ทำบุญวันเกิดปชป. กรณ์ขอบริจาคข้าววัดพระบาทน้ำพุ 5มูลนิธิ ได้ช่วยเด็ก-ชาวนา

ทำบุญวันเกิดครบ73ปีพรรคประชาธิปัตย์ กรณ์ขอบริจาคข้าววัดพระบาทน้ำพุ 5มูลนิธิ ได้ช่วยเด็ก-ชาวนา เผยแค่ช่วยแชร์ก็ได้บุญแล้ว

จากกรณีวันนี้(6เม.ย.) นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในทวิตเตอร์ Korn Chatikavanij โดยระบุว่า  เนื่องในโอกาสวันเกิดพรรคประชาธิปัตย์ ครบรอบ 73 ปี โดยเชิญชวนร่วมสมทบทุนบริจาค ข้าวเปอร์เซ็นต์-อินทรีย์ จำนวน 7 ตันแก่ 5 มูลนิธิ คือ 1. วัดพระพุทธบาทน้ำพุ 2.บ้านราชวดีชาย 3.บ้านราชาวดีหญิง 4.ศูนย์ผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ และ 5.วัดถ้ำกระบอก

 

ทั้งนี้นายกรณ์ ระบุอีกว่า โครงการเกษตรเข้มแข็ง ที่ตนลุยนาทำ “ข้าวอิ่ม” ที่สารคามตลอด 5 ปี ซึ่งทุกๆ ปี ช่วงปีใหม่เราจะช่วยชาวนาระบายข้าวชุดของขวัญในถุงผ้าสวยงาม และในขั้นตอนการผลิตดังกล่าวนี่เอง จะมีปลายข้าวหักที่เป็นผลพลอยได้จากการสีข้าว ซึ่งยังสามารถทานได้ และคุณค่าสารอาหารก็ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่เมล็ดไม่สวยพอที่จะขายแบบข้าวพรีเมียมเหมือนตอนปีใหม่ได้

 

ทำบุญวันเกิดปชป. กรณ์ขอบริจาคข้าววัดพระบาทน้ำพุ 5มูลนิธิ ได้ช่วยเด็ก-ชาวนา

 

 

 

“ข้าวหักตรงนี้ปกติชาวนาจะขายไม่ได้ราคา ตกกิโลละไม่ถึงสิบบาท โรงสีส่วนใหญ่จะบังคับรับซื้อไปเลยก็มี ไม่มีมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งน่าเสียดายมาก โครงการฯ จึงนำ ข้าวหักมาผสมใหม่ เป็น “ข้าวเปอร์เซ็นต์-อินทรีย์” ปีนี้ผสมรวมได้ 7 ตัน ผมขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันสมทบทุนบริจาคแก่มูลนิธิที่ต้องการข้าวสารในการดูแลผู้ป่วย เด็ก และคนชรา ผ่านมูลนิธิ 5 แห่งดังกล่าวข้างต้น”

 

บริจาคเงินวัดพระบาทน้ำพุ

 

นอกจากนี้นายกรณ์ ยังเปิดเผยอีกว่า กิจกรรมนี้เราสามารถช่วยคนได้ 2 ต่อ ต่อแรก “ช่วยชาวนาให้มีรายได้เพิ่ม” จากปกติขายข้าวหักได้ กก.ละ 5 บาท จะมอบมูลค่าข้าวอินทรีย์เปอร์เซ็นต์ที่ผสมใหม่นี้ที่ 3 กิโล 100 บาท ต่อที่สอง ช่วยให้เด็ก คนชรา และคนป่วย จาก 5 มูลนิธิจะได้ทานข้าวพันธุ์ดีที่ปลอดสารพิษ ซึ่งทีมงานประสานเรียบร้อยแล้วว่า ขาดแคลน และจะกระจายให้แต่ละแห่งตามสัดส่วนความต้องการจริง

 

“ร่วมสมทบทุนเพื่อซื้อข้าวเปอร์เซ็นผสม จากชาวนา 3 กิโล 100 บาท เพื่อมอบแก่ 5 มูลนิธิ ผ่าน โครงการเกษตรเข้มแข็ง เลขที่บัญชี 902-7-11390-2 ธนาคารกรุงเทพฯ ทางโครงการจะปิดยอดบัญชีสุทธิในวันที่ 30 เมษายนนี้ และจะรวบรวมข้าวตามจำนวนเงินสมทบเพื่อมอบแก่มูลนิธิต่อไปครับ”

 

ทำบุญวันเกิดปชป. กรณ์ขอบริจาคข้าววัดพระบาทน้ำพุ 5มูลนิธิ ได้ช่วยเด็ก-ชาวนา อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาจารย์ไข่โพสต์หลวงพ่อผู้เป็นเสาหลัก แชร์ความทรงจำครั้งบริจาคเกือบล้านให้วัดพระบาทน้ำพุ    
"เชษฐ์ สไมล์" ไม่ทดท้อคำติฉิน โพสต์วิ่งมาราธอน ส่งบุญ 23 มี.ค.นี้ งดรับบริจาค ทุกบาทสตางค์ขอถวายตรงวัดพระบาทน้ำพุ
"เชษฐ์ สไมล์" ประกาศวิ่งเพื่อวัดพระบาทน้ำพุครั้งที่ 4