ด่วน! เปิดคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าประจำสตช.

ด่วน! เปิดคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติขาดจากตำแหน่งเดิมด้วย

จากกรณีที่วันนี้(6 เม.ย.) มีรายงานข่าวมาจากช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีรายงานอ้างว่า  มีคำสั่งเด้งฟ้าฝ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยไม่มีกำหนด ซึ่งคำสั่งในการย้ายครั้งนี้ยังไม่มีใครได้เห็นสำเนาตัวจริงเป็นเพียงรายงานข่าว 

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊ก สุรพล หักพาล ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กที่รายงานความเคลื่อนไหว รวมทั้งภารกิจของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่มีผู้ติตามจำนวนมาก พบว่าหน้าเฟซบุ๊กและข้อมูลทั้งหมดหายไปจากระบบไม่สามารถเปิดดูได้ ซึ่งคาดว่ามีการปิดไปแล้ว  อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นนายตำรวจคนหนึ่ง ที่มีความสนิทสนมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) บิ๊กโจ๊ก ยังคงเดินทางไปแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล 

 

 

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่าเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ได้มีการแจ้งหมายแถลงข่าวจับ7 มือแชร์แคมเปญ ล่าชื่อถอดถอน กกต.ที่ สน.ทุ่งสองห้อง แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่ได้เดินทางไปเป็นประธานแถลงข่าว ติดประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยให้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) นายตำรวจคนสนิทเป็นผู้แถลงข่าวแทน

 

ด่วน! เปิดคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าประจำสตช.

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61 - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ออกมากล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบ.ตร-ผบก. วาระประจำปี 2561 ว่า การพิจารณาบัญชีรายชื่อแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปี 2561 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการแต่งตั้งโยกย้ายและสลับสับเปลี่ยนตำแหน่ง 200 กว่าตำแหน่ง และหนึ่งในตำแหน่งสำคัญคือพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ขึ้นเป็น ผบช.สตม.

 

ด่วน! เปิดคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าประจำสตช.

 

ล่าสุดมีรายงานการเผยแพร่คำสั่งอย่างเป็นทางการจากว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)แล้ว ถึงสาเหตุในการย้ายพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยเป็นการย้ายขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิมด้วย

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11  แห่งพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ2547 และข้อ 8(1)แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติพ.ศ.2552 จึงให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคารที่ 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย

 

 

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

สั่ง ณ วันที่ 5 เมษายน 2562

คำสั่งสำนักงานแห่งชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ( ปลอม )ให้นักท่องเที่ยว(คลิป)    
บิ๊กโจ๊ก..ทลายกลุ่มสินค้าลามกอนาจาร ไลน์ SUPERMAX_AMAX (คลิป)           
เกิดอะไรขึ้น? เฟซบุ๊กบิ๊กโจ๊กหายวับ! หลังลือสะพัดโดนเด้งฟ้าผ่าเข้ากรุแล้ว?