มหา ผู้กำกับละครเวทีดัง เผยพระบรมราโชวาทอัญเชิญมา เป็นกลางที่สุดแล้ว ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง 2562 ด้านชาวเน็ตถามสนั่นมีคนออกมาดิ้นด้วยหรือ

จากกรณีมีประกาศสำนักพระราชวัง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ เลขาธิการพระราชวังอัญเชิญพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานไว้ในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ ๖ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันพฤหัสบดี ที่๑๑ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๑๒ ความตอนหนึ่งว่า

 

“ขอให้ทราบถึงสิ่งสำคัญในการปกครองไว้ว่า ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้”

 

ทั้งนี้ ทรงมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนในชาติ ตลอดจนข้าราชการทุกหมู่เหล่าทั้งข้าราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศชาติและบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ได้ทบทวนและตระหนักถึงพระบรมราโชวาทที่ได้พระราชทานไว้ ด้วยทรงมีความห่วงใยในความมั่นคงของประเทศชาติ ความรู้สึกและความสุขของประชาชน จึงได้พระราชทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นการเตือนสติ ให้น้อมนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความสมัครสมานสามัคคี ความมั่นคงของชาติบ้านเมืองและความสุขของประชาชนเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงรักและทรงห่วงใยในชาติบ้านเมืองและประชาชนมาโดยตลอด

 

 จึงประกาศมาให้ทราบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ม.จ. จุลเจิม โพสต์ หลัง ในหลวง ร.10 อัญเชิญพระบรมราโชวาท ร.9!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง"บิ๊กแดง" น้อมนำพระบรมราโชวาท ปลื้มในหลวงร.10 ทรงเตือนสติคนไทย (คลิป)

 

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง

 

ทั้งนี้มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดย คุณศุภวัฒน์ หงษา หรือ มหา ผู้กำกับละครเวที ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศุภวัฒน์ หงษา  โดยระบุว่า

 

พระราชดำรัสที่ท่านยกมาเมื่อคืน

เป็นกลางมากๆนะครับ คนที่ดิ้นนี่ถามจริงๆ

คุณคิดว่าคนที่คุณจะเลือกเป็นคนชั่วเหรอครับ?

 

ประกาศสำนักพระราชวัง

ต่อมาเมื่อข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกมาก็มีผู้ที่เข้ามาร่วมแสดความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง อาทิ

 

จริง เพื่อนกันในเฟสบางคนก็ดิ้น มองร้ายก็จะเห็นร้าย

 

คำถามที่เพื่อนถามกลับมาตั้งแต่10ปีที่แล้ว คือมันถามว่า แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าคนนี้ดีคนนี้ชั่ว ก็เลยตอบกลับไปว่า มึงกลับไปบวชมาใหม่ไป

 

วัวสันหลังหวะ

 

โพสต์ของผู้กำกับ

 

มีให้ดูมั้ยคะ ไม่เห็นอะ

 

ศุภวัฒน์ หงษา ในเน็ตเพียบ

 

เลื่อนเฟสไปก็เจอ

 

มีคนดิ้นด้วยเหรอ ท่านก็พูดกลางๆนะ

 

ศุภวัฒน์ หงษา เยอะเลยครับ

 

ความคิดเห็น

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ศุภวัฒน์ หงษา