"พลทหาร" ตัดพ้อ! 2ปีทำงานหนักรับใช้ชาติ-ปชช. กับต้องเจอนักการเมืองถาม "ทหาร" มีไว้ทำไม?

มีพลทหาร รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ความในใจหลังถูกนักการเมืองบางพวกนั้น จะยกเลิกเกณฑ์ทหาร โดยเจ้าตัวได้โพสต์ถึงการที่ต้องมารับใช้ชาติกว่า 2ปีเต็มๆ

จากกรณีการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น เรามักจะเห็นนโยบายที่แตกต่างกันไป แต่กับบางพรรคก็ออกมาชูนโยบาย ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ที่ต้องการปฏิรูปกองทัพ 

 

เกณฑ์ทหาร


สืบเนื่องจากกรณี ดังกล่าวนั้น ก็มีพลทหาร รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ความในใจหลังถูกนักการเมืองบางพวกนั้น จะยกเลิกเกณฑ์ทหาร โดยเจ้าตัวได้โพสต์ถึงการที่ต้องมารับใช้ชาติกว่า 2ปีเต็มๆ โดยระบุข้อความว่า 

 

"พลทหาร" ตัดพ้อ! 2ปีทำงานหนักรับใช้ชาติ-ปชช. กับต้องเจอนักการเมืองถาม "ทหาร" มีไว้ทำไม?

ทหารเกณฑ์

 

โดยจากการตรวจสอบขอสำนักข่าวก็ไปพบกับข้อความ ข้อความหนึ่งที่อธิบายการยกเลิกเกณฑ์ทหาร ไว้อย่างน่าสนใจโดยระบุว่า 

 

ยกเลิกเกณฑ์ทหาร หรือไม่  มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  สำหรับไทย  ต้องศึกษาให้ดีๆก่อน ค่อยตัดสินใจ   ส่วนเรื่องนโยบายพรรคการเมืองในยุคประชานิยมเบ่งบาน  อะไรที่คิดว่าพูดไปแล้วคนจะชอบ เขาก็ต้องพูดอยู่แล้ว  มันเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง   
      
แต่โดยส่วนตัว ผมคิดว่า  ระบบเกณฑ์ทหาร  หรือ เกณฑ์แรงงาน หรือ เกณฑ์อะไรก็แล้วแต่ มันแสดงออกถึงความโบราณ หล้าหลัง  ยิ่งได้ยินข่าว การพยายามกระทำด้วยวิธีการต่างๆนานา ของคนบางคนในเกาหลีใต้หรือในสิงค์โปร์ เพราะไม่อยากเป็นทหาร มันยิ่งตอกย้ำว่าระบบการเกณฑ์ทหารมันเป็นระบบโบราณ
      
รับสมัคร แทนการเกณฑ์ จะได้ทั้งตัวและหัวใจนักรบมาใช้งาน  ถึงจำนวนคนอาจลดลงไปพอสมควร  แต่ได้คนที่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจมา พร้อมกับ เพิ่มเติมในเรื่องของยุทโธปกรณ์ที่ดีและทันสมัยอย่างเพียงพอ   มันก็คงเพียงพอต่อยุทธศาสตร์เชิงตั้งรับของไทยอยู่แล้ว    แต่สิ่งที่สำคัญต้องให้งบประมาณในส่วนของเงินแก้ปัญหาต่างๆของแต่ละหน่วยให้เพียงพอด้วย     ปัญหา การปล่อยทหารกลับไปอยู่บ้าน แลกกับการไม่รับเงินเบี้ยเลี้ยง เพื่อหน่วยจะได้นำเงินมาใช้แก้ปัญหาในหน่วย หรือเอาเข้ากระเป๋าของใครบางคน  จะได้ไม่มีเกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม เลิกเกณฑ์ทหาร ไม่ได้?.."หมอทหาร ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" โต้กระแส ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ยันยังจำเป็น ทั้งปัญหาชายแดน ช่วยเหลือประชาชน

ตะลึงกันทั้งกอง!!! เปิดใจ "หนุ่มสวย" บินตรงจากสิงคโปร์ มาเกณฑ์ทหารทำหน้าที่เพื่อชาติ บอกเลยแทบมองไม่ออกว่าเคยเป็นผู้ชายมาก่อน!!! (มีคลิป)    
รอบก่อนจะยกเลิกเกณฑ์ทหาร..ครั้งนี้ลามมา รด.? "อนาคตใหม่" เอาอีก บุกเมืองย่าโม อ้างปชช.เห็นด้วย ถาม "ทำไมต้องเรียนรด."

ภาพจาก 

ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค