"ผู้กองปูเค็ม"แฉ​เพิ่ม ว่าที่​ สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์ ..ผมจะได้ประหยัดรายจ่ายครับ!!

ดูท่าจะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นกับ “พรรคอนาคตใหม่”  โดยก่อหน้านี้ กรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  เมื่อมีการตรวจสอบพบว่า  มีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ถือหุ้นใน บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งแจ้งจดทะเบียนประกอบธุรกิจสื่อนิตยสาร

ดูท่าจะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นกับ “พรรคอนาคตใหม่”  โดยก่อหน้านี้ กรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  เมื่อมีการตรวจสอบพบว่า  มีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ถือหุ้นใน บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งแจ้งจดทะเบียนประกอบธุรกิจสื่อนิตยสาร ของนายธนาธรและนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา เคยถือหุ้นรวมกัน 900,000 หุ้น  โอนไปให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ (มารดา) ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562  หรือ ภายหลังจากนายธนาธร  แถลงข่าวเรื่อง  Blind Trust  ได้เพียง 3 วัน อีกทั้งยังเป็นวันหลังวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 อีกด้วย

 

จึงเกิดข้อครหาว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าว จะเข้าลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญหรือไม่   ซึ่งจากการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส. ตามมาตรา 98 (3) ของรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า ผู้เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ ถือเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่ทว่าล่าสุดโลกออนไลน์ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัตรผู้สมัครส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ว่าจะเข้าข่ายด้วยหรือไม่ ???

ทางด้านของ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหาร และผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง หรือที่รู้จักกันดีในนามของ “ผู้กองปูเค็ม”  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุว่า..

 

ของขวัญชิ้นที่ 2 เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์62

แด่ พี่โหน่ง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (พลโท พงศกร รอดชมภู) หลังจากสถานที่ราชการเปิดทำการ..

 

พี่โหน่งคิดว่าผมจะเจออะไรบ้าง จากคำขอคัดสำเนาบัญชีผู้ถือหุ้นและวัตถุประสงค์นิติบุคคล ตามรายการผู้สมัคร สส.เขต = 4 คน Party List = 7 คน (9,19,26,38,71,94,111)

 

ขอนแก่น เขต 10 กัลยารัตน์ กิตติกัลยานันท์ = 9,588 คะแนน

นครราชสีมา เขต 14 ปิยเมษฐ ปราณีตพลกรัง = 9,785 คะแนน

สกลนคร เขต 4 วีระชน นามประกาย = 16,895 คะแนน

สระบุรี เขต 2 นรีรัตน์ สุขวรรณรัตน์ = 21,796 คะแนน

 

รวม 4 เขต = 58,064 คะแนน

 

จำนวนสส.พึงมีของพรรคอนาคตใหม่จะหายไป ราวๆ 1 คน..

 

จริงมั้ยครับพี่โหน่ง ?

 

หมายเหตุ หากเพื่อนๆ อยากมีส่วนร่วมในกิจกรรม "ถอนหงอกพี่โหน่ง" นี้ ก็ช่วยคัดสำเนาบัญชีผู้ถือหุ้นและวัตถุประสงค์นิติบุคคลดังกล่าว จากสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า ประจำจังหวัด หรือช่องทางออนไลน์ ( https://ecert.dbd.go.th/e-service/eservice/com/efile.xhtml ) แล้วส่งมาที่

 

Messenger หรือ email : [email protected] ผมจะได้ประหยัดรายจ่ายครับ 55

 

สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์

 

ผู้กองปูเค็ม แฉ สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์

 

"ผู้กองปูเค็ม"แฉ​เพิ่ม ว่าที่​ สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์ ..ผมจะได้ประหยัดรายจ่ายครับ!!

 

แฉ สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์

"ผู้กองปูเค็ม"แฉ​เพิ่ม ว่าที่​ สส.อนาคตใหม่​ ถือหุ้นสิ่งพิมพ์ ..ผมจะได้ประหยัดรายจ่ายครับ!!