นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม ทั้งยังเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกมาลงคะแนน เลือกคนดีไปเป็นผู้แทน

จากกรณีเฟซบุ๊ก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงการเลือกตั้งในวันนี้ โดยระบุว่า คึกคัก!! ประชาชนชาวพะเยา เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป็นจำนวนมาก คาดผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

วันที่ 24 มี.ค. 2562 บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ที่จังหวัดพะเยา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 และ 12 บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพะเยา ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งส.ส.เขต 1 ของจังหวัดพะเยา บรรยากาศการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง

 

โดยนายสมคิด แผ่นทอง ประชาชนชาวพะเยาที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ในวันนี้ เนื่องจาก ประเทศไทยห่างเหินการเลือกตั้ง ส.ส.มานานหลายปีแล้ว โดยอยากได้คนดีเข้าไปเป็นผู้แทนของประชาชน

 

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดพะเยา พร้อมทั้งได้ขอเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยเฉพาะ น้องๆที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรกหรือ New Voter ที่มีเป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ ตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อเลือกคนดีเข้าไปเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียงของประชาชน

 

 

 

ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เลือกตั้ง

 

ส่วนเรื่องของการจัดการเลือกตั้งนั้น ทางจังหวัดพะเยา ได้บูรณาการทุกหน่วยงานทั้ง กกต.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุ การความวุ่นวายหรือความไม่สงบในพื้นที่แต่อย่างใด และในเวลา 17.00 น ซึ่งเป็นเวลาที่ปิดหีบเลือกตั้ง และนับคะแนน ก็อยากขอเชิญชวนประชาชนให้มา ดูการนับคะแนน เพื่อร่วมกันเป็นหูเป็นตา เพื่อให้รู้ว่าจังหวัดพะเยานั้น การเลือกตั้งมีความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม

 

ท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ เชิญชวนคนไทยเลือกตั้ง

 

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาได้มีการบูรณาการร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ตำรวจตรวจคนเข้า รวมทั้งสิ้นเกือบ 2,000 นาย ทำหน้าที่ในการดูแลเรื่องของความสงบเรียบร้อย ซึ่งจะถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบหรือมีเหตุการณ์ใดๆความวุ่นวายหรือเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่

 

ด้านนายปรพล พูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ระบุว่า การเลือกตั้งส.ส.ที่จังหวัดพะเยา ซึ่งมีทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้ง 848 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 394,375 คน โดยคาดว่าจะผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 75 – 80 เปอร์เซ็นต์ ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส่วนเรื่องการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ขณะนี้ยังไม่พบการร้องเรียนในพื้นที่ แต่มีการร้องเรียนไปยังส่วนกลาง ทั้งนี้ คาดว่าเวลา 19.00 น.น่าจะนับคะแนนแล้วเสร็จ ส่วนการส่งคะแนน และเอกสารประกาศต่างๆ การรวมผลคะแนนของศูนย์เลือกตั้งอำเภอ และเขต ก็น่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการประมาณเวลา 20.00 น.ของวันนี้

 

พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มาพร้อมความสดใส! "บิ๊กตู่" ใช้สิทธิทันทีหลังเปิดหีบ แย้มจะรอลุ้นผลอยู่ที่บ้าน (คลิป)
"อุตตม" เลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว พร้อมชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์ เผยหลังปิดหีบ แกนนำรวมตัวที่พรรคฯ ติดตามผลเลือกตั้ง (คลิป)
- "หม่อง ทองดี" อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษ โพสต์ดีใจ ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังได้รับสัญชาติไทย

สาวสตูลสวมชุดเเต่งงานเข้าคูหาเลือกตั้ง    
ดีเจเอกกี้ ร่วมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง (คลิป)

ซิโก้ ออกมาเลือกตั้ง พร้อมฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่(คลิป)

"โอ๊ค" โผล่ใช้สิทธิแล้ว! จับตา หลังรู้ผลเลือกตั้ง จะยังอยู่ในประเทศไทย หรือไม่? (คลิป)

ผู้ใหญ่บ้านพัทลุง ให้คุณตาวัย 90 ขี่หลังเลือกตั้ง

อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน! "กำนันสุเทพ" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งที่สุราษฎร์ฯแล้ว พร้อมสวมเสื้อสกรีนข้อความโดนๆ

รอลุ้นคืนนี้! "หญิงหน่อย" ควงลูกสาว ใช้สิทธิ อุบตอบคำถาม ลั่นให้ติดตามผลต่อไป (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา