ลุงชวนยันแล้วปมถูกเทพไทชูกลับให้มานั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบชัดสำหรับผม ไม่ขอรับพร้อมโชว์เป่าแซกโซโฟน

จากกรณี นายเทพไท เสนพงษ์ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  ได้ถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ทางการเมืองและทางออกของประเทศโดยช่วงหนึ่งระบุว่า วันนี้ยังไม่มีการประชุมส.ส. เพราะยังไม่มีการรับรองส.ส. จึงยังไม่มีมติใดๆ ทั้งนี้ มีทางออก 3 ทาง คือ 1.เมื่อสองขั้วการเมือง คือ ขั้วสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ที่นำโดยพรรคพลังประชารัฐ กับขั้วพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ในที่สุดจะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อความปรองดอง ซึ่งคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ควรเป็นพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นคู่ขัดแย้งระหว่างขั้วต่างๆ

 

ทั้งนี้นายเทพไท ยังได้กล่าวถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้อยู่ในห้วงรักษาการณ์ของกรรมการบริหารพรรค สมาชิกหลายฝ่ายเรียกร้องว่าการตัดสินใจทางการเมืองใดๆให้รอกรรมการบริหารชุดใหม่เป็นคนตัดสิน เพราะจะเป็นผู้รับผิดชอบต่ออนาคตของพรรคหลังจากนี้ โดยต้องรอ 1.การรับรองส.ส. เพราะส.ส.ชุดนี้จะเป็นองค์ประกอบในการโหวตเลือกกก.บห.ชุดใหม่แล้วจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะไปร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน เช่นเดียวกับการเลือกหัวหน้าพรรคที่วันนี้มีผู้เสนอตัวและผู้ถูกกล่าวถึงอย่างน้อย3 คน คือ 1. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้า 2. นายกรณ์ จาติกวนิช รักษาการหัวหน้าพรรค และ3.นายอภิรักษ์ โกษโยธิน อดีตประธานกรรมการคัดสรรผู้สมัครส.ส. ซึ่งทั้ง 3  ท่านเป็นคนหนุ่มมีความสามารถคนละรูปแบบ

 

 

 

ลุงชวนยันแล้วปมถูกชูกลับนั่งหัวหน้าปชป. ตอบชัดสำหรับผม พร้อมโชว์เป่าแซกโซโฟน

 

“นายจุรินทร์ มีความแหลมคมทางการเมือง นายกรณ์ก็มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ ส่วนนายอภิรักษ์ก็มีประสบการณ์ทางการเมืองสูง และเป็นผู้ว่าฯกทม. ถึง 2 สมัย คุมงบประมาณรายจ่าย3 แสนล้านบาท แต่ตนขอเสนอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะสถานการณ์พรรคขณะนี้ไม่ต่างกับสถานการณ์การเมืองของประเทศเช่นเดียวกัน แม้ทั้งสามท่านจะมีความสามารถแต่ละด้าน แต่เกรงว่าการแข่งขันจะรุนแรง นายชวนยังมีสุขภาพดีสามารถทำงานทางการเมืองได้ และเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนในพรรคให้ความเคารพนับถือ หลายคนเปรียบเทียบนายชวน กับมหาเธร์ นายกรัฐมนตรีของมาเลเชียที่มีอายุ 92 ปียังกลับมาเป็นนายกฯได้ แต่นายชวนอายุแค่82 ปีก็ถือว่าเหมาะสม หากท่านกลับมาเป็นนายกฯจะสามารถเรียกศรัทธาทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น เมื่อพรรครวมเป็นหนึ่งเดียวแล้วค่อยหาหัวหน้าพรรคคนใหม่เพื่อต้อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าต่อไป”

 

ลุงชวน

 

ล่าสุด นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับนายชวน ลงในเฟซบุ๊ก มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข พร้อมทั้งยังได้ติดแฮชแทก #สุขสันต์สงกรานต์2562 ซึ่งสำหรับคลิปมีความยาวกว่า 2 นาที โดยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกนายเทพไทเสนอให้กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเป่าแซกโซโฟนเพลงๆหนึ่งซึ่งมีความไพเราะเป็นอย่างมาก

 

"Summer kisses,Winter Tears ของ Elvis Presley คุณชวน หลีกภัย ไม่สนคนดันคัมแบ็กหัวหน้าพรรค "ผมไม่ขอรับครับ" และนอกจากไปลงพื้นที่ต่อเพื่อขอบคุณประชาชนแล้ว เมื่อวานนี้ (8 เมษายน 2562) ก็ซ้อมดนตรีค่ะ # สุขสันต์สงกรานต์2562 "

 

ลุงชวนยันแล้วปมถูกชูกลับนั่งหัวหน้าปชป. ตอบชัดสำหรับผม พร้อมโชว์เป่าแซกโซโฟน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ชวน หลีกภัย” เดินเท้าจากบ้านพัก ไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน

-ชวน หลีกภัย หาเสียงช่วยจักกฤช ไกรมาตย์ เบอร์ 8 พรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็น ส.ส.หวังพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

-เรียบง่ายของจริง!!! โลกออนไลน์เผยภาพ นาย ชวน หลีกภัย ลากกระเป๋า ไร้คนติดตาม คนแห่ชมน่ารัก

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข