"บิ๊กป้อม" ปัดตอบจักรดาวหลุดบ่า "ทักษิณ" ย้ำ รอ"กกต." ชี้ขาดผลเลือก ส.ส. 9 พฤษภาคม นี้ก่อน!!

เมื่อเวลา เก้านาฬิกาสี่สิบนาที ของวันที่ ยี่สิบแปด มีนาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารมีมติถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร

พร้อมทั้งเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการฯ ส่วนกรณีนี้จะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ขึ้นหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ  .. ทั้งนี้ เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่า เป็นเรื่องที่นานมาแล้วทำไมจึงเพิ่งจะมาดำเนินการในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการฯ

 

บิ๊กป้อม

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุรู้สึกดีใจกับประเทศไทย ที่ฝ่ายประชาธิปไตยรวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งของที่นั่งในสภา พร้อมขอเป็นเพียงกองเชียร์ให้ประเทศกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้การนับคะแนนยังไม่เรียบร้อย ตนถามว่า จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ต้องรอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งหลังวันที่ 9 พ.ค. ค่อยว่ากัน ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่ กกต.ไม่เปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ถูกมองว่า ไม่โปร่งใสพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม กกต.

 

นายทักษิณ ชินวัตร

 

เมื่อถามว่า การทำงานของ กกต. จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะเป็นเรื่องของ กกต. ขณะนี้กกต.ก็ตอบทุกอย่างอยู่แล้ว ต้องไปฟังเขาเอง ส่วนสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งเรื่องการเมืองและกระแสในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ออกจากตำแหน่ง

เมื่อถามว่า กระแสในโซเชียลมีเดียจะรุนแรงขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีและเชื่อว่า สามารถควบคุมได้ ส่วนกระแสจะย้อนกลับมาที่ คสช.และรัฐบาลหรือไม่ อย่าคิดกันไปเอง เพราะ คสช. กับรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย

สำหรับกรณีที่พรรคการเมืองออกมาระบุว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตยมองว่าเป็นการแบ่งฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ตอบคำถามไปแล้ว

 

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบจักรดาวหลุดบ่า "ทักษิณ" ย้ำ รอ"กกต." ชี้ขาดผลเลือก ส.ส. 9 พฤษภาคม นี้ก่อน!! (คลิป)

 

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นการสร้างความขัดแย้งแบบซ้ำซากหรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และเมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาบอกว่า สบายใจแล้วพล.อ.ประวิตร สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายใจ และไม่มีอะไร เพราะตนไม่ได้ทำอะไร

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะฝากเรื่องอะไร เพราะทุกอย่างขอให้รอวันที่ 9 พ.ค. ขณะนี้ก็มีความปรองดองกันอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการเลือกตั้ง 

 

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบจักรดาวหลุดบ่า "ทักษิณ" ย้ำ รอ"กกต." ชี้ขาดผลเลือก ส.ส. 9 พฤษภาคม นี้ก่อน!! (คลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ควรค่าแก่การยกย่อง! "บิ๊กป้อม" ชู "วีรชัย พลาศรัย" ข้าราชการคนสำคัญของแผ่นดิน
-"บิ๊กป้อม" ยัน อายัดทรัพย์ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง มีหลักฐานมัดตัว!!
-"บิ๊กป้อม" คืนความสุข มอบคืนโฉนดที่ดินให้ปชช.ลดความเหลื่อมล้ำ