ปชป.ในวันที่กำลังเละตุ้มเปะ “สมชัย” เหยื่อการเมือง “โบว์ อยากเลือกตั้ง”  บั่นทอนความเชื่อถือพรรค!?

ตกเป็นข่าวคราวได้ทุกวัน สำหรับความเคลื่อนไหว ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สภาพการณ์วันนี้ หลายคนมองว่า เละตุ้มเปะ มากขึ้นทุกที ล่าสุดการปากฏตัว ของน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์ อยากเลือกตั้ง” เหยียบถิ่นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ตกเป็นข่าวคราวได้ทุกวัน สำหรับความเคลื่อนไหว ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สภาพการณ์วันนี้ หลายคนมองว่า เละตุ้มเปะ มากขึ้นทุกที ล่าสุดการปากฏตัว ของน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์ อยากเลือกตั้ง” เหยียบถิ่นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

 

 

โบว์ อยากเลือกตั้ง

 

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์  "คำนวณอย่างไร ไม่ผิดรัฐธรรมนูญ” ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 62ที่ผ่านมา  โดยได้มีการเชิญผู้สื่อข่าว ตัวแทนพรรคการเมือง ตัวแทน กกต. ประชาชนผู้สนใจ เข้าฟังได้ฟรี โดยประเด็นที่น่าสนใจการสอนสูตรคำนวณครั้งนี้ กับปรากฏภาพของ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์ อยากเลือกตั้ง” นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง มาร่วมรับฟังด้วย นำพามาซึ่งเสียงวิพากวิจารณ์ต่างๆนาๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รู้จัก “โบว์ อยากเลือกตั้ง” บทบาทนักประชาธิปไตย-ปราบโกง (ของเรา)..ไม่เท่ากัน?!!

จนกระทั้งเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกันทางด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 พิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" พร้อมโพสต์รูปภาพบรรยากาศการแถลงขณะที่“โบว์ อยากเลือกตั้ง นั่งอยู่ท่ามกลางสื่อมวลชน ที่เฝ้าติดตามทำข่าว โดยนพ.วรงค์ ได้ตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า...

 

วันนี้มีการแถลงข่าว ที่ห้องแถลงข่าวพรรคประชาธิปัตย์ ประเด็นกกต.คำนวณส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ มีเพื่อนๆส่งภาพนี้มาให้ดู..........#เห็นแล้วงงครับ!!! #เกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ ของพวกเรา ???

 

นพ.วรงค์ ได้ตั้งคำถาม เกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์

 

ในเวลาต่อมาทางด้านของ  โบว์-ณัฏฐา ได้มาโพสต์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวระบุว่า .. "อาจารย์สมชัยเชิญชวนให้ทุกคนไปเรียนฟรี และโบว์ก็ไปรับฟังตามคำชวน หลังจากสอบถามกับอาจารย์ว่ามีเฟสบุ๊คไลฟ์หรือไม่ พอทราบว่าไม่มีโบว์จึงเดินทางไปไลฟ์เพราะอยากให้ทุกคนได้ฟังการอธิบายเต็มๆ ไม่ใช่แค่อ่านสรุปจากข่าว ซึ่งอาจารย์ก็สอนดีมากและเป็นประโยชน์จริงๆค่ะ ลองฟังดู  (พร้อมแนบลิงค์ การไลฟ์สดดังกล่าว)https://www.facebook.com/nuttaa.bow/videos/403501530372927?sfns=mo

 

 มีภาพสไลด์สรุปให้ด้วย https://www.facebook.com/575635818/posts/10156369731410819?sfns=mo นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โบว์มีโอกาสไปเยือนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะโบว์ก็ไม่เคยรังเกียจและชื่นชมหลายคนในพรรคที่พยายามรักษาจุดยืนประชาธิปไตย แม้ในเวลาที่ยากลำบาก

 

แทนที่คุณหมอวรงค์จะงงกับอะไรก็ไม่ทราบ ช่วยกันเผยแพร่ผลงานของอ.สมชัยดีกว่าค่ะ นี่คือเวลาที่เราทุกคนสามารถร่วมมือกันรักษาหลักการให้บ้านเมือง"

 

ปชป.ในวันที่กำลังเละตุ้มเปะ “สมชัย” เหยื่อการเมือง “โบว์ อยากเลือกตั้ง”  บั่นทอนความเชื่อถือพรรค!?

 

 

การปรากฏตัวของโบว์-ณัฏฐา ที่บุกถึงถิ่นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์  หากพิจารณาจากถ้อยคำของ  โบว์-ณัฏฐา ชัดเจนว่าการเดินทางมาร่วมฟังการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุย และเชื่อมโยงกับสมาชิกในพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง นายสมชัย ที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพใหญ่ของงาน  ขณะที่บทบาททางการเมืองของโบว์-ณัฏฐา เป็นที่รับทราบโดยทั่วกันว่าทัศนคติทางการเมืองของเธอโอนเอียงไปฝ่ายใด แม้ไม่ต้องเอยปากบอกก็ตาม ซึ่งชัดเจนว่าอยู่คนละขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ ตามอุดมการณ์ “ประชาธิปไตยสุจริต”   ใช่หรือไม่ ??

โบว์ อยากเลือกตั้ง เยือน พรรคประชาธิปัตย์

 

สำหรับ นายสมชัยเอง ต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มักจะทำตัวให้โดดเด่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะ หรือบทบาทใดก็ตาม นับตั้งแต่เป็น อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มธ. ตำแหน่งสุดท้ายเป็นรองอธิการบดี ฝ่ายวางแผนพัฒนาและเทคโนโลยี มธ. เคยมีประสบการณ์เป็นกรรมการองค์กรกลางการเลือกตั้งเมื่อ พ.ศ. 2536  มีบทบาทโดดเด่นจากการเลือกตั้งเป็นกรรมการและเลขานุการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เมื่อ พ.ศ. 2540–2545 ทำงานร่วมกับ พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) ซึ่งมีส่วนในการผลักดัน ให้นายสมชัย ได้เข้าไปเป็น1ใน5เสือ กกต  ชุดที่มีนายศุภชัย สมเจริญ เป็นประธาน

 

นาย สมชัย ดำรงตำแหน่ง กรรมการการเลือกตั้ง นับตั้งแต่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 – 20 มีนาคม พ.ศ. 2561 เรียกได้ว่าเป็นโดดเด่นกว่ากกตท่านอื่นๆ  ต่อมาถูกถอดจากตำแหน่ง กกต. ด้วยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561 ซึ่งระบุเหตุผลว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ คสช. จะจัดขึ้น และมีการขัดกันของผลประโยชน์กรณีสมัครเป็นเลขาธิการ กกต. โดยไม่ยอมลาออกตำแหน่ง กกต. เสียก่อน

 

ปชป.ในวันที่กำลังเละตุ้มเปะ “สมชัย” เหยื่อการเมือง “โบว์ อยากเลือกตั้ง”  บั่นทอนความเชื่อถือพรรค!?

 

จากนั้นได้กระโจนสู่สนามการเมือง การเลือกตั้ง มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 61  นายสมชัย เปิดเผยว่า เหตุที่เลือกประชาธิปัตย์เพราะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกับแนวคิดของตน พร้อมกล่าวว่า “ส่วนตัวสนใจการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบเพื่อให้เป็นกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เนื่องจากรัฐธรรมนูญเป็นกติกาสูงสุดของบ้านเมืองซึ่งตนมองว่ายังมีหลายประเด็นที่ไม่สามารถพัฒนาประชาธิปไตยได้ยั่งยืน เพราะเป็นกฎหมายที่เขียนขึ้นมาแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น..” อย่างไรก็ตามมีเสียงร่ำลือว่าการมาสมัครเป็นสมัครชิกพรรคประชาธิปัตย์นั้นได้รับการสนับสนุนมาจากทางฝั่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีกด้วย

 

การออกมาคำนวณสูตรปาร์ตี้ลิสต์เพื่อ “show-off” ของนายสมชัยครั้งนี้ แน่นอนเป็นสิ่งที่พึงทำได้ แต่เป็นการสะท้อนให้เห็น คล้ายกับเป็นการเปิดช่อง ให้ โบว์-ณัฏฐา  เข้ามาทำลายบนทอนพรรคประชาธิปัตย์จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ ก็ตามแต่  เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นการ “ชักน้ําเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน” ในความหมาย การชักนำภัยอันตรายหรือศัตรูเข้าบ้าน ซึ่งจะก่อให้เกิดเรื่องเดือดร้อนโดยไม่รู้ตัว และ นายสมชัยได้ตกเป็นเหยื่อ..เครื่อมือทางการเมืองของโบว์-ณัฏฐา  สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แน่นนอนว่าเรื่อดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว... ไม่มากก็น้อย!! ซึ่งขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์เอง ซึ่งกำลังเบาะช้ำจากวิกฤตศรัทธาจากประชาชน ที่สะท้อนได้จากผลคะแนนเสียงภายหลังการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 แม้จะไม่เป็นทางการแต่ก็ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีอาการสาหัส พื้นที่ที่เคยเป็นเจ้าของ หรือ ฐานเสียงเดิม ไม่ว่าจะเป็นภาคใต้ ก็ถูกเจาะจนพรุน หรือพื้นที่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ที่พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยได้รับการไว้ใจจากพี่น้องคนกรุง ในการสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา ปี54 พรรคประชาธิปัตย์สามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.เขตไปได้มากกว่าที่ 23 ที่นั่ง จาก 33ที่นั่ง  แต่ในครั้งนี้กลับไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว พ่ายแพ้ให้กับพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่น้องใหม่ อย่างพรรคอนาคตใหม่

 

ดังนั้นการออกมาตั้งคำถามของนพ.วรงค์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ในฐานะผู้ต่อสู้กับระบอบทักษิณ เพื่อปกป้องเกียรติ และความดำรงอยู่ของพรรคประชาธิปัตย์ในนามของสมาชิกพรรคบุคคลหนึ่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 นพ.วรงค์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คอีกครั้ง แสดงเจตนารมณ์อันแท้จริง ในการตั้งคำถาม ต่อการปรากฏตัวของ โบว์-ณัฏฐา  ในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า..ผมขอทำความเข้าใจเรื่องของภาพ ที่ห้องแถลงข่าวพรรคประชาธิปัตย์ ประเด็นของผมไม่ได้สนใจว่าคนคนนั้นคือใคร ความสำคัญอยู่ที่คนนั้นเขาสนับสนุนฝ่ายตรงข้าม และยิ่งมาเฟสบุ๊คไลฟ์ให้ ยิ่งไปกันใหญ่

 

เนื่องจากความล้มเหลวต่อการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ที่ประชุมพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น วันที่ 5 เมษายน ได้บทสรุปร่วมกันว่า พวกเราต้องยืนในจุดเดิมที่เป็นจุดแข็งของพรรค นั่นคือ

1.ปกป้องสถาบันหลักของชาติ

2.ต่อต้านระบบทุนสามานย์

3.ซื่อสัตย์ สุจริต

4.แก้ปัญหาปากท้องประชาชน

 

ที่ผ่านมา ประชาชนไม่เชื่อมั่นเรา ว่าเราจะต่อสู้กับศัตรูของชาติได้ จึงไปเลือกพรรคลุงตู่ และเกรงว่าเราจะไปร่วมมือกับกลุ่มทุนสามานย์ ดังนั้นภาพที่ผู้สนับสนุนคู่แข่งเข้ามา และมาถ่ายทอดสดเฟสบุ๊คไลฟ์...............คู่แข่งเขามีแต่ได้กับได้ โดยไม่ต้องเหนื่อย ส่วนของเรายิ่งเป็นการลดความเชื่อมั่น สร้างความหวาดระแวงว่าจะเป็นแนวร่วมกัน

 

ปชป.ในวันที่กำลังเละตุ้มเปะ “สมชัย” เหยื่อการเมือง “โบว์ อยากเลือกตั้ง”  บั่นทอนความเชื่อถือพรรค!?

 

ที่น่าสนใจ ท้ายสุด พรรคที่เก่าแก่ที่สุดของการเมืองไทย อย่าง“พรรคประชาธิปัตย์”  จะเลือกเดินต่อไปในทิศทางใด ในอนาคตทางการเมืองนับจากนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง..โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถกู้ศรัทธาจากพี่น้องประชาชนได้หรือไม่?..

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "สมชัย" ว่าที่ปชป.คนใหม่ หากเข้าสู่อำนาจ ลั่น จะแก้กฎหมาย สร้างนิติรัฐ-นิติธรรม