"เทพไท"เสนอทุกพรรคร่วมลงสัตยาบรรณตั้ง"รัฐบาลแห่งชาติ" ลั่นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ล่าสุดทางด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ เห็นว่าทางออกคือทุกพรรคการเมืองควรถอยคนละก้าว เพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้

ท่ามกลางกระแสสับสันอลหม่านที่เกิดขึ้นปมปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ และทิศทางของพรรคต่อจากว่าจะเดินไปในทิศทางใด ..ระหว่างเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล ยกมือหนุน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อสมัยที่2 หรือจะเป็นข้อเสนอแนวทาง “ฝ่ายค้านอิสระ” จากกลุ่ม New Dem เพื่อแสดงจุดยืนว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรเลือกแนวทางการไม่ร่วมรัฐบาลกับขั้วใด  ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค-หัวหน้าพรรคชุดใหม่

ล่าสุดทางด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ เห็นว่าทางออกคือทุกพรรคการเมืองควรถอยคนละก้าว เพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ ดังนั้น รัฐบาลแห่งชาติจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่่ทุกพรรคจะได้มีส่วนร่วม

 

"เทพไท"เสนอทุกพรรคร่วมลงสัตยาบรรณตั้ง"รัฐบาลแห่งชาติ" ลั่นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

 

"ต้องมีนายกรัฐมนตรีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับ ไม่ใช่เป็นคนที่มีคู่ขัดแย้งทางการเมืองกับขั้วใดขั้วหนึ่ง ซึ่งทุกพรรคมาร่วมลงสัตยาบรรณทางการเมืองร่วมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยรัฐบาลนี้จะมีหน้าที่ 2 ภารกิจ คือ แก้ปัญหาปากท้อง และแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ให้มีความเป็นประชาธิปไตยตามหลักสากล" นายเทพไท กล่าว

ทั้งนี้ นายเทพไทยังได้เน้นย้ำอีกว่า เมื่อสิ้นสินภารกิจซึ่งคาดว่าคงใช้เวลาแค่ 2 ปี ก็ให้ยุบสภาเพื่อคืนอำนาจสู่ประชาชนอีกครั้ง เพื่อให้กำหนดทิศทางอนาคตประเทศใหม่ ซึ่งหากทุกพรรคเห็นว่าทางออกนี้เป็นประโยชน์ก็ขอให้หันหน้าเข้าหากันเพื่อพูดคุย และร่วมกันทำประโยชน์เพื่อชาติ และประชาชน

 

"เทพไท"เสนอทุกพรรคร่วมลงสัตยาบรรณตั้ง"รัฐบาลแห่งชาติ" ลั่นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน"พูดย้ำอนาคตขั้วรัฐบาลต้องรอ เคลื่อนไหวถอดกกต.ไม่ควรทำให้วุ่นวาย

"ไพศาล"เปิดประเด็น รัฐบาลไหนบ้างไม่ทำหน้าที่ ปล่อยละเลยให้นักการเมืองทำผิด ยังถือครองเครื่องราชย์

ดร.ชยศมน เขียนไว้กระจ่างชัด ดึงสติเด็กรุ่นใหม่ที่ต่อต้านรัฐบาลเผด็จการทหาร ลั่น หนูคงจำไม่ได้ ตอนโรงเรียนปิดเขากำลังเผาบ้านเผาเมือง​!