ไม่เอาเพื่อไทย! "ถาวร" เผย "บิ๊กตู่"อยู่ในอุดมการณ์ของพรรค แง้มโอกาสร่วม"พปชร." ได้ ?

ไม่เอาเพื่อไทย! "ถาวร" เผย "บิ๊กตู่"อยู่ในอุดมการณ์ของพรรค แง้มโอกาสร่วม"พปชร." ได้ ?

วันที่ (25 มีนาคม)  'นายถาวร เสนเนียม' ผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีข่าวเนชั่นกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคหลังพ่ายการเลือกตั้งว่า  เป็นเยี่ยงอย่างของนักการเมืองเมื่อลั่นวาจาไว้อย่างไรในฐานะผู้นำองค์กรก็ต้องแสดงสปิริต และเชื่อว่าในพรรคยังมีคนที่สามารถทำหน้าที่ได้อีก โดยนายอภิสิทธิ์จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้

 

นายถาวร เสนเนียม ผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์


 
ทั้งนี้ 'นายถาวร' กล่าวถึงการจับมือกับพรรคต่างๆ เพื่อร่วมรัฐบาลในอนาคต ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผู้ชี้นำและไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ดังนั้นจะต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมพรรคว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "อภิสิทธิ์" โพสต์เฟสบุ๊ก ขออภัยทำปชป.พ่ายแพ้การเมือง

ในอุดมการณ์ของพรรคข้อหนึ่งกำหนดว่า เราจะต้องปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต้องยึดถือตามรัฐธรรมนูญ เมื่อ 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' เข้ามาตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านการทำประชามติ 16 ล้านกว่าเสียง และถูกเสนอชื่อเป็นอันดับหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ

 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกเสนอชื่อเป็นอันดับหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ

 

ผมเห็นว่า ก็อยู่ในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และคิดว่าจะต้องพูดคุยกันอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตาม แนวทางของเราคงไม่ยึดติดกับพล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น อาจจะมีคนอื่นที่อยู่ในแนวทางของอุดมการณ์พรรค นอกจากนี้ตามอุดมการณ์ของเราต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯต้องไม่อยู่ในแนวทางการทุจริต โดยเฉพาะพรรคที่ถูกตรวจสอบว่ามีการส่อทุจริตหรือเป็นพรรคเหล้าเก่าในขวดใหม่ ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องพิจารณาด้วย” นายถาวร กล่าว

 

 

เมื่อถามว่าตามอุดมการณ์พรรคต้องไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่ใช่หรือไม่ 'นายถาวร' เปิดเผยว่า "สำหรับพรรคเพื่อไทยเราไม่ร่วม ส่วนอนาคตใหม่ต้องพิจารณาในรายละเอียด เช่น การเสนอแก้ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ตนรับไม่ได้ เพราะเห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่เชิดชูและทุกประเทศประมุขของรัฐมีกฎหมายที่จะต้องปกป้องศักดิ์ศรี คุ้มครองประมุขของรัฐ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หมดเวลาเกรงใจกัน!! "หมอวรงค์" ชี้ ต้องเปลี่ยนวิธีคิดวิธีทำงานครั้งใหญ่ ลั่น การนำทัพของกัปตันชื่อ "มาร์ค" เสมือน ความผิดพลาดครั้งมหาศาล!

ไม่เอาเพื่อไทย! "ถาวร" เผย "บิ๊กตู่"อยู่ในอุดมการณ์ของพรรค แง้มโอกาสร่วม"พปชร." ได้ ?

 

เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ 'นายถาวร' กล่าวว่า ประชาชนคงกลัวความวุ่นวาย และความไม่เป็นเอกภาพอันก่อให้เกิดการชุมนุมและต่อต้านระหว่างกลุ่มการเมืองด้วยกัน อีกทั้งเป็นการกีดกันคนไม่ดีให้มีอำนาจ และต้องให้คนดีเข้ามามีอำนาจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" จัดหนัก ปชป. แพ้ราบคาบ เพราะจุดยืน "มาร์ค" ไม่เอา "บิ๊กตู่" เหตุฐานเสียงต้องการหาคนไปสู้กับ "เพื่อไทย"

พลิกล๊อค ประชาธิปัตย์แชมป์เก่าทั้ง 3 เขต ถูกพรรคพลังประชารัฐ ประชาชาติ แย่งทุกเก้าอีก จนท.คุมเข้มผ่านไปอย่างเรียบร้อย

ล้มแชมป์!!ระนองพรรคภูมิใจไทยมาแรงเอาชนะแชมป์เก่า 8 สมัย จากพรรคประชาธิปัตย์แบบถล่มทลาย

27ปีความวัยเยาว์ทางการเมืองของอภิสิทธิ์ วุฒิภาวะบนความไม่เร้าใจ ?!?