ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ - ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

ในรายการเที่ยงตรงกับ สนธิญาณ ได้นำเสนอตอน ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ -ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรมได้พูดเอาไว้ในรายการ เที่ยงตรงกับ สนธิญาณ ได้นำเสนอตอน ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ -ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน โดยระบุว่า สถานการณ์ทางการเมืองเมื่อวานนะครับรับโทรศัพท์กันทั้งวันผมคำถามที่เกือบจะเหมือนเหมือนกันทุกทุกคนก็คือจะมีการปฏิวัติหรือไม่จะมีการรัฐประหารหรือไม่จะมีการยึดอำนาจหรือไม่คำถามที่หลั่งไหลเข้ามานี้นะครับก็เพราะการให้สัมภาษณ์ของพลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกว่านักการเมืองที่กำลังเคลื่อนไหวกันอยู่ในขณะนี้มีการบิดเบือนอยู่หลายประการการไม่ยอมรับในกติกาในปัจจุบันเปรียบเสมือนฟุตบอลที่แพ้แล้วแต่กองเชียร์ยังไม่แพ้

 

ประเด็นแรกซึ่งก็หมายถึงความพยายามของกลุ่มการเมืองกลุ่มเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีเกาะก็ต่อว่ามีการโกงการเลือกตั้งอย่างโจมตีเผด็จการทหารคสช. กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นแนวร่วมของพรรคเพื่อไทยซึ่งผอบอทอบอก็เปรียบเสมือนกองเชียร์ประการต่อมานะครับก็เรื่องการสร้างวาทกรรมฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ

พลเอกอภิรักษ์บอกว่านี่เป็นการไปสร้างความเป็นแยกระหว่างประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งสองฝ่ายซึ่งแน่นอนนะครับทั้งสองฝ่ายต่างก็มีคนหลาย 1,000,000 คนมาใช้สิทธิ์สนับสนุนพลเอกอภิรักษ์ถามเลยนะครับว่าต้องการให้เกิดสงครามกลางเมืองเหมือนที่เคยเกิดมาแล้วหรือ

 

ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ - ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

 

เอาให้ชัดนะครับพลเอกอภิรักษ์ถาม ว่าเหมือนเคยเกิดสงครามกลางเมืองที่เคยเกิดขึ้นขึ้นมาแล้วหรือแน่นอนครับนั่นก็คือเหตุการณ์เมื่อเมษาพฤษภา 2553 ที่คุณแสดงออกมาชุมนุมและมีชายชุดดำติดอาวุธออกมาปะทะกับกองทัพ 

การเปิดประเด็นนี้พลเอกอภิรักษ์ นะครับมันเป็นการชี้สถานการณ์ให้เห็นว่าถ้ามีความพยายามจะทำอย่างนี้ต่อไปโอกาสที่จะเกิดแบบนั้นก็จะมีติดตามมาแต่ที่หนักที่สุดก็คือ พวกนักเรียนนอกที่ผอบอถบ่อย้ำว่าประเทศไทยก็ต้องเป็นแบบประเทศไทยจะไปเรียนระบบประชาธิปไตยของอะไรมาก็ตามแต่ระบบประชาธิปไตยในโลกนี้ล้วนมีวัฒนธรรมของตัวเองแน่นอนเรื่องนี้นักประชาธิปไตยหลับไม่ได้หรอครับเพราะคนเหล่านี้เห็นว่าประชาธิปไตยที่ไหนไหนก็เป็นประชาธิปไตยเดียวกันตามตำราที่เค้าเรียนมาเท่านั้น

 

ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ - ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

 

 

แน่นอนนะครับการที่พลเอกอภิรักษ์ออกมาพูดประชาธิปไตยแบบไทยนี้ก็น่าจะมีสาเหตุมาจากคลิปของคุณปิยบุตร ลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ที่กำลังกระจายออกไปทั่วประเทศเพื่อเปิดเผยให้รู้ว่าคุณปิยบุตรคิดอะไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งก็ต้องยอมรับนะครับว่าข้อเสนอแม้จะเป็นทางวิชาการและกระทบต่อความรู้สึกของสังคมไทยซึ่งย้ำว่าจะไปเอาตำราจากไหนมาก็ตามแต่แต่ก็ต่อมาดัดแปลงไม่ใช่พยายามจะเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ตรงนี้นะครับมีถ้อยคำที่ต้องเรียกว่าจะกลายเป็นสิ่งที่คนไทยจะต้องได้ยินกันอย่างคุ้นหูเพราะทั้งสองฝ่ายต่างจะหยิบยกมาใช้ก็คือ อย่าแปลความซ้ายจากที่ไปเรียนมาแล้วมาดัดจริตประเทศอื่นเค้าไม่มีแบบนี้สายจะดัดจริตจะกลายเป็นปวดหูกันติดปากแน่นอนต่อไปนี้

 

ยังไม่จบครับเรื่องที่สำคัญที่สุดนะครับเราก็ต้องย้อนไปดูความคิดของคนอื่นกับคณะผู้บัญชาการกองทัพบกในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี่แหละครับพลเอกอภิรักษ์ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยบางทีนายทหารบางคนยังลืมชื่อผมจะตื่นเขาว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดคือองค์พระมหากษัตริย์เพราะท่านดำรงพระอิสริยายศ และดำรงตำแหน่งเป็นจอมทัพไทยซึ่งคำว่าจอมทัพไทยคือสิ่งที่เหนืออื่นใดและพลเอกอภิรักษ์ยังประกาศก้องนะครับว่าผมจะปกป้องสถาบันด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีนี่คือฟากฝั่งของกองทัพนี่คือความคิดของผู้บัญชาการกองทัพบกแน่นอนนะครับ

 

ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ - ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

 

ทักษิณประกาศเรายอมแพ้ไม่ได้ - ผบ.ทบ.อย่าเอาซ้ายจัดมาดัดจริตชนวนความร้อนเดือนเมษายน

 

นักการเมืองทั้งหลายจะต้องออกมาตอบโต้ พล.อ.อภิรักษ์อย่างแน่นอนก็ต้องจับตาดูนะครับว่าการตอบโต้จะออกมาในรูปแบบไหนแต่ต้องไปดูเนื้อหาที่แท้จริงว่าในขณะนี้การเผชิญหน้าของสังคมไทยสองแนวคิดได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆนะครับฝั่งหนึ่งคือพรรคพลังประชารัฐและพรรคการเมืองที่หนุนพลเอกประยุทธ์อีกฝั่งหนึ่งก็คือพรรคเพื่อไทยพรรคอนาคตใหม่และเครือข่ายของระบอบทักษิณฝากฝั่งของพรรคพลังประชารัฐและพลเอกประยุทธ์

 

เห็นได้ว่าเป็นไปในแนวทางเดียวกับกองทัพซึ่งนั่นก็คือความหมายที่ฝากฝั่งของพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่และระบอบทักษิณบอกว่าคือการสืบทอดอำนาจนโยบายของพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลนั้นประกาศมาตลอดว่าจะจะทำการปฏิรูปกองทัพและ ลดงบประมาณกองทัพ

 

ท่านผู้ชมทราบนะครับว่าการเริ่มต้นจะปฏิรูปกองทัพนั้นทางฝ่ายการเมืองเค้าจะดำเนินการเค้าจะดำเนินการที่ตรงไหนเค้าต้องมาที่ตรงนี้ครับจะต้องไปแก้กฎหมายพระราชบัญญัติพระจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหมมาตรา 25 ที่กำหนดให้การจัดการกำลังพลที่ก่อนทรวงกลาโหมจะต้องมีคณะกรรมการ มาชุดหนึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานรัฐมนตรีว่าช่วยกระทรวงกลาโหม  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด   ผู้บัญชาการทหารบก   ผู้บัญชาการทหารเรือ   ผู้บัญชาการทหารอากาศเป็นกรรมการและมีปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นกรรมการและเลขานุการกฎหมายฉบับนี้ได้รับมาตามนี้นะครับเป็นกฎหมายที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อปกป้องกองทัพไม่ให้การเมืองเข้าแทรกแซง

 

ดังนั้นในกรรมการเจ็ดคนจะมาจากฝ่ายการเมืองสองคนคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกลาโหมมาจากฝ่ายประจำข้าราชการประจำห้าคนนั้นก็คือปลัดกระทรวงกลาโหมผู้บัญชาการทหารสูงสุดผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ  ผู้บัญชาการทหารอากาศ  หากมีเรื่องขัดแย้งกันโดยเฉพาะในเรื่องการโยกย้ายก็จะใช้เสียงข้างมากในการตัดสินใจท่านผู้ชมคิดว่าใครไหนฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายชนะเป็นเรื่องที่ฝ่ายข้าราชการประจำสามารถที่จะควบคุมการทำงานของกองทัพอยู่ในมือของตัวเองได้อย่างค่อนข้างเต็มไม้เต็มมือ

 

ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้บัญชาการของเหล่าทัพ รวมทั้งผู้บัญชาการสูงสุดและกลาโหมจะต้องผลิตหนึ่งเป็นเนื้อเดียวกันแต่ไม่มีทางแล้วครับที่กองทัพจะเป็นอย่างอื่นเพราะการจัดวางตำแหน่งต่างๆได้ผ่านการหารือได้ผ่านการเห็นชอบร่วมกันมาแล้วเมื่อฝ่ายการเมืองเข้าแทรกแซงไม่ได้นะครับเพราะกฎหมายฉบับนี้

 

พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่กฎหมายฉบับนี้คือเป้าหมายที่จะต้องแก้อย่างแน่นอนเพราะถ้าทำวันนี้ได้ทอดจะตรงกับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าการปฏิรูปกองทัพคือเอากองทัพมาขึ้นกับฝ่ายการเมืองไม่ให้อยู่กับประจำเหมือนเดิมและท่านผู้ชมลองพิจารณาดูนะครับหากว่าพรรคเพื่อไทยพรรคอนาคตใหม่จัดตั้งรัฐบาลได้จริงและดำเนินการแก้ไขกฎหมายตามที่ผมว่าฝ่ายกองทัพฝ่ายข้าราชการประจำจะทำยังไงนั่งงอมือเท้า

 

หรือจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบสองขั้นความคิดนี้ต่างเปิดเผยความคิดของตัวเองออกมาสองกลัวความคิดนี้เต่ามีประชาชนแล้วมวลชนสนับสนุนนะครับปกตินะครับถ้าพรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียวในสถานการณ์แบบนี้นะครับจะไม่รุนแรงเท่านี้เพราะทักษิณจะดูเชิงจะถอยออกจะดันเข้าไปมีกลยุทธ์มีลูกมีรับแต่พอพักอนาคตใหม่เข้ามาบอกด้วยความร้อนแรงของธนาธรเปิดตัวจุดให้โฆษณา การเมืองร้อนเลยขึ้นนะครับก็ต้องกลับมาดูนะครับ

 

นี่คือผู้นำเหล่าทัพที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้หากฝ่ายการเมืองต้องการปฏิรูปกองทัพและเข้าไปใช้กฎหมายจริงๆหาคนนี่แหละครับจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะมีการยอมหรือไม่ยอมหรือจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดและถ้าเราย้อนกลับไปดูทวิตเตอร์ ทักษิณโพสต์เมื่อ 30 มีนาคมที่ผ่านมามีข้อความปลุกเร้าปลุกระดมปลุกขวัญกำลังใจ ว่าความหวังที่สำคัญในชีวิตเราทุกคนต้องอย่ายอมแพ้ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่นั้นเราจะยอมแพ้ไม่ได้เราจึงต้องมีความหวังเพื่ออาจเพื่อชนะ ทุกอุปสรรคและสติปัญญามีมติการอุดมจะชัดเลยนะครับไฟที่ร้อนอยู่ก็จะยิ่งร้อนขึ้นดูเหมือนจะลุกโชนขึ้นทั้งสองข้างและข่าว

 

ล่าสุดนะครับมีข่าวว่าทักษิณสั่งเป็นสลับขั้วผู้ที่รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจากคุณหญิงสุดารัตน์เป็นชัยเกษม  นิติสิริเพราะเห็นว่าในบทบาทการสู้รบนั้นคุณหญิงสุดารัตนั้นไม่สามารถตอบสนองสิ่งที่ทักษิณต้องการได้จะร้อนไม่ร้อนนะครับชัยเกษมนี่แหละที่เป็นคนต่อสู้

 

จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดครับแต่ผมยืนยันว่าก่อนจะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังวันที่ ๙ พ.ค.จบงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประกาศรับรองสส.ทั้งหมดหลังวันนั้นแหล่ะครับเราจะเห็นภาพทางการเมืองที่แท้จริงว่าจะไปทางไหนสวัสดีครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าประมาท!! "สนธิญาณ"พรรคเล็กตัวแปรสำคัญ!! หลังเลือกตั้ง..จับมือทักษิณ..สกัดลุงตู่!

"สนธิญาณ"ล่อนจ้อน"หญิงหน่อย-ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย" ตกยกพรรค เหมือนผึ้งแตกรังบทอวสานของ"ทักษิณ"?

"เพื่อไทย" พรรคขี้โกง? "สนธิญาณ" วาน"หญิงหน่อย"อยากช่วยชาติจริง!ทวงเงินยิ่งลักษณ์ มาคืนประชาชนด้วย!!