"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นเวทีพปชร.ปราศรัย ลั่น...ยอมตายเพื่อแผ่นดิน (คลิป)

สืบเนื่องจาก เวลา 19 นาฬิกา 20 นาที ของวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามเทพหัสดิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.เดินทางถึงสนามเทพหัสดิน ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค พปชร. จากนั้น เวลา 19.45น.ได้นั่งรถกอล์ฟ โดยมีนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ รอรับ จากนั้นเดินทักทายประชาชนผู้สนับสนุน ขึ้นเวทีตรงกลางสนาม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องต้อนรับ และประชาชนมอบดอกไม้ให้

 

"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นเวทีพปชร.ปราศรัย

 

พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งสวมชุดลำลอง เสื้อเชิ้ตสีขาวกางเกงสแล็คสีน้ำเงิน โดยก่อนกล่าวบนเวทีได้ร่วมร้องเพลงหยุดตรงนี้ที่เธอ ของฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ร่วมกับประชาชนอย่างครื้นเครง และกล่าวกับประชาชนใช้เวลาบนเวที 7 นาที

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า สัญญาว่าจะดูแลคนทั้ง 77 จังหวัด เดินไปข้างหน้าเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ตนมาวันนี้เพื่อขอบคุณคนไทยทั้งประเทศในการให้ความร่วมมือกันมาตลอด 5 ปี รู้ว่าทุกคนเหนื่อยตนเองก็เหนื่อย แต่ตนเหนื่อยไม่ได้ ถ้าตนเหนื่อยผมท้อ และพวกท่านจะไม่ยิ่งกว่าตนหรือ ตนจะทำต่อไปให้ดีที่สุด จะเอา 20 ปีเลยหรือ เราต้องรวมพลังกัน

 

"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นเวทีพปชร.ปราศรัย

ที่ผ่านมาตนเป็นทหาร แต่วันนี้ตนเป็นประชาชน มีหน้าที่และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นโยบายของทุกคนดีทั้งหมดแต่ต้องหาคนมาทำนโยบาย และทำให้ได้ ตนยืนหยัดตรงนี้จะทำให้เต็มที่ ทำให้กับคนไทยทุกคน ไม่ใช่จะทำกันเรื่อยเปื่อย มันไม่ได้แล้วเราต้องมีวิธีการที่เหมาะสม

ตนอยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ตนมีความสุขทุกครั้งที่ได้พบประชาชนทุกจังหวัด มีทั้งคนรักคนไม่รัก แต่ในที่นี้คิดว่ารักตนหมดทุกคน จะมากจะน้อยสิ่งเหล่านี้คือกำลังใจ ให้ตนและทุกคนทำงานต่อไป ถ้าไม่มีกำลังใจมันก็ไปไม่ได้ เราต้องเติมใจให้กัน จับมือกันให้เข้มแข็งเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งทำได้ ถ้าคน 68 ล้านคนจับมือกันจะทำได้ทุกอย่าง

 

"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นเวทีพปชร.ปราศรัย

 

"ลุงอยู่มา 5 ปีรู้ดีว่าอะไรเกิดขึ้น อะไรคือปัญหาและอุปสรรค เราต้องช่วยถางทางตรงนี้ให้โล่ง ลุงก็ถางมาโล่งพอสมควรแล้ว เราต้องทำให้เกิดความสงบสุขเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนสามารถเดินทางไปในทุกๆที่ได้ เพราะบ้านเมืองสงบสุข เราต้องทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

ต่อจากนี้ไปเราต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง เราจะต้องนำหัวใจความรักความสามัคคีกลับคืนมา เราร้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้เราอย่ามัวนั่งรอต้องลุกขึ้น ก้าวเดินไปพร้อมๆกับผม พยุงกันไป ลากกันไป เข็นกันไปก็ต้องทำ เพราะเรามีศักยภาพมากมาย ประเทศไทยมีโอกาสศักยภาพ แต่มักมีวิกฤตมาเสนอ เราอย่าทำให้วิกฤตเหล่านั้นเกิดขึ้นมาอีก”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

 

ทั้งนี้กล่าวต่อว่า "ขอบคุณทุกคนในกำลังใจและความรักที่ให้กับตนมา ตนจะตอบสนองไปให้ไม่น้อยกว่าที่ท่านให้มา ตนให้ได้ทั้งชีวิตและจิตใจ จะยอมตายเพื่อแผ่นดินผืนนี้ แผ่นดินที่ให้ตนเกิด ให้มีที่กินอยู่หลับนอนและมีอาชีพ ตนต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ เพื่อลูกหลานในอนาคต จะไปกับตนหรือไม่ ประเทศไทยจะไม่ล้มอีกต่อไป จะไม่นั่งรอใครอีกต่อไป เราจะเดินไปข้างหน้า ยืนขึ้นและจับมือกันเดินไป และหวังว่ากำลังใจนี้จะอยู่คู่กับตนไปนานเท่านาน"

 

"บิ๊กตู่"

 

“เราจะร่วมกับทำประวัติศาสตร์ประเทศไทยในที่ดีกว่า ในวันข้างหน้า ทำวันนี้เพื่อประวัติศาสตร์ที่ดีในข้างหน้า ประวัติศาสตร์ที่ไม่ดีจำไว้เป็นบทเรียน อย่าให้ใครมาบอกว่าลืมวันนั้น ไม่จำวันนี้ วันนี้ไม่ทำแล้วไปทำวันหน้า มันไม่มีอนาคตทั้งสิ้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนเปิดดูในเฟซบุ๊ก อดไม่ได้กลัวพี่น้องจะเสียขวัญ ขอร้องอย่าเสียขวัญ ขวัญอยู่กับตัวกลัวอะไร  ขวัญอยู่ที่ศีรษะและอยู่ที่ใจ  หัวใจอันยิ่งใหญ่ หัวใจแห่งความรักความสามัคคี ทำบ้านเมืองเราให้สงบปลอดภัย จะมีพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครจะมาทรยศแผ่นดินนี้ไม่ได้เด็ดขาด เราจะต่อสู้เพื่อรักษาชาติ  ศาสนาพระมหากษัตริย์

 

"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นเวทีพปชร.ปราศรัย ลั่น...ยอมตายเพื่อแผ่นดิน (คลิป)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ประยุทธ์ผู้คอยช่วยเหลืออภิสิทธิ์ ตั้งแต่สงกรานต์เลือด ม็อบนปช.53เป็นหน.คุมสถานการณ์ฉุกเฉินเอง
-ดร.สุวินัย​ อดีต​ อ.มธ.แจงชัด พิธียัญดาวเป็นพิธีเสี่ยงทาย​ ประยุทธ์ได้เป็นนายกฯต่อหรือไม่? ในพิธีเกิดเหตุอัศจรรย์
-จาก ทหารหาญ "บิ๊กตู่" สู่ "ลุงตู่" ใจดีอารมณ์ขัน วันนี้ยันแล้วหัวใจมี 68 ล้านห้อง พร้อมสานต่อภารกิจเพื่อชาติ (อีกครั้ง)
-อย่าประมาท!! "สนธิญาณ"พรรคเล็กตัวแปรสำคัญ!! หลังเลือกตั้ง..จับมือทักษิณ..สกัดลุงตู่!