เพจดังโพสต์อนค.ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

เพจดังโพสต์พรรคอนาคตใหม่ ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

จากกรณีเฟซบุ๊ก เชียร์ลุง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ โดยระบุเนื้อหาว่า  พรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกใจสิ่งนี้ ???

ชนน์ชนก ชิดชอบ” ลูกชาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับนางกรุณา ชิดชอบ สมัครทหารเกณฑ์ ทหารบกผลัด 2 ขณะลูกชายคนเล็กขอผ่อนผัน กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ

โดย นายชนน์ชนก ชิดชอบ อายุ 23 ปี ได้สมัครเข้ารับการตรวจเลือกทหารเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยไม่ขอจับฉลาก พร้อมกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของตนเองแต่แรกแล้วที่อยากเป็นทหารรับใช้ชาติ และครอบครัวก็ให้การสนับสนุน

 

 

ทั้งนี้ทำให้น่าสนใจว่า เรื่องราวนี้มีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนไปก็พบว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ปีที่ผ่านมามีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ปี 2561 วันสุดท้ายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่หอประชุมอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคัก เด็กหนุ่มที่อายุถึงเกณฑ์เข้ารับการตรวจเลือกเป็นจำนวนมาก มีญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูง พากันมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในปีนี้ได้มีนายชนน์ชนก ชิดชอบ บุตรชาย ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กับ นางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์ มารอสมัครเป็นทหารเกณฑ์ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขอผ่อนผันมาแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างศึกษาที่ประเทศอังกฤษ

 

 

 

เพจดังโพสต์อนค.ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

 

สำหรับนายชนน์ชนก ชิดชอบ มีอายุ 23 ปี ได้สมัครเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยไม่ขอจับฉลาก พร้อมกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของตนเองแต่แรกแล้วที่อยากเป็นทหารรับใช้ชาติ และครอบครัวให้การสนับสนุน จึงได้มาสมัครเป็นทหารผลัดที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จังหวัดบุรีรัมย์ เพราะคิดว่าการเป็นทหารได้ประโยชน์อะไรหลายอย่าง ทั้งประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต และได้รับสิทธิต่างๆ จากราชการอย่างครบถ้วน

 

อย่างไรก็ตามนายโชติชนก ชิดชอบ บุตรชายคนเล็กของ นายเนวิน ชิดชอบ มีอายุเข้าข่ายต้องรับการตรวจคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ด้วย ตามหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านเลขที่ 30/2 ม.4 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แต่ได้รับการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 (2) กรณีเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ครั้งที่ 1ด้วย

 

เพจดังโพสต์อนค.ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 1 บ้านไทยเจริญ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนางกรุณา ชิดชอบ โดยทั้ง 3 เดินเข้าคูหาเลือกตั้งด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อสีดำมีตัวหนังสือติดเสื้อเขียนคำว่า”พรรคผ่อน”มีโลโก้คล้ายใบกัญชาเป็นสัญลักษณ์ โดยนางกรุณา ชิดชอบ ได้ชูมือขึ้น 2 แล้วแล้วพูดคำว่าพักผ่อน  ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่านายเนวินกับนายอนุทิน มีความสนิมสนมกันเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีส่วนในการจัดตั้งพรรคภูมิใจไทยที่มีส.ส.ของกลุ่มนายเนวินเดิม ที่ย้ายมาอยู่ด้วยตามที่รับรู้กันมาโดยตลอด

 

เพจดังโพสต์อนค.ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2561 พรรคอนาคตใหม่ ได้ประกาศนโยบายชุดแรก ประกอบด้วย 3 นโยบาย ฐานราก 8 นโยบายเสาหลัก และ 1 นโยบายปักธงประชาธิปไตย ซึ่งนโยบายที่เรียกเสียงปรบมือจากผู้สนับสนุน คือรัฐสวัสดิการ เช่น การเพิ่มวันลาคลอด เพิ่มเงินดูแลบุตร เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และงบบัตรทอง ซึ่งงบประมาณที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะนำมาจากการเกลี่ยงบประมาณของกองทัพ 50,000 ล้านบาท จัดเก็บภาษีที่ดิน นโยบายปฏิรูปกองทัพ ลดกำลังพลและนายพล และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

 

เพจดังโพสต์อนค.ไม่ถูกใจสิ่งนี้?ย้อนครั้งลูกชายเนวินสมัครทหารอยากรับใช้ชาติ ชาวเน็ตกดไลค์รัวๆ

 




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาธร ถูกทักษิณหลอกใช้ ระวังจบไม่สวย ไม่มีแผ่นดินจะอยู่เหมือนกัน

ศรีวราห์ชี้ธนาธร ยื่นขอศาลทหารโอนคดีมาศาลพลเรือนได้ เหมือนคดีเสือดำ

"ธนาธร หน.อนาคตใหม่" กับ 9 ข้อสงสัย ส่อโอนหุ้น "วีลัค" ย้อนหลัง?

แล้วฟ้ายังจะรักพ่ออยู่ไหม? สาวไส้ "พรรคอนาคตใหม่" กับความฉาวในพรรค เฟะขนาดไหน? บัดนี้กระจ่างแล้ว!

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เชียร์ลุง

ขอบคุณภาพ : วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์