โบว์นำพระราชดำรัสโยงค่านิยม12ประการคสช.  อยากถามมีเจตนาอะไร?

โบว์ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กนำพระราชดำรัสโยงค่านิยม12ประการคสช. อยากถามมีเจตนาอะไร?ทำเพื่ออะไร??

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำนายทหารราชองครักษ์พิเศษ นายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ นายทหารราชองครักษ์ ราชองค์รักษ์ในพระองค์ และนายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อรวม 1,205 นาย เฝ้าฯกราบพระบาทแสดงความจงรักภักดี และถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

 

โอกาสนี้ พระราชทานพระราโชวาท แก่คณะผู้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท คำทั้งหลายในคำปฏิญาณ อันนั้นคือคำที่สวยงามมากและครบถ้วน คือหน้าที่ราชองครักษ์มีหน้าที่รักษาชาติ บ้านเมือง รักษาสถาบัน รักษาประชาชน ในเวลาเดียวกันรักษาความถูกต้องในประเทศ ให้เป็นไปตามวัฒนธรรมของประเทศไทย เพราะว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่เก่าแก่ มีวัฒนธรรม มีประวัติศาสตร์ มีสถาบัน มีประชาชน ตลอดจนบรรพบุรุษของเราก็ได้ทุ่มเทรักษาบ้านเมืองมาพ้นความวุ่นวาย พ้นอุปสรรคมามากมาย

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

 

 

 

เพราะฉะนั้นราชองครักษ์คือ รักษา สืบทอด สืบสาน ต่อยอด ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่เป็นผลดีต่อส่วนรวมต่อประชาชน โดยนึกถึงประวัติศาสตร์ นึกถึงวัฒนธรรมและนึกถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติ เพราะว่าประวัติศาสตร์ขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศ ค่านิยมที่ถูกต้องของประเทศ ไม่ใช่สิ่งที่ล้าสมัย เป็นสิ่งที่จะต้องดำรงรักษาต่อไป อะไรที่ไม่ดี อะไรที่ถูกไม่ต้องก็ต้องแก้ไข

 

โบว์นำพระราชดำรัสโยงค่านิยม12ประการคสช.  อยากถามมีเจตนาอะไร?

 

ขณะที่ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวด้วย โดยนำข่าวของสื่อมาโพสต์ประกอบไว้ที่เฟซบุ๊ก  Bow Nuttaa Mahattana  โดยโบว์ได้นำพาดหัวข่าวของสื่อดังกล่าวมาโพสต์ พร้อมมีการระบุข้อความเพิ่มเติมดังนี้

 

ร.10 มีพระราชดำรัสให้ราชองครักษ์ทำในสิ่งที่ดีต่อประชาชน ค่านิยมที่ถูกต้องของประเทศ ไม่ใช่สิ่งล้าสมัย

#ค่านิยมที่ถูกต้อง

 

โบว์นำพระราชดำรัสโยงค่านิยม12ประการคสช.  อยากถามมีเจตนาอะไร?

 

จากนั้นเมื่อข้อความของโบว์ได้โพสต์เผยแพร่ออกมา ทำให้มีคนส่วนหนึ่งเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น รวมทั้งโบว์ก็ได้นำค่านิยม12ประการของคสช. มาโพสต์ต่อด้วย พร้อมทั้ง ใส่ข้อความระบุคำว่า  อันนี้ โดยมีเครื่องหมายคำถามต่อท้าย ซึ่งการกระทำของแกนนำคนอยากเลือกตั้งคนดังกล่าว ทำให้เกิดคำถามว่า ไม่ทราบว่าโบว์ต้องการสื่ออะไร และมีเจตนาใดในการทำเรื่องดังกล่าวนี้ นี่เป็นข้อสงสัย????

 

Bow Nuttaa Mahattana อันนี้?

 

น่าจะมีเพิ่มอีกข้อนะครับ ข้อ 13. ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย รังเกียจเผด็จการ

 

เพิ่งสังเกตุ ค่านิยม 12 ประการ. #ของคสช. แต่ข้อ 7. คสช. ปฏิบัติไม่ได้นี่คะ

 

โบว์นำพระราชดำรัสโยงค่านิยม12ประการคสช.  อยากถามมีเจตนาอะไร?

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โบว์ปูดค่าสอยงูเห่าหัว13ล้าน พวกหางแถวได้เป็นส.ส.โดยไม่รู้ตัว

โบว์อ้างสถานทูตแจ้งมาบอก รมว.ต่างประเทศไทยเรียกพบทีละคน กลัวถูกรุม

ปชป.ในวันที่กำลังเละตุ้มเปะ “สมชัย” เหยื่อการเมือง “โบว์ อยากเลือกตั้ง” บั่นทอนความเชื่อถือพรรค!?