"ปิยบุตร" โชว์ หมายเรียกผู้ต้องหา หลัง‘คสช.’แจ้งเอาผิด‘ดูหมิ่นศาล-พรบ.คอมพ์’

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล” ในหัวข้อ “จากหมายเรียกพยานกลายเป็นหมายเรียกผู้ต้องหา โดยระบุว่า...

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล” ในหัวข้อ “จากหมายเรียกพยานกลายเป็นหมายเรียกผู้ต้องหา โดยระบุว่า...

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้รับ “หมายเรียกพยาน” จากกรณีอ่านคำแถลงการณ์พรรคอนาคตใหม่กรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยให้ผมไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันเดียวกันกับวันที่ได้รับหมาย ทำให้ผมไม่สามารถเดินทางไปได้ตามกำหนด จึงได้ให้ทนายความขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไป



มาวันนี้ “หมายเรียกพยาน” ดังกล่าวได้ กลายเป็น “หมายเรียกผู้ต้องหา” แทนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บิ๊กโจ๊กลุยเอง!เรียกสอบปิยบุตรเผยต้องทำคดีรวดเร็ว สังคมกำลังสงสัย

นาย ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่

 

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ รับมอบอำนาจจาก คสช. ไปร้องทุกข์กล่าวโทษผมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในความผิดอาญา 2 ฐาน ได้แก่

1. ดูหมิ่นศาล

2. นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยน่าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือเกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์

 

โดยหมายเรียกผู้ต้องหาออกวันที่ 5 เมษายน 2562 (สองวันให้หลังจากวันที่ผมได้รับหมายเรียกพยานและขอเลื่อนนัด) และให้ผมไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 9 เมษายน 2562 
 

เนื่องจากผมเดินทางมาเยี่ยมภรรยาที่ต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จึงไม่สามารถไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และผมได้ให้ทนายความขอเลื่อนนัดเป็นวันที่ 17 เมษายน แทนแล้ว ผมยืนยันว่าวันที่ 17 เมษายนนี้ ผมจะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ ปอท. แน่นอน ผมมั่นใจว่าในแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่ผมอ่านนั้น ไม่มีข้อความใดที่เข้าข่ายความผิดตามที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ และ คสช. กล่าวหา



ไม่มีเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น = ไม่มีประชาธิปไตย

“ปราศจากเสรีภาพในการตำหนิติเตียน ก็ไม่มีซึ่งคำสรรเสริญเยินยอ”

Le Mariage de Figaro, 1778

#อนาคตใหม่ #พรรคอนาคตใหม่

หมายเรียก ปิยบุตร แสงกนกกุล

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 เม.ษ.ที่ผ่านมา  นายปิยบุตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

วันนี้ก่อนออกไปทำงาน ผมเห็นกระดาษเสียบอยู่ในตู้จดหมาย หยิบมาดูปรากฏว่าเป็น “หมายเรียกพยาน” กรณีแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งผมเป็นผู้อ่านในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 โดยเจ้าหน้าที่ให้ผมไปพบ ปอท. ในวันนี้คือวันที่ 3 เมษายน เวลา 13.00 น.

 

ผมเพิ่งได้รับหมายเรียกพยานก่อนเที่ยงวันนี้เอง ให้ผมไปพบพนักงานสอบสวนตอนบ่ายโมงวันนี้ แต่ในหมายเรียกเขียนว่าออกหมายวันที่ 27 มีนาคม ผมจึงต้องมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งพนักงานสอบสวนขอเลื่อนนัดไปก่อน

 

คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เพิ่งจะได้รับหมายเรียกเช่นกัน หลังการเลือกตั้ง พรรคอนาคตใหม่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน 6.2 ล้านเสียง และตลอดสัปดาห์นี้ เราพยายามเรียกร้องให้ กกต. เปิดคะแนนเสียงเลือกตั้งรายหน่วย  แต่ทำไปทำมา ช่วงนี้เรากลับได้ของสะสมที่ระลึกเป็น “หมายเรียก” แทน #อนาคตใหม่

 

"ปิยบุตร" โชว์ หมายเรียกผู้ต้องหา หลัง‘คสช.’แจ้งเอาผิด‘ดูหมิ่นศาล-พรบ.คอมพ์’

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ส.ศิวรักษ์ออกคลิปเผยใครล้มเจ้า?ให้ปิยบุตรนำหลักฐานแจงชัดๆคลิปภาพตัดต่อตรงไหน

ดร.สุวินัย ให้ปิยบุตร ออกมาเคลียร์6ปมคาใจสังคม ถามคนเลือกรู้ไหมเขาคิดแบบนี้???

ดร.เสรี มองปิยบุตร มีทัศนคติอันตรายต่อสถาบันไม่ควรมีบทบาทบริหารประเทศ