โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างของประเทศไทย เรียกให้เข้าพบโดยแยกทีละคน กลัวถูกรุม

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นเป็นภัยกับความมั่นคงของประเทศ และมาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา จากพฤติการณ์เมื่อปี 2558 โดยมีตัวแทนจากสถานทูต กว่า 10 ประเทศ อาทิเยอรมัน ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มาสังเกตการณ์ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ต่อมาน.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นเพราะได้รับเชิญจากนายธนาธรเอง

 

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของไทย ได้ออกมาตำหนิกรณีที่มีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตและองค์การระหว่างประเทศเดินทางไปร่วมรับฟังการแจ้งข้อหากับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ที่สน.ปทุมวันว่าเป็นเรื่องที่ผิดหลักการทางการทูต และต้องมีการทำความเข้าใจ

 

“กระทรวงการต่างประเทศจะมีการพิจารณากันว่าจะทำหนังสือชี้แจงหรือเชิญทูตต่างๆ มาทำความเข้าใจ สิ่งเหล่านี้ในบ้านเขายังทำไม่ได้เลย แต่มาทำในบ้านเรา จึงต้องขอความร่วมมืออย่าให้มันเกิดอีก เพราะมันผิดหลักการการทูตของสหประชาชาติ การที่สถานทูตเข้ามาเกี่ยวข้องเรียกร้องกระบวนการยุติธรรมจะทำได้กรณีเดียวคือ กรณีคนของเขามีเรื่องในบ้านเรา เป็นกรณีเดียวที่สามารถทำได้ในหลักสากล แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องคนของเขา ไม่มีประเทศไหนเขายอม เขาไม่ทำกัน”

 

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

 

 

 

 

 

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

 

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญผู้แทนจากสถานทูตที่ไปปรากฎตัวที่สน.ปทุมวันในวันที่นายธนาธร ไปรับทราบข้อกล่าวหาให้มาหารือกันแล้ว ซึ่งได้นัดหมายในวันที่ 10 เม.ย.นี้โดยวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกัน

 

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

 

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวด้วย โดยมีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Bow Nuttaa Mahattana”  ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า

 

สถานทูตแห่งหนึ่งแจ้งมาว่ารมต.ดอนเรียกทูตเข้าพบจริงๆแล้วพรุ่งนี้ (เค้าใช้คำว่า summon ไม่ใช่ invite) แต่ไม่ได้นัดแบบพร้อมกันหมด เป็นการนัดแยกทีละคนค่ะ

 

กลัวถูกรุม?

 

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตำรวจส่งธนาธรขึ้นศาลทหาร โดนแจ้งข้อหาเพิ่ม! เจ้าตัวยอมรับอยู่ในพื้นที่จริง

-"ธนาธร หน.อนาคตใหม่" กับ 9 ข้อสงสัย ส่อโอนหุ้น "วีลัค" ย้อนหลัง?

-อย่าเพิ่งมั่นใจบริสุทธิ์!! เปิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง “ธนาธร” โอนหุ้น “วี-ลัค มีเดีย” กกต.ต้องนำพิสูจน์ในศาลรธน.

-โบว์ ณัฏฐา เคลื่อนไหว! โพสต์ คุณรู้สึกถึงความอยุติธรรมมั้ยหละ? แฟนคลับให้กำลังใจ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Bow Nuttaa Mahattana