "บิ๊กตู่" แจงแล้ว ปฏิบัติการไอโอจาก กองทัพ หนุน "พปชร." ไม่เห็นมีและไม่ควรออกมา! (คลิป)

"บิ๊กตู่" ฉุน เหตุถูกซักต้องการอยู่ต่อ แนะให้ไปถามปชช.มีความสุขไหม??

จาก ทหารหาญ "บิ๊กตู่" สู่ "ลุงตู่" ใจดีอารมณ์ขัน วันนี้ยันแล้วหัวใจมี 68 ล้านห้อง พร้อมสานต่อภารกิจเพื่อชาติ (อีกครั้ง)

คลิปสองต่อเนื่อง!! "พปชร" ปล่อยคลิป "บิ๊กตู่" ลั่น "ทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติ ด้วยความรับผิดชอบ" (คลิป)