จตุพรแถลงประกาศยุติบทบาท!เป็นกองเชียร์เพื่อชาติหลังไปแถลงร่วม6พรรคขณะผู้กองปูเค็มยื่นยุบพรรค

จากกรณี ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ยื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์หมิ่นศาลทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าการดำเนินคดีกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการกลั่นแกล้ง อีกทั้งนายธนาธรกลับใช้ความเป็นเน็ตไอดอลของตัวเองไปปลุกระดมให้ข้อมูลเท็จจูงใจคนรุ่นใหม่ที่ติดโลกโซเชียล แต่ไม่ค้นหาความจริง ถือเป็นการฉ้อฉล เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศ

 

นอกจากนี้ผู้กองปูเค็ม ยังได้ยื่นเรื่องให้ทางกกต.พิจารณายุบพรรคเพื่อชาติด้วย โดยอ้างว่า ฐานปล่อยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีตำแหน่งใดใดในพรรคเพื่อชาติ แต่ขึ้นเวทีปราศรัยให้พรรคทุกเวที และยังอภิปรายชี้นำ พฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นการครอบงำพรรคผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง การเป็นพรรคการเมืองคือการต้องเข้ามาเข้าปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

 

จตุพรประกาศยุติบทบาท!เป็นกองเชียร์เพื่อชาติหลังไปแถลงร่วม6พรรค

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(30มี.ค.) นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้แถลงข่าว ท่าที "สถานการณ์ทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง" พร้อมทั้งชี้แจง กรณี "ถูกพาดพิงนำไปร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อชาติ" โดยระบุว่า เรื่องของตนที่ไปช่วยปราศรัยพรรคเพื่อชาติในการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น ถูกผู้กองปูเค็มไปร้องต่อกกต.ให้พิจารณายุบพรรค ตนจึงขอบอกว่า จะขอประกาศยุติบทบาทผู้ช่วยหาเสียง และการเป็นกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ โดยตนได้แจ้งต่อหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

จตุพรประกาศยุติบทบาท!เป็นกองเชียร์เพื่อชาติหลังไปแถลงร่วม6พรรค

 

“ ผมได้แจ้งหัวหน้าตั้งแต่วันที่26 คือวันที่มีการแถลงจัดตั้งรัฐบาลวันนั้น ผมก็ถือว่าได้จบภารกิจผมแล้ว พรรคเพื่อชาติได้ไปร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว นั่นคือการไปแสดงจุดยืน  ต่อจากนี้ผมก็กลับมาเป็นประธานนปช.เพียงสถานะเดียว ซึ่งการไปปราศรัยให้พรรคเพื่อชาตินั้น ทางทีมฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ทำหนังสือแจ้งไปให้กกต.แล้ว ก่อนหน้านี้และทางกกต.ได้รับรองสถานะของผมแล้วในการเป็นผู้ช่วยหาเสียงซึ่งในกฎหมายเลือกตั้งได้เปิดช่องไว้ อีกทั้งการไปช่วยปราศรัยนั้นทางพรรคก็จ้างผม มีค่าจ้างให้ ซึ่งจะนำเงินส่วนนี้ไปทำบุญที่มูลนิธิคนปัญญาอ่อน” นายจตุพร กล่าว

 

จตุพรประกาศยุติบทบาท!เป็นกองเชียร์เพื่อชาติหลังไปแถลงร่วม6พรรค