"ธนา" ตีแสกหน้า"ชูวิทย์" วิจารณ์ปชป.ไม่เป็นธรรม ชี้ความเห็นแตกต่างในพรรค เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย

สืบเนื่องจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงวิพากษ์วิจารณ์เกียวกับสถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

สืบเนื่องจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงวิพากษ์วิจารณ์เกียวกับสถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังอยู่ในช่วงสับสนอลหม่าน ภายหลังจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค 62 ผ่านพ้นไป ในหัวข้อ "การเมืองของประชาธิปัตย์" อย่างดุเดือด

 

อ่านเพิ่มเติม >> "ชูวิทย์"ชำแหละ"ประชาธิปัตย์"..“เละเป็นโจ๊ก” ควรก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมที่ตกต่ำ!

 

 

ชูวิทย์ ชำแหละ ประชาธิปัตย์

 

ล่าสุดทางด้านของ นายธนา ชีรวินิจ อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่า ระบุว่า.. ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับปรุงตัวเองเพื่อให้พรรคกลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ พรรคได้เรียนรู้ในบทเรียนและประสบการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความเคารพในความคิดเห็นของประชาชน ดังนั้นการที่ขณะนี้ภายในพรรคจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายนั้น ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีทุกคนเป็นเจ้าของพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ทุกคนจึงมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นได้

"ธนา" ตีแสกหน้า"ชูวิทย์" วิจารณ์ปชป.ไม่เป็นธรรม ชี้ความเห็นแตกต่างในพรรค เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย

 

“ขณะที่นายชูวิทย์กล่าววิพากษ์วิจารณ์พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะด้วยลักษณะที่ไม่เป็นธรรมกับพรรค แต่พรรคก็ยังน้อมรับฟัง เพียงแต่ขอให้นายชูวิทย์ ให้เกียรติกับพรรคการเมืองอื่น องค์กรอื่นด้วย ในการติชมนั้นควรติชมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่สร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นตลอดเวลา” นายธนา กล่าว

 

นายธนา กล่าวอีกว่า เราเข้าใจ และรับฟัง เพราะนี่คือวิถีทางหนึ่งของประชาธิปไตย ที่พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นต่าง สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในพรรคการเมืองอื่น แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว สิ่งเหล่านี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยสูง ในการรับฟังความเห็นต่างอย่างเข้าใจ และยอมรับในความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกับตัวเอง แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการของการประชุมกรรมการบริหารของพรรคแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะเคารพในมติของพรรคทุกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชูวิทย์ ตอบตรง 6 ข้อที่ปิยบุตรชี้แจง แย็บเบาๆ อาจารย์จะฝันไปหรือเปล่า

"ชูวิทย์" จัดหนัก ปชป. แพ้ราบคาบ เพราะจุดยืน "มาร์ค" ไม่เอา "บิ๊กตู่" เหตุฐานเสียงต้องการหาคนไปสู้กับ "เพื่อไทย"

“ชูวิทย์” สั่งสอน หัวหน้าพรรคส้มหวาน ปม ลูกทีมแห่หนี ส่อไม่โปร่งใส ลั่น คิดจะตั้งพรรคมันไม่ง่ายอย่างที่คิด!