เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

ณ เวลานี้ คงปฎิเสธไม่ได้ ว่าจะมีเรื่องอะไรร้อนแรงเท่าการเมืองอีกแล้ว หลังจากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562  ชัดเจนว่าพรรคที่ได้คะแนนเสียงและจำนวน ส.ส. อันดับ1 และ 2 คือ “เพื่อไทย” และ “พลังประชารัฐ”  ที่ต่างประกาศชัยชนะจาก ส.ส.แบ่งเขต และคะแนนเสียง ส.ส.ปารตี้ลิสต์ เพื่อช่วงชิงการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก


แต่ไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะได้จัดตั้งรัฐบาล “พรรคภูมิใจไทย”  ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการพลิกเกม การจัดตั้งรัฐบาลใหม่  วันนี้ถนนทุกสายจึงวิ่งหาผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้ ชื่อ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หรือ “เสี่ยหนู” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ตำแหน่งทางการเมืองชัดเจนว่า “เข้าได้กับทุกพรรครัฐบาล”  และอาจก้าวสู่ตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” แม้จำนวน ส.ส.ในมือมีไม่มากเท่าแกนนำ 2 พรรคใหญ่ แต่การตัดสินใจเข้าร่วมกับฝ่ายใด ฝ่ายนั้นคือผู้กำชัยในฐานะรัฐบาลใหม่ทันที

 

 

 

วันนี้ชื่อของ “เสี่ยหนู อนุทิน” จึงถูกจับตามากพอๆ กับการจัดตั้งรัฐบาลของ “เพื่อไทยและพลังประชาชน” มาทำความรู้จัก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ในแง่มุมต่างๆ “อนุทิน” มีชื่อเล่นว่า "หนู" หรือเราจะชินหูกันในนาม "เสี่ยหนู" เขาเป็นบุตรของ “ชวรัตน์ ชาญวีรกูล” ผู้ก่อตั้ง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 

เสี่ยหนู อนุทิน


สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญและอุดมศึกษาด้าน วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮอฟตร้า HOFTRA UNIVERSITY นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2532 ส่วนเส้นทางการเมือง เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองในปี 2539 กับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในยุครัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

จากนั้นช่วงรัฐบาล “ทักษิณ”  เคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงพาณิชย์  แต่ในปี 2549 เป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปี  เนื่องจากถูกตัดสิทธิทางการเมืองในคดียุบพรรคไทยรักไทย

 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

ตำแหน่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  หลังจากพ้นกำหนดการตัดสิทธิทางการเมือง “อนุทิน” สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในปี 2555 และได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2555  ในการเลือกตั้ง ปี 2562  ชื่อของ “อนุทิน” ถูกเสนอเป็น แคนดิเดต “นายกรัฐมนตรี”  การเลือกตั้งครั้งนี้ ได้จำนวน ส.ส.มาเป็นอันดับ 5  จาก ส.ส.แบ่งเขต 39 คน และคาดว่าจะได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อ 13 คน

 

จุดยืนร่วมรัฐบาล  วันนี้หากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ต้องการดึงพรรคภูมิใจไทยเข้าไปร่วมทำงาน  อนุทิน ประกาศจุดยืนว่า ต้องสานต่อนโยบายของพรรคที่ใช้หาเสียง หลักๆ คือ "กัญชาไทย" ปลูกได้เสรี แก้ พ.ร.บ.ยาเสพติดกัญชาเพื่อการแพทย์ พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ , แก้กฎหมายขนส่ง  ขับ Grab ถูกกฎหมาย

 

เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

 

นโยบายไปทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน อีก 1 วันทำงานที่บ้าน  สร้าง "บุรีรัมย์ โมเดล"  ต้นแบบการพัฒนาเมือง" แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ “บุรีรัมย์ โมเดล” จากเมืองที่ไม่มีคนมอง ถูกพัฒนาให้เป็นเมืองที่คนทั่วโลกอยากมา ผ่านไอเดียและฝีมือของ “เนวิน ชิดชอบ”  บุคคลที่ อนุทิน บอกว่าเป็น “ครูใหญ่ของผม”

นอกจากนี้ ในมุมธุรกิจ 'เสี่ยหนู' มีชื่อถือหุ้น 2 บริษัท คือ บริษัท ซิโนไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) สัดส่วน 4.69% และบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) (STPI) สัดส่วน 10.13%

ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม STEC ก็พุ่งบวกต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ STPI  สวนทางดัชนีหุ้นไทย  ปัจจุบัน อนุทินและครอบครัวชาญวีรกูล ถือหุ้น STEC รวมกันราว 20%  ธุรกิจเรียกว่ามั่นคงด้วยงานในมือที่สูงถึง 1.14 แสนล้านบาท และมีโอกาสได้งานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาต่อเนื่อง ปี 2562  คาดมีงานใหม่ราว 35,000 ล้านบาท

 

เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

 

รวมถึง ภารกิจหัวใจ “ติดปีก”  ทั้งนี้ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต อนุทิน ชอบขับเครื่องบินเล็ก โดยเรียนและสอบได้รับใบขับขี่เครื่องบิน จากความชื่นชอบกลายเป็นอีกภารกิจสำคัญกับปฏิบัติการหัวใจติดปีก  ในช่วงที่เว้นจากงานการเมือง 5 ปี ได้อาสาช่วยเหลือสังคม คือ การขับเครื่องบินเพื่อไปรับอวัยวะที่มีผู้บริจาค ซึ่งต้องแข่งกับเวลา แล้วนำไปส่งต่อให้กับ “ผู้ป่วย” ที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ เรียกว่าเป็นปฏิบัติการที่ช่วยเหลือชีวิตของผู้ป่วยได้มาแล้วกว่า 20 ชีวิต

 

หัวหน้าภูมิใจไทย อนุทิน ชอบขับเครื่องบินเล็ก

 

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก คือ โพลยกให้เหมาะนายกฯ หลังเลือกตั้ง “ซูเปอร์ โพล” สำรวจตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนท 1,005 ตัวอย่าง ระหว่าง วันที่ 25-26 มีนาคม 2562  เกี่ยวกับ “อนุทิน ชาญวีรกูล” โดยยกให้เป็นคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากที่สุดในขณะนี้  โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 46.9% ระบุตัวตนของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกฝ่าย

 

รองลงมา 41.6% ระบุว่าเป็นผู้นำทางธุรกิจ ทรัพย์สินแสนล้าน เคยแก้วิกฤตเศรษฐกิจผ่านพ้นได้ ในขณะที่ 40.3% ระบุว่าเรียนจบปริญญาจาก สหรัฐอเมริกา ส่วนอีก 31.2% ระบุว่าจิตใจดี ช่วยเหลือผู้อื่น ขับเครื่องบินส่วนตัว ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ต่อเนื่องหลายปี และอีก 28.9% ระบุ พูดน้อย ทำเยอะ ไม่โปรโมทตัวเอง นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่หรือ 64.2% เชื่อมั่นว่าลักษณะตัวตนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล จะนำพาประเทศก้าวเดินต่อไปได้ดีค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุด

 

เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

 

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าตอนนี้ พรรคที่เป็นตัวแปรหลัก และสำคัญที่สุดในตอนนี้ คือ "พรรคภูมิใจไทย" และผู้ชายที่เนื้อหอมที่สุดในตอนนี้ คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก "อนุทิน ชาญวีรกูล" หรือว่า "เสี่ยหนู" ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า เส้นทางของ"เสี่ยหนู" จะเป็นไปในทิศทางใด ทั้งนี้หากจับมือกับฝั่งเพื่อไทย เพื่อไทยก็จะได้จัดตั้งรัฐบาล ในขณะเดียวกัน ถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ พลังประชารัฐก็จะได้จัดตั้งรัฐบาลเฉกเช่นเดียวกัน ก็ต้องรอดูต่อไปว่าประเทศไทยจะได้ใครมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป...

 

เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

 

ขอบคุณรูปจาก เพจเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล