มดดำมาแล้วจัดให้เต็ม ถามตรงๆ! ธนาธรตอบชัดๆถ้าติดคุกจะหนีไหม?มีเงิน8หมื่นล้านทำไมไม่นอนสบายอยู่ที่บ้าน?!? เจ้าตัวประกาศไม่สะทกสะท้านพายุ

จากกรณีมีการออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้รับทราบข้อกล่าวหาวันนี้(6เม.ย.) ซึ่งล่าสุดนายธนาธร ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นเป็นภัยกับความมั่นคงของประเทศ และมาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา จากพฤติการณ์เมื่อปี 2558 แล้วซึ่งมีตัวแทนจากสถานทูต กว่า 10 ประเทศ อาทิเยอรมัน ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มาสังเกตการณ์ เนื่องจากคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความมั่นคง อยู่ในความดูแลของศาลทหาร ทำให้ต่างชาติให้ความสนใจในเรื่องนี้อย่างมากเพราะเกรงว่าจะมีการใช้ศาลทหารมาพิพากษาคดีกับพลเรือน

 

ทั้งนี้ส่วนบรรยากาศโดยรอบสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน มีบรรดาผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร จากที่สังเกตพบว่ามีทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มผู้สูงอายุ ทั้งในกรุงเทพฯ แบะต่างจังหวัด มาพร้อมแผ่นป้ายที่สนับสนุนนายธราธร มีข้อความ #เซฟธนาธร และข้อความให้กำลังใจ

 

ขณะที่ตำรวจได้จัดเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยแบ่งเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน 12 นาย และกองร้อยน้ำหวาน 24 นาย ทั้งนี้ไม่ได้ห้ามมวลชนทำกิจกรรมให้กำลังใจ แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ลงมาบนถนน และไม่กีดขวางการจราจรเบื้องต้นพลตำรวจตรีภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาในพื้นที่ และเข้าพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายทีมอนาคตใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

 

 

 

ธนาธร

 

สำหรับขั้นตอนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับนายธนาธร ได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมด 10 นาย เพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในมาตรา 215 ชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง

 

มดดำถามตรงๆ!ธนาธรตอบชัดๆถ้าติดคุกจะหนีไหม?มีเงิน8หมื่นล้านทำไมไม่นอนสบายที่บ้าน?!?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ธนาธร หน.อนาคตใหม่" กับ 9 ข้อสงสัย ส่อโอนหุ้น "วีลัค" ย้อนหลัง?    
หญิงโผล่ตะโกนด่าธนาธรโกหกปธ.เก๊เจอมวลชนฮือ!มีถีบ มือปรี่ชกโต้วุ่นรับจ้างมาเชียร์

"ธนาธร" รู้ไว้แผ่นดินนี้มีพระสยามเทวาธิราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง(บวกกับฝีมือสำนักข่าวอิศรา)

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก hanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอรายการหนึ่ง โดยระบุว่า

 

มาแล้วครับ ชมกัน

 

GMM25Thailand ได้แพร่ภาพสด

 

LIVE แฉ วันนี้พบกับ ก้าวต่อไปของอนาคตใหม่หลัง “ธนาธร” โดน ม.116 และ "ร้านสถานีมีหอย" สถานีสร้างรอยยิ้ม #แฉ #GMM25

 

มดดำถามตรงๆ!ธนาธรตอบชัดๆถ้าติดคุกจะหนีไหม?มีเงิน8หมื่นล้านทำไมไม่นอนสบายที่บ้าน?!?

 

สำหรับรายการทีวีดังกล่าวมีพิธีกรนั่งสัมภาษณ์ โดยมีการโทรศัพท์สัมภาษณ์นายธนาธร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการถามคำถามโดยนายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ บุตรชายคนโตของนายสุชาติ ตันเจริญ นักการเมืองแกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ ซึ่งเนื้อหาบางส่วน บางช่วงที่น่าสนใจระบุว่า

 

มดดำ พิธีกร: หากคุณต้องติดคุก จะหนีออกไปจากประเทศไทยหรือไม่?

ธนาธร : ผมเตรียมตัว เตรียมใจมาอยู่แล้ว จะอยู่ติดคุกในประเทศ ให้ประชาชนได้เห็นว่ามีความอยุติธรรมเกิดขึ้นที่นี่ นี่สำหรับผมนะ แต่แกนนำคนอื่นผมไม่รู้ ผมไปตอบแทนใครไม่ได้

มดดำ พิธีกร : มีคนถามว่า มีเงินอยู่8หมื่นล้าน ทำไมคุณไม่นอนอยู่บ้าน จะมาเหนื่อยตากแดดหน้าดำทำไม

ธนาธร : ที่จริงก่อนหน้านี้ ผมก็มีชีวิตที่ดี มีความสมดุลมีความสุขกับครอบครัว งานอดิเรกอยู่แล้ว แต่ผมเห็นว่าผมทนเห็นสังคมอยู่กับความอยุติธรรมไม่ได้ การเข้ามาแล้วเจอสิ่งต่างๆไม่ได้เหนือความคาดหมายคิดว่าต้องเจออยู่แล้ว สิ่งที่เจอวันนี้ผมไม่สะทกสะท้านอะไรกับพายุที่มาอยู่ตอนนี้

 

มดดำถามตรงๆ!ธนาธรตอบชัดๆถ้าติดคุกจะหนีไหม?มีเงิน8หมื่นล้านทำไมไม่นอนสบายที่บ้าน?!?