"อนุทิน" เปิดประวัติกัปตันส่งชีวิต ชายเนื้อหอมเกมเลือกตั้ง ผลงานแบบนี้นั่งเก้าอี้ไหนดี??

เกมการเมืองช่วงนี้ให้ได้ลุ้นกันตลอดเลยนะคะ แม้ว่าการเลือกตั้งจะผ่านพ้นไปแล้วแต่การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงนี้จะเกิดนักการเมืองเนื้อหอมขึ้นแน่นอน ผู้ที่จะมีผลต่อคะแนนเสียงการจัดตั้งรัฐบาล หนึ่งคนที่พูดถึงวันนี้ค่ะ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ชูนโยบายปากท้องเป็นสำคัญโดยมองว่าเมื่อคนเราท้องอิ่ม มีงานทำ มีเงินใช้ มีเงินออม ปัญหาความขัดแย้งจะหมดไปโดยธรรมชาติ (แม้ว่าตรรกะนี้จะใช้ไม่ได้กับทุกคน) แต่ก็นั่นหล่ะค่ะ คุณอนุทินก็กลายเป็นคนเนื้อหอมที่สองฝ่ายการเมืองอยากให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยังไม่ชี้ชัดลงหลักปักฐานกับใคร แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงประวัติที่ไม่ธรรมดาของชายคนนี้กันค่ะ ยกฟ้อง "21พันธมิตร"

คุณอนุทิน หรือที่เรารู้จักกันในนาม “เสี่ยหนู” ตอนนี้นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้สืบทอดของ “ปู่จิ้นชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งบริษัท “ซิโน-ไทย” บริษัทรับเหมาก่อสร้างในลำดับต้นๆ ของประเทศไทย คุณอนุทิน จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับอุดมศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Hoftra ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2532 เคยทำงานในตำแหน่งวิศวกรในบริษัทเอกชนหลายแห่ง รวมทั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และด้วยความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรซิโน –ไทย ที่บิดาได้สร้างไว้ ทำให้เป็นนายทุนหลายพรรคการเมือง และคุณอนุทินก็ได้รับมรดกเหล่านี้  โดยปี  2539 คุณอนุทินเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (ช่วงรัฐบาล “ทักษิณ 2) ต่อมาหลังจากที่พรรคไทยรักไทยถูกยุบคุณอนุทิน จึงกลายเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เมื่อพ้นโทษแบนก็ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในปี พ.ศ. 2555  และได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โดยการลงเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการวางหมากปูพื้นฐานที่ดีเลยค่ะเพราะคุณอนุทิน วางตำแหน่งไว้ไม่ทะเลาะกับใคร  พร้อมเป็นพันธมิตรกับทุกพรรคการเมือง อ้าแขนรับคนที่ต้องออกจากพรรคอื่น  คนที่เคยมีไมตรีต่อกันเดินหน้านโยบายของตัวเอง เช่น “กัญชาเสรี” หรือ “แกร็บถูกกฎหมาย” ตั้งเป้าไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพรรคอันดับกลาง ซึ่งแน่นอนค่ะกลายเป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ ช่วงระหว่างนี้คุณอนุทินก็เดินตามเกมไปเรื่อยๆ รอวันผลการเลือกตั้งประกาศหลังกกต.ตรวจสอบให้ใบเหลืองใบแดงเรียบร้อยแล้ว หากพรรคไหนหรือขั้วใดชนะก็คงไม่หักไมตรีของใคร  เนื้อหอมแค่ไหนคุณผู้ชมคิดดูเอาเองค่ะ เพราะว่ามันมีข่าวที่บางขั้วยอมทุ่มทุน เสนอตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับคุณอนุทินไปเลย นอกจากนี้คุณอนุทินยังมีผลงานที่สร้างชื่อเรียกคะแนนนิยมได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะก็คุณอนุทินเป็นทั้งวิศวกร นักบิน และอาสาสมัครช่วยชีวิต ยืนยันผลงานจากเฟซบุ๊ก like anutin ซึ่งเป็นเพจแฟนคลับของ คุณอนุทิน ที่ได้แชร์เรื่องราวของผู้หญิงรายหนึ่ง ที่โพสต์ให้กำลังใจ คุณอนุทิน ในฐานะผู้มีพระคุณที่ช่วยเหลือเธอ และครอบครัว ซึ่งมีลูกสาวเป็นโรคร้ายแรง ข้อความบอกแบบนี้ค่ะ “สู้ๆค่ะ … คุณลุงอนุทิน”  เพิ่งกลับจากขายของ วันนี้เหนื่อยมาก แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วก็หายเหนื่อย และอีกคนที่ช่วยให้ครอบครัวเราได้คลายความเหนื่อย ได้คลายความกังวลไปได้บ้าง คือ ผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือเรามาตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวสุพรรณฯโพสต์ให้กำลังใจ "เสี่ยหนู อนุทิน"

ท่านนั่งรถมาหาพวกเราถึงบ้าน บอกว่า เห็นน้องเน็กจากรายการเกมต่อชีวิต และทนเฉยไม่ไหว เพราะตัวเองก็มีลูกสาวเหมือนกัน จึงให้คนช่วยตามหาที่อยู่ เบอร์โทร แล้วมาหาด้วยตนเอง น้องเน็กป่วยเป็นโรคลมชักกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่อายุ 6 เดือน เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ตอนนี้ก็ 11 ปีแล้ว บ้านเราไม่มีเงินมากพอที่จะพาไปรักษา ท่านเลยช่วยทุกอย่าง ให้รถมารับไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพ ถ้าต้องผ่าตัดก็จะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และมอบเงินก้อนมาให้ดูแลน้อง ทุกครั้งที่เจอท่าน ท่านไม่เคยแนะนำตัวเลยว่า เป็นใคร ทำงานอะไร ท่านแค่ยิ้มให้เรา พูดคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง  จนช่วงเลือกตั้ง เราได้เห็นข่าวท่านในทีวี ถึงได้รู้ว่าท่านชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล ครอบครัวเราตื่นเต้น และรู้สึกเป็นบุญมาก ไม่คิดว่า จะได้มีโอกาสพูดคุย และรับการช่วยเหลือจากนักการเมือง นักธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ ยิ่งได้ตามดูประวัติของท่านก็ยิ่งรู้สึกดีใจและภูมิใจ ครอบครัวแสงวิจิตรของเราไม่มีอะไรจะตอบแทนพระคุณท่าน นอกจากขอให้ท่านประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจ และจะขอเป็นกำลังใจให้ท่านตลอดไปค่ะ" งานของครอบครัวก็ทำ งานสังคมก็ช่วยเหลือ แถมงานทางการเมืองก็ยังมีจุดยืนที่ชัดเจน แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศที่จะเข้าร่วมกับขั้วการเมืองไหนก็ตาม

แต่ คุณอนุทิน เคยประกาศบนเวทีหาเสียงที่โคราช เมื่อ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุ 4 เงื่อนไขที่จะเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องไม่สร้างความขัดแย้ง รักสถาบันฯ รักประชาชน และต้องทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง ซึ่งถ้าหากว่าคุณอนุทินยังยึดมั่นในจุดยืนดังกล่าวก็น่าจะพอมองออกลางๆ บ้างแล้วรึเปล่าคะว่าคุณอนุทินจะเลือกจับขั้วกับพรรคใด โดยเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลของคุณอนุทิน บอกแบบนี้ค่ะ “ใครจะเป็นรัฐบาลต้องมีพรรคภูมิใจไทยด้วย เราจะไม่ให้ทะเลาะกัน ใครทะเลาะกันเราถอนตัวจากรัฐบาล รัฐธรรมนูญนี้ให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปเป็นกรรมการห้ามมวย ใครมีปัญหา พรรคภูมิใจไทยจะชกหน้าเอง ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยขอบอกข้อสอบด้วยว่า คนที่เราจะไปร่วมรัฐบาลได้นั้น 1.พรรคนั้นต้องไม่มีความขัดแย้ง 2.ต้องรักประชาชน 3.ต้องเทิดทูนสถาบันฯ และ 4.ต้องทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ถ้าทำได้พรรคภูมิใจไทยจะยกตำแหน่งนายกฯ ให้ไปเลย แต่หากทำไม่ได้ ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง” เมื่อฟังจากเงื่อนไขคุณอนุทิน แล้วก็ไปดูทางฝั่งพรรคเพื่อไทย ถึงความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ก็พบค่ะว่าฝั่งพรรคเพื่อไทยจะร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ โดยมีเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลว่าจะหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ยกเลิกกฎหมายและคำสั่งที่เกิดขึ้นจาก คสช. ปฏิรูปกองทัพด้วยการลดงบประมาณกลาโหม ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ซึ่งประเด็นเหล่านี้ค่อนข้างที่จะมีความเสี่ยงก่อให้เกิดความขัดแย้ง รวมทั้งยังเป็นพรรคที่ถูกตั้งคำถามเรื่องสถาบันฯ เนื่องจากการแกนนำพรรคบางคนอยู่ในกลุ่มที่เสนอแก้ไขมาตรา 112 และการประกาศสานต่อเจตนารมณ์คณะราษฎร ที่ยึดอำนาจเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี 2475

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดประวัติ "เสี่ยหนู-อนุทิน" "หัวหน้าภูมิใจไทย" ผู้ชายที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้!!

ไม่มีใครฟันธงได้ตอนนี้หรอกนะคะว่าคุณอนุทินจะเข้าร่วมกับฝ่ายไหนซึ่งก็ต้องรอผลสุดท้ายจาก กกต.ก่อนถึงจะมีคำตอบจากคุณอนุทินเมื่อถึงวันนั้นก็ค่อยมาว่ากันอีกทีแล้วกันค่ะ แต่ว่าตอนนี้อยากกลับไปที่เพจ like anutin กันอีกรอบ เพราะว่ามันมีคลิปประทับใจอยู่คลิปนึง เป็นคลิปที่คุณอนุทินบังเอิญไปเจอกับคุณวาสนา เจ๊ะมะ ซึ่งเป็นผู้รับหัวใจและไต จากที่คุณอนุทินขับเครื่องบินนำอวัยวะไปให้เพื่อต่อชีวิต ภาพความประทับใจนี้ทำคุณอนุทิน ยืนหนึ่งเลยล่ะค่ะ

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่กำลังบอกเราว่า คุณอนุทิน เป็นคนยังไง รู้แบบนี้แล้วคุณผู้ชมพอจะมองเห็นเก้าอี้ไหนในรัฐบาลที่จะเหมาะสมกับคุณอนุทินบ้างคะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โลกต้องรู้...คนดีที่ควรยกย่อง! ชาวบ้านให้กำลังใจ "อนุทิน" ขอให้หนักแน่นสู้แรงปะทะ!!

คุณผู้ชมสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและย้อนหลังได้ที่เพจ เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก และทางยูทูปช่องทีนิวส์ ออนไลน์นะคะและอย่าลืมกด Subscribe และกดกระดิ่งเพื่อรับข้อมูลข่าวสารก่อนใคร