กกต. ออกยืนยัน "หนุ่มชลบุรี" ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก มีความผิดชัดเจน ในข้อ 4.ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งใช้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว มีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์รูปภาพลงในสื่อออนไลน์ ขณะที่ตัวเองนั้นลงคะแนนเสียงในคูหา เลือกตั้งระบุข้อความว่า... "ไอ้พวกหน้าเดิมๆก็เคยเห็นผลงานกันมาแล้ว ขอไปตายเอาดาบหน้า ดีกว่าอยู่จมปรักกับพวกไดโนเสาร์ล้านปี"

 

กกต. ออกยืนยัน "หนุ่มชลบุรี" ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก มีความผิดชัดเจน

 

ข่าวก่อนหน้า : หนุ่มชลบุรี ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก

 

กระทั่งพันจ่าเอก สมชัย ศิริสมบัติ ผอ.กต.เขต 7 หลังทราบเรื่องก็ได้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเลือกตั้งที่เกิดเหตุรวมไปถึงทุกหน่วยเลือกตั้งในเขต 7 ด้วย พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยดำเนินการสอดส่องดูแล เข้มงวดและระมัดระวังให้มากขึ้นตั้งแต่ก่อนเข้าจนถึงช่วงที่จะเข้าคูหาในการใช้สิทธิ์ และฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ระมัดระวังในข้อห้ามต่างๆ เพราะจะมีโทษเฉพาะตัวบุคคลสำหรับผู้ที่โพสต์ ส่วนโทษนั้นมีทั้งโทษทางอาญาและโทษปรับ

 

หนุ่มชลบุรี ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

 

ล่าสุดรายงานความคืบหน้าจาก กกต. ออกมายืนยันแล้วว่า จากกรณีหนุ่มชลบุรีที่ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นเป้นการกระทำที่มีความผิดชัดเจน ในข้อ 4.ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งใช้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว มีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

 

กกต. ออกยืนยัน "หนุ่มชลบุรี" ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก มีความผิดชัดเจน

 

กกต. ออกยืนยัน "หนุ่มชลบุรี" ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก มีความผิดชัดเจน

 

ห้ามถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กองปราบฯ"เตือนภัย ถ่ายรูป"บัตรปชช."ลงโซเชี่ยล ตามกระเเสเลือกตั้ง62

หนุ่มใหญ่ปทุมธานีโร่แจ้งความ ถูกมือมืดเอาบัตรปชช.มาใช้สิทธิ์แทน

หนุ่มอุดรหัวร้อนสุดเกรี้ยวกราด ไม่รู้จะเลือกพรรคใครดี ตัดสินใจฉีกบัตรเลือกตั้งทิ้งหน้าด้านๆ

ไปรษณีย์ไทย ยันการขนส่งบัตรเลือกล่วงหน้า โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน
 

ขอบคุณภาพ : อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี