มาอีกแล้ว ทักษิณจ้อปลุกขวัญหากยังมีลมหายใจ จะยอมแพ้ไม่ได้ ลั่นต้องมีหวังเพื่อเอาชนะอุปสรรค

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมาเว็บไซต์บีบีไทย ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคำพิพากษาและหมายจับคดีทุจริตหลายคดี เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ซึ่งได้มีการพูดถึงการเลือกตั้งใหญ่ในไทย วันที่ 24 มีนาคม 2562  ช่วงหนึ่งว่า  “มันเซอร์ไพรส์เพราะว่าไปเห็นเขตหลายๆเขตที่ เวลารวมแล้วพลังประชารัฐมาทีหลังแซง พรึบ จากที่ 3 ขึ้นไปที่ 1 อะไรอย่างนี้ มันมีลักษณะนี้เกิดขึ้น มันมี irregularity (ความผิดปกติ) เยอะ ซึ่งทำให้ฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งไม่ค่อยสบายใจ ที่การเมืองบ้านเราหรือระบบการเลือกตั้งเรามันย้อนยุคมาก แล้วก็มันเหมือนกับย้อนยุคอยู่ในที่สว่างมาก”

 

ทั้งนี้นายทักษิณ ยังยกตัวอย่างความไม่ปกติว่า เห็นได้ชัดอย่างเมื่อคืนนี้ก็มีรูปภาพออกมาที่เพชรบูรณ์มีการเอาหีบบัตรออกมานั่งรื้อแล้วก็ใส่บัตรเข้าไปใหม่ที่ อบต.แล้วก็เรามีตำรวจล้อมอยู่ แล้วก็บัตรเลือกตั้งเนี่ยมันมีมากกว่าจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ ซึ่งมากกว่าเยอะด้วยไม่ใช่น้อยๆ โดยเฉพาะเขตบางเขตที่พลังประชารัฐเปลี่ยนจากแพ้มาชนะเนี่ย มันกลายเป็นแบบนั้น ซึ่งดูแล้วในฐานะคนไทย มองเห็นว่ามันเสียหาย เสียความน่าเชื่อถือประเทศ

 

“เป้าหมายเขาต้องการให้พลังประชารัฐเป็นที่ 1 ในฐานะคนไทยมองว่ามันเสียหาย เสียความน่าเชื่อถือประเทศ” นายทักษิณ กล่าว

 

ทักษิณปลุกยังมีลมหายใจ จะยอมแพ้ไม่ได้ ลั่นต้องมีหวังเพื่อเอาชนะ

 

 

 

ต่อมาวันที่28 มี.ค. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้แถลงภาพรวมการนับคะแนนผลเลือกตั้ง 2562 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตอย่างเป็นทางการ 100 % พบว่าพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ส.ส. รวม 81 พรรค ได้รับคะแนนเสียงรวมกัน 355,32, 647 คะแนน สำหรับพรรค 5 อันดับแรก มีดังนี้

 

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 8,433,137 เสียง

พรรคเพื่อไทย (พท.) 7,920,630 เสียง

พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) 6,265,950 เสียง

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 3,947,726 เสียง

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 3,732,883 เสียง

 

อย่างไรก็ตามโดยคะแนนที่ กกต. เปิดเผยนี้มาจากผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตทั้งสิ้น 11,181 คน แต่ถูกตัดสิทธิลงสมัครไป 572 คน คงเหลือผู้สมัคร 10,609 คน

 

ทักษิณปลุกยังมีลมหายใจ จะยอมแพ้ไม่ได้ ลั่นต้องมีหวังเพื่อเอาชนะ

 

ล่าสุดวันนี้(30มี.ค.)นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอลงในทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra @ThaksinLive โดยระบุว่า

 

สิ่งสุดท้ายที่พระเจ้าจะให้ได้

 

ความหวังคือสิ่งสำคัญในชีวิต เราทุกคนต้องอย่ายอมแพ้ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่นั้นเราจะยอมแพ้ไม่ได้ เราจึงต้องมีความหวังเพื่อเอาชนะทุกอุปสรรคด้วยสติปัญญาและด้วยกติกา https://youtu.be/w1EvGwm7nhI  #Thaksingoodmonday

 

ทักษิณปลุกยังมีลมหายใจ จะยอมแพ้ไม่ได้ ลั่นต้องมีหวังเพื่อเอาชนะ