อย่ามาก้าวร้าว!! เหล่าคนดังพร้อมใจโพสต์การเมือง จัดเต็มหลังเลือกตั้ง ซัดพรรคอ้างปชต.ต้องกตัญญูต่อแผ่นดิน

การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งก็ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ประชาชนออกไปใช้สิทธิกันเกินครึ่ง ตอนนี้กกต.ก็ประกาศผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 100% ทุกอย่างตามหลักประชาธิปไตยกำลังดำเนินไปเรื่อยๆ แบบที่มันควรจะเป็น นักการเมืองที่ใช้วาทกรรมแบ่งฝักแบ่งฝ่าย อ้างมาตลอดว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็เริ่มรวบรวมคะแนนที่นั่งส.ส.จากพรรคในเครือหวังจะจัดตั้งรัฐบาล นั่นเป็นพาร์ทของนักการเมือง แต่เมื่อกลับมาดูในโซเชียลค่ะพาร์ทของประชาชนโดยเฉพาะคนดังที่มีชื่อเสียงออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการเมืองกันอย่างดุเดือด หลังจากที่หลายคนก็ซุ่มดูสถานการณ์มาสักพักถึงคราวตัวเองต้องเปิดหน้ากันบ้างแล้วแต่จะมีใครกันบ้าง ติดตามกันค่ะ ยกฟ้อง "21พันธมิตร"

หลังจาก "สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง" (กกต.) แถลงผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตอย่างเป็นทางการ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็พบว่าคะแนนเสียงมหาชน (ป๊อบปูลาร์โหวต) ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขยับไปอยู่ที่ 8.4 ล้านเสียง โดยทางคุณกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ กกต. แถลงผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. โดยพบว่าพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ส.ส. รวม 81 พรรค ได้รับคะแนนเสียงรวมกัน 35,532,647 คะแนน สำหรับพรรค 5 อันดับแรก มีดังนี้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 8,433,137 เสียง พรรคเพื่อไทย (พท.) 7,920,630 เสียง พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) 6,265,950 เสียง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 3,947,726 เสียง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 3,732,883 เสียง ซึ่งคะแนนที่มีการเปิดเผยจาก กกต.นี้มาจากผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตทั้งสิ้น 11,181 คน แต่ถูกตัดสิทธิลงสมัครไป 572 คน คงเหลือผู้สมัคร 10,609 คน และจากตัวเลขนี้เองค่ะ ไปดูสถิติที่น่าสนใจ คือตัวเลขของผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 74.69 เปอร์เซ็นต์ มีผู้ไม่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 25.31 เปอร์เซ็นต์ บัตรดี 92.85 เปอร์เซ็นต์ บัตรเสีย 5.57 เปอร์เซ็นต์ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน (โหวตโน) 1.58 เปอร์เซ็นต์

ทีนี้ไปดูความคิดเห็นของคนดังในโลกโซเชียลกันค่ะ เริ่มกันที่โพสต์ซอฟท์ๆ ก่อนดีกว่า จากเฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)”  หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ใจความบอกว่า... มีผู้ถามเข้ามามากมายว่า หลังเลือกตั้งแล้ว บ้านเมืองจะกลับมาวุ่นวายอีกไหม? ข่าวการแย่งชิงกันจัดตั้งรัฐบาล แย่งชิงอำนาจ ต่างฝ่ายต่างตั้งข้อรังเกียจกันและกัน เผชิญหน้ากัน สร้างความแตกแยกกันเองในหมู่ผู้แทนปวงชน เช่นนี้บ้านเมืองนี้ จักยังมีคำว่าปรองดองกันได้หรือ? แล้วพวกนักการเมืองพวกนี้ จักสามารถทำให้บ้านเมืองนี้เกิดบรรยากาศในการปกครองได้กระนั้นหรือ? หากบ้านเมืองวุ่นวายขึ้นมาอีก ทีนี้ใครจะออกมาช่วยทำให้บ้านเมืองสงบ? ประชาธิปไตย มันสามารถทำให้คนไทยรวยได้ภายใน 6 เดือนจริงหรือ (มีพรรคการเมืองบางพรรคโฆษณาหาเสียงไว้) คำถามเหล่านี้ต่างไหลบ่าถาโถมมาเข้าหู พุทธะอิสระหากเป็นเมื่อครั้งที่ยังเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อความถูกต้องพุทธะอิสระคงต้องวิพากษ์วิจารณ์ ตอบปัญหาให้ทุกท่านที่ถามกันเข้ามา แต่เวลานี้มีบรรดาผู้ดีใส่สูทที่เข้าอาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองแล้วเราท่านทั้งหลายก็ควรปล่อยให้เขาแก้ปัญหากันไป พวกเราหยิบกันมาเยอะมากแล้ว หยิบกันจนได้คุกได้ตาราง ได้คดีกบฏติดตัวกันทั่วหน้า ถึงเวลาที่จักวางลงบ้าง จักได้ว่าง ดับเย็น เพื่อรักษาสมดุลของชีวิตพวกเราเอาไว้ เผื่อเมื่อไหร่บ้านเมืองมีปัญหา จนพวกผู้ดีใส่สูทเขาแก้ปัญหาไม่ได้ กุ๊ยข้างถนนอย่างพวกเราค่อยออกไปช่วยบ้านเมืองแล้วพบกันใหม่ เมื่อชาติต้องการ นี่คือพุทธะอิสระ

กล่าวหาระรานไปทั่ว กล่าวหาว่าฝ่ายตรงข้ามต้องการสืบทอดอำนาจทั้งที่ตัวเองก็รับนโยบายสืบทอดอำนาจจากคนนอก ไม่เคารพกฎกติกาโดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรม ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลจากการกระทำของเขาเอง ช่วงนี้จึงเห็นการพยายามสุดฤทธิ์เพื่อเข้าบริหารบ้านเมือง ต้องไม่ปล่อยให้เขาเผาบ้านเผาเมืองอีก หากมองด้วยธรรมจะเห็นกรรมกำลังทำงาน วางแผนสั่งการอะไรก็พลาดปล่อยให้กรรมจัดการไป แต่สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่จริงๆคือความแตกแยกระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ง่ายในการแก้ปัญหานี้  ให้คนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจดีได้มีโอกาสเดินในเส้นทางการเมืองสร้างชาติ เอาน้ำดีไล่น้ำเสีย สนับสนุนคนดีให้ทำงาน การเมืองรอบนี้คงเดินต่อได้ไม่นานแต่คงจะหนักหน่วงขึ้นเรื่อย ขอให้ตั้งสติมั่น แน่วแน่ที่จะรักษาธรรมเพื่อรักษาแผ่นดิน กู้ชาติครั้งนี้จะชนะด้วยพลังความดีที่ทุกคนต้องลุกขึ้นทำ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ค่ะ

หลังจากนั้นคุณอุ๊ หฤทัย ก็ได้เปิดใจผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ ถึงโพสต์ที่โพสต์ลงไป โดยคุณอุ๊ เธอบอกว่า... บังเอิญได้ไปฟังคลิปหนึ่ง ที่นายปิยบุตรเคยออกมาพูดขณะเสวนา ซึ่งมีประโยคหนึ่งที่ตนรับไม่ได้เลยก็คือ การที่เขายกคำพูดของนักปฏิวัติฝรั่งเศส แล้วบอกว่าเป็นคำพูดที่ดีมาก ๆ เล่าให้ฟังแบบนี้ค่ะคุณผู้ชม มันเป็นคำพูดที่พูดถึงระบอบกษัตริย์ในทางที่ไม่ดี คุณอุ๊บอกว่าเรื่องนี้ทำให้ตนกังวลมาก เพราะการที่นายปิยบุตรออกมาพูดแบบนี้ให้คนไทยฟัง ถือเป็นเรื่องไม่สมควร ซึ่งประโยคที่พูดไว้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นเรื่องของการสั่นคลอนสถาบัน และการที่นายปิยบุตรบอกว่าประชาธิปไตยอนุญาตให้มีระบอบกษัตริย์ เป็นสิ่งที่เขาสอนผิดๆ นายปิยบุตรจะเอาประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสมาสอนในไทยไม่ได้ มันไม่เหมือนกัน หากนโยบายของพรรคอนาคตใหม่เป็นไปตามความคิดของนายปิยบุตร ประเทศไทยต้องพังทลาย เพราะทัศนคติที่เขามีต่อแผ่นดินแม่เป็นลบ และในคลิปดังกล่าวนั้น ตนมองว่านายธนาธรต้องออกมาชี้แจง เพราะหลายคนที่เป็นเด็กรุ่นใหม่ต้องได้ฟังบ้างแล้ว ตนกลัวว่าเด็กๆ จะได้รับการปลูกฝังให้ชิงชังแผ่นดิน ซึ่งมันอาจทำให้ประเทศล่มจมได้ คุณอุ๊ทิ้งท้ายไว้แบบนี้ค่ะว่า หากในอนาคต นายธนาธรจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็ยินดี แต่ขอให้มีความกตัญญูต่อแผ่นดิน “ขอให้คนไทยสบายใจว่าคุณจะไม่ล่วงละเมิดมาตรา 112 คุณจะให้สัญญาได้หรือไม่”

เหล่านี้คือความคิดเห็นที่บรรดาคนมีชื่อเสียงออกมาเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล แน่นอนค่ะ ต่างคนต่างความคิดแต่สิ่งที่คนไทยจะคิดต่างกันไม่ได้ก็คือการเคารพและเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ คลิปต่างๆ ที่คุณปิยบุตร คุณธนาธรเคยพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ยังถูกเผยแพร่อยู่ตามเว็บต่างๆ ที่สามารถสืบค้นหาดูได้ง่าย แน่นอนค่ะว่าคุณอุ๊ หฤทัย ย่อมต้องกังวลกลัวว่าเยาวชนไปดูแล้วจะเกิดภาพลบต่อประเทศต่อสถาบันได้ และยิ่งตอนนี้พรรคอนาคตใหม่เจาะกลุ่มฐานคะแนนเสียงคนรุ่นใหม่ ความกังวลต่างๆ ไม่แม้แต่คุณอุ๊หรอกค่ะเชื่อว่าหลายคนที่รักและเทิดทูนสถาบันย่อมไม่สบายใจด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-มหาวิทยาลัยดัง 12 แห่ง ร่วมลงชื่อ ถอดถอน กกต.ชุดนี้ออก หลังเหตุจากการนับคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้
-ก็ลองดู...อะไรจะเกิดขึ้น!! "พี่ดี้" ซัดกลับ "กกต." ลาออกได้ก็ดีนะ แล้วดูว่าใครจะมีความสุขบ้าง?
- อุ๊ หฤทัย ประกาศครั้งสุดท้าย ต้องการยุติ เรื่องทั้งหมด
-"อุ๊ หฤทัย" จัดหนัก หลังถูก "กองเชียร์ธนาธร" ถล่มเละ
 

 

คุณผู้ชมสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและย้อนหลังได้ที่เพจ เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก และทางยูทูปช่องทีนิวส์ ออนไลน์นะคะและอย่าลืมกด Subscribe และกดกระดิ่งเพื่อรับข้อมูลข่าวสารก่อนใคร