หมอเหรียญทอง จี้มท.สอบด่วนปลัดอำเภอเข้าด่าอุ๊ในเพจ พฤติกรรมไม่ควรเป็นขรก.

หมอเหรียญทอง จี้กระทรวงมหาดไทยสอบด่วนปลัดอำเภอเข้าด่าอุ๊ในเพจที่ปกป้องสถาบัน พฤติกรรมไม่ควรเป็นข้าราชการ

จากกรณี  อุ๊ หฤทัย นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “หฤทัย ม่วงบุญศรี” โดยตั้งคำถามถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่นายธนาธร แถลงยืนยันว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคอนาคตใหม่จะไม่เสนอชื่อนายธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้ขัดกับหลักการประชาธิปไตย โดยโพตส์ดังกล่าวระบุว่า “ธนาธร พร้อมเป็นนายกฯจริงๆใช่ไหมอะ คุณพร้อมจะสนับสนุน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ใช่ไหมคะ? หรือคุณคิดแบบเลขาธิการพรรค? ตอบได้จะดี” ต่อมาปรากฏว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกถล่มจากผู้ที่สนับสนุนนายธนาธร รวมทั้งให้กำลังใจนักร้องสาว

 

ขณะที่เมื่อวานนี้(1เม.ย.) พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ได้โพสต์ขอความถึงกรณี อุ๊ หฤทัย ผ่านเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” โดยระบุว่า

 

 เรียนส่วนราชการที่มีหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้โปรดส่งคณะทำงานเข้าติดตามเฟซบุ๊ค หฤทัย ม่วงบุญศรี ด้วย เนื่องจากคุณ หฤทัย ม่วงบุญศรี ซึ่งเป็นประชาชนที่แสดงความคิดเห็นที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบริสุทธิ์ใจกำลังถูกก่อกวนจากบุคคล มีหลายคนที่เป็นข้าราชการซึ่งแทนที่จะช่วยเหลือคุณหฤทัยแต่กลับเข้าไปก่อกวนคุณหฤทัยเสียเอง เช่น นาย อรรถวิทย์ ระหารนอก เป็นต้น ผมขอความกรุณาส่วนราชการที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายได้โปรดดำเนินการช่วยเหลือคุณ หฤทัย ม่วงบุญศรี เป็นการด่วนด้วย ทั้งนี้ส่วนราชการที่มีหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ส่งคณะทำงานเข้าติดตามเฟซบุ๊ค หฤทัย ม่วงบุญศรี

 

 

 

หมอเหรียญทอง จี้มท.สอบด่วนปลัดอำเภอเข้าด่าอุ๊ในเพจ พฤติกรรมไม่ควรเป็นขรก.

 

ล่าสุดวันนี้(2เม.ย.) นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา อีกครั้งเกี่ยวกับการร้องขอให้ทางหน่วยราชการอย่างกระทรวงมหาดไทยเข้าตรวจสอบปลัดอำเภอแห่งหนึ่ง โดยระบุว่าได้เข้าก่อกวนเฟซบุ๊ก อุ๊ หฤทัย ซึ่งข้อความมีดังนี้

 

เรียน รมว.มหาดไทย , ปลัดกระทรวงมหาดไทย , อธิบดีกรมการปกครอง และ ผวจ.นครราชสีมา

เนื่องจากนาย อรรถวิทย์ ระหารนอก ปลัดอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความก่อกวนในเฟซบุ๊คคุณหฤทัย ม่วงบุญศรี ซึ่งเป็นประชาชนที่แสดงความคิดเห็นในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบริสุทธิ์ใจ ทั้งๆที่นาย อรรถวิทย์ ระหารนอก เป็นถึงปลัดอำเภอ เป็นข้าราชการ แทนที่จะสนับสนุนคุณหฤทัย ม่วงบุญศรี ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่กลับเข้าไปด่าทอคุณหฤทัยเสียเอง พฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะเป็นข้าราชการ และยิ่งมีสถานะเป็นถึงปลัดอำเภอด้วยแล้วยิ่งใช้ไม่ได้ กระผมขอความกรุณาจากท่าน รมว.มหาดไทย , ปลัดกระทรวงมหาดไทย , อธิบดีกรมการปกครอง และ ผวจ.นครราชสีมา ได้โปรดตรวจสอบทัศนะคติและพฤติกรรมของนาย อรรถวิทย์ ระหารนอก เป็นการเร่งด่วนและดำเนินการทางวินัยข้าราชการอย่างเด็ดขาดด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

2 เม.ย.62 เวลา 7.15 น.

 

หมอเหรียญทอง จี้มท.สอบด่วนปลัดอำเภอเข้าด่าอุ๊ในเพจ พฤติกรรมไม่ควรเป็นขรก.