ส.ศิวรักษ์ เผยแล้วใครล้มเจ้า? ให้ปิยบุตรนำหลักฐานแจงชัดๆคลิปภาพตัดต่อตรงไหนแนะอนาคตใหม่อย่าสนเสียงเห่าหอน

จากกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Piyabutr Saengkanokkul  ระบุว่าเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการนำคลิปและภาพไปบิดเบือนซึ่งมีการยืนยันชี้แจง 6 ข้อ แต่ขอนำมาบางข้อ โดยนายปิยบุตรชี้แจงว่า ตามที่มีการเผยแพร่คลิปการบรรยายของตนและรูปของตนพร้อมคัดบางประโยคมาประกอบจนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและนำมาซึ่งความเกลียดชัง จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง 6ข้อ มีข้อความในท่อนที่ตัดมานั้น ไม่ได้พูดถึงสถาบันกษัตริย์ในราชอาณาจักรไทย

 

ล่าสุดนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ “ส. ศิวรักษ์” ปัญญาชนสยาม ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป เผยแพร่ทางเพจ “Sulak Sivaraksa” โดยกล่าวถึงพรรคอนาคตใหม่ หลังถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก โดยระบุว่า ความเห็นของ ส. ศิวรักษ์ ต่อการที่คนบางจำพวกนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และสถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่

 

ให้ปิยบุตรนำหลักฐานแจงชัดๆคลิปภาพตัดต่อตรงไหน

 

 

 

ทั้งนี้สำหรับเนื้อหาบางส่วนที่ ส.ศิวรักษ์ กล่าวผ่านคลิปบางช่วงเปิดเผย ว่า อยากจะเตือน โดยเฉพาะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ตอนนี้ถูกโจมตีเพราะได้รับที่นั่งมากพอสมควร สำหรับการลงเลือกตั้งครั้งแรก ทั้งๆที่พรรคใหญ่ๆมันโกงกินกันสารพัด อย่างน้อยพรรคของคุณเป็นคนรุ่นใหม่ ใช้ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นบรรทัดฐาน เมื่อคุณประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดจะต้องถูกโจมตี พวกที่โจมตีนั้น โบราณว่า ไม่ได้เล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็เอาด้วยคาถา มันใช้ยุแยงตะแคงรั่วสารพัดเลย พวกคุณต้องใจหนักแน่นเอาไว้

 

ส.ศิวรักษ์ออกคลิปเผยใครล้มเจ้า?ให้ปิยบุตรนำหลักฐานแจงชัดๆคลิปภาพตัดต่อตรงไหน

 

“คานธีเตือนว่ามนุษย์เรานั้นเมื่อทำอะไรใหม่ๆ คนจะไม่สนใจ เมื่อเราได้รับความสำเร็จแล้วคุณจะถูกโจมตี การที่ถูกโจมตีแสดงว่าคุณได้รับความสำเร็จ ฉะนั้นต้องอดกลั้น อดทน อย่าไปโต้ตอบ หมากัดอย่ากัดตอบ ใช้ขันติธรรม พิสูจน์ความจริงให้ปรากฎ อย่าไปสนใจกับเสียงเห่าหอน ใครล้มเจ้าก็พวกที่อ้างจงรักภักดีนั่นแหละ การล้มเจ้านั้น คนหัวก้าวหน้าที่ฉลาดไม่ต้องการล้มเจ้า”

 

นอกจากนี้ส.ศิวรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า เขาตัดต่อตรงไหนเราเอาหลักฐานมาชี้แจง มันตัดต่ออย่างไร ใส่ร้ายอย่างไร ที่เตือนคุณเพราะตนก็โดนมาแล้ว มันตัดต่อภาพ ใช้มาตรา 112 เล่นงานตน เข้าคุกมาหลายหน แต่อาศัยความดีต่อสู้ ก็ชนะทุกครั้ง จึงหวังว่าสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จะต้องใช้ขันติธรรมให้มาก ใช้เมตตาจิต สงสารคนพวกนั้น นึกเสียว่ามันเป็นหมาที่เห่าหอน อย่าไปเกลียดกลัวอะไรเขาเลย ให้สงสาร ให้สมเพช เป็นประการสำคัญ ขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกๆคน

 

ส.ศิวรักษ์ออกคลิปเผยใครล้มเจ้า?ให้ปิยบุตรนำหลักฐานแจงชัดๆคลิปภาพตัดต่อตรงไหน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ส.ศิวรักษ์ เปิดใจเคยอุ้มทักษิณ แต่โดนหลอก แฉคนเลือกเพราะอำนาจเงิน
-ส.ศิวรักษ์ อ่านเบื้องหลังเหตุ มิบังควร ชี้ทักษิณทำตรงข้ามปรีดี นำหายนะสู่บ้านเมือง
-เปิดใจกว้างๆฟังส.ศิวรักษ์...พรรคการเมืองแนวปิยบุตร?!? ล้มเจ้าอันตราย หากสถาบันปกป้องทวยราษฏร์ก็อยู่ได้!?! บทเรียนปรีดีในห้วงเวลา86ปี(มีคลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sulak Sivaraksa