เหวงท่องจำเผาเมืองๆเสื้อแดงไร้อาวุธ ไม่มีชายชุดดำ! ทั้งที่ตำรวจจับได้สารภาพสิ้นหมดแล้ว

เหวงท่องจำเผาเมืองๆปี53เสื้อแดงไร้อาวุธ ไม่มีชายชุดดำ! ทั้งที่ตำรวจจับได้สารภาพสิ้นหมดแล้ว ยังอ้างรัฐบาลอภิสิทธิ์

จากกรณีวันนี้ (12 เม.ย.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมคลิป รำลึกเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคมปี 2553 ที่ผ่านมาว่าลงในเฟซบุ๊ก นพ.เหวง โตจิราการ ซึ่งมีการอ้างว่าคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธ ไม่มีการติดอาวุธรวมทั้งไม่มีกองกำลังชายชุดดำ ทั้งยังกล่าวอ้างถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในขณะนั้นด้วย

 

ประชาชนไม่มีอาวุธ

ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ

ไม่มีกองกำลังชายชุดดำ

รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้ทหารพร้อมอาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองหลวงเมื่อเมษา-พฤษภาปี53

วีรชนประชาธิปไตยกำลังรอความยุติธรรมของพวกเขาครับ

 

เหวงท่องจำเผาเมืองๆเสื้อแดงไร้อาวุธ ไม่มีชายชุดดำ! ทั้งที่ตำรวจจับได้สารภาพสิ้นหมดแล้ว

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่11 กันยายน 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุมชายชุดดำ ผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุมทางการเมืองเมื่อคือวันที่ 10 เมษายน 2553 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม หรือ เสธ.เปา อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) จำนวน 5 ราย คือ นายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี อายุ 45 ปี นายปรีชา อยู่เย็น อายุ 24 ปี นายรณฤทธิ์ สุริชา อายุ 33 ปี นายชำนาญ ภาคีฉาย อายุ 45 ปี และ นางปุณิกา ชูศรี อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ด้านนายธนเดช ออกอภิวัชร์ อายุ 39 ปี และ นายวัฒนะโชค จีนปุ้ย อายุ 23 ปี ยังคงหลบหนี

 

เหวงท่องจำเผาเมืองๆเสื้อแดงไร้อาวุธ ไม่มีชายชุดดำ! ทั้งที่ตำรวจจับได้สารภาพสิ้นหมดแล้ว

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พกพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยได้ไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันสมควร

 

โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นชายชุดดำที่ก่อเหตุในเหตุการณ์จริง ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือเพิ่ม คาดต้องใช้เวลาสักระยะ และหลังจากนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เหวงท่องจำเผาเมืองๆเสื้อแดงไร้อาวุธ ไม่มีชายชุดดำ! ทั้งที่ตำรวจจับได้สารภาพสิ้นหมดแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เหวง" อ้าง "มาร์ค" สั่งทหารทำร้ายประชาชน ยังแถ..เสื้อแดงมือเปล่า ไร้ชายชุดดำ?? ฉายซ้ำเหตุการณ์เมื่อเวลาทำให้ความจริงเปิดเผย!!

"หมอเหวง"โหนเลือกตั้งเชียร์พรรคเร่งสืบคดี"เสธ.แดง" ทั้งๆเคยร่วมหนุน"พ.ร.บ.นิรโทษเหมาเข่ง"ปล่อยชายชุดดำลงมือฆ่าพ้นผิด!”ลูกเดียร์”ค้านก็ไม่ฟัง

"หมอเหวง"โพสต์บทประพันธ์ ฟ้ามืด ฟ้าใหม่ พร้อมเพลงรุ่งอรุณในฝัน หลังทษช.มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ