"อ.สุวินัย"เตือนพวกเกรียนกร้าว หลงตัวเองมากไป ชะตากรรมอาจไม่ต่างพวกสมุนทักษิณ?

ทางใครทางมันนะ คิดว่าพวกตัวเองเก่งกว่าทีมงานของคณะราษฎร์ในปี 2475 ตรงไหนหรือ ถึงมั่นใจภารกิจชีวิตของพวกตนขนาดนั้น

สืบเนื่องจากกรณีที่ ดร. สุวินัย ภรณวลัย' อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ 'นาย ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ' หัวหน้า'พรรคอนาคตใหม่' ในหัวข้อ "Portrait ธนาธร : แกะรอยความคิดและความจริงในตัวธนาธร "  (อ่านรายละเอียด ได้ที่ >> สุวินัย แฉหมดเปลือกธนาธร ประกาศต้องการมีอำนาจมากพอที่จะต่อรองกับ xxxx ในหนังสือportrait ธนาธร) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 62   ดร. สุวินัยได้เคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊คอีกครั้ง ในหัวข้อ " พวกคุณ / สุวินัย ภรณวลัย " มีเนื้อหาดัวนี้ 

 

ทางใครทางมันนะ

คิดว่าพวกตัวเองเก่งกว่าทีมงานของคณะราษฎร์ในปี 2475 ตรงไหนหรือ ถึงมั่นใจภารกิจชีวิตของพวกตนขนาดนั้น

 

ไม่ต้องมายุ่งกะผมเลยนะ และไม่จำเป็นต้องมารุมถล่มผมที่เพจของผมด้วย อีกไม่นานคนรุ่นผมก็ทยอยจากโลกนี้ไปแล้ว อีก 15-35 ปีหลังจากนี้ ยังไงก็เป็นยุคของพวกคุณอยู่แล้ว พวกคุณจะสร้างนรกบนแผ่นดินนี้ หรือจะสร้างสวรรค์บนแผ่นดินนี้ มันเป็นเรื่องของพวกคุณ

 

จะทำอะไรก็เรื่องของพวกคุณ เมื่อพวกคุณเลือกเส้นทางนี้เองแล้ว วิบากกรรมในชีวิตของพวกคุณแต่ละคนหลังจากนี้ มันเป็นสิ่งที่คุณดึงดูดมันเข้ามาใส่ตัวพวกคุณเอง

 

แต่โครงสร้างอำนาจของชนชั้นนำไทยทั้ง Hard Power และ Soft Power ที่ดำรงอยู่ในตอนนี้ มันมีแต่มุ่งไปสู่ Deep State ยิ่งกว่าเดิม มิได้อ่อนแอลงเลย อำนาจรัฐพันลึกนี้แหละ จะทำลายพวกคุณทีละคนเป็นรายตัว ไม่เชื่อก็คอยดู "ของจริงจากอำนาจรัฐ"ไปเถิด

 

ถ้าใช้แค่อัตวิสัย(主体) ที่เกรียนกร้าวของพวกคุณแล้วเปลี่ยนโลกนี้ได้จริง โลกนี้คงกลายเป็นยูโทเปียไปตั้งนานแล้วละ แต่ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองพุ่งเข้าชนเองเถิด ผมก็อยากเห็นศักยภาพของพวกคุณเหมือนกัน และหวังว่าพวกคุณจะแน่กว่าคนรุ่นผมจริงๆเมื่อ 40 ปีก่อน ที่ตอนนั้นพวกผมก็เป็นคนรุ่นใหม่เหมือนพวกคุณในตอนนี้

อีกอย่างหนึ่งนะ สถาบันนี้มี "อำนาจอื่น"(Other Power) ที่เร้นลับ คอยปกป้องคุ้มครองอยู่ผ่าน "ระบบความเชื่อ" และพิธีกรรมในการสื่อสารกับพลังเหนือธรรมชาติมาอย่างยาวนาน ไม่สามารถใช้เหตุผลทั่วไปมาอธิบายได้ครบถ้วนหรอก

 

"อำนาจอื่น"อันเร้นลับเหล่านี้ ทำให้คนที่คิดร้ายยากที่จะเอาชนะได้ มีเหตุให้ต้องแพ้ภัยตนเองอยู่ร่ำไป  ทักษิณคือตัวอย่างที่ชัดเจน ธนาธรน่าจะเป็นรายต่อไป

 

แล้วชะตากรรมของพวกคุณจะต่างกับชะตากรรมของพวกสมุนทักษิณตรงไหนไม่ทราบ ตัวอย่างของคนพวกนี้มีให้เห็นมากมายสามารถค้นหาได้ในออนไลน์ทุกเมื่อ ด้วยความไม่รู้หลายอย่าง หรือความรู้น้อยเกินไป แต่หลงตัวเองมากไป เชื่อมั่นในฐานคิดตอนนี้ของตัวเองเกินไป สุดท้าย พี่ป้าน้าอาพ่อแม่ของตนเองคงเดือดร้อนในที่สุด

 

อาจจะมีบางคนในอนาคตจดจำพวกคุณบางคนได้ในวิชาประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองไทย เหมือนอย่างที่เทียนวรรณ คนดื้อแห่งกรุงเทพฯ ก็มีพื้นที่ของเขาในซอกเล็กๆแห่งความทรงจำทางประวัติศาสตร์ แต่จะไม่มีทางมีพื้นที่มากไปกว่านั้นอย่างแน่นอน